Bộ Công Thương gia hạn thêm 6 tháng điều tra thép Trung Quốc bán phá giá tại Việt Nam

Thời hạn điều tra điều tra sản phẩm thép Trung Quốc bán phá giá tại thị trường Việt Nam sẽ kéo dài đến ngày 3/3/2021, thay vì tháng 9 tới.

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định gia hạn thời gian điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với sản phẩm thép từ Trung Quốc thêm 6 tháng. Như vậy, thời gian kết thúc sẽ là ngày 3/3/2021. Quyết định này dựa trên thực tiễn vụ việc và cũng nhằm đảm bảo công tác điều tra được tiến hành khách quan, toàn diện. 

Trước đó đầu tháng 9/2019, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với một số sản phẩm thép cán nguội dạng cuộn hoặc dạng tấm của Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam.

Đến ngày 14/8/2020, Cơ quan điều tra là Cục Phòng vệ Thương mại tổ chức phiên tham vấn công khai theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong phiên tham vấn, đại diện các bên liên quan đã trình bày thông tin và nêu ý kiến liên quan đến vụ việc.

Đối với việc thép Trung Quốc bán phá giá tại Việt Nam, theo quy định tại khoản 3 Điều 70 Luật Quản lý Ngoại thương, quá trình điều tra sẽ kết thúc trong 12 tháng kể từ ngày quyết định có hiệu lực. Theo đó tức là đến ngày 3/9/2020 việc điều tra sẽ kết thúc. Tuy nhiên, Bộ Công Thương có quyền gia hạn thêm 6 tháng để làm rõ những vấn đề phát sinh về phạm vi sản phẩm và những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Tin Cùng Chuyên Mục