Bộ sưu tập đồng hồ "Glashütte Panomatic" đến Việt Nam

Glashütte chỉ là một thị trấn nhỏ bé với dân số 7.000 người, tuy nhiên nơi đây lại chính là quê hương của nhiều thương hiệu đồng hồ nổi tiếng.

Khi nhắc tới đồng hồ, thường mọi người sẽ chỉ nghĩ tới đất nước Thụy Sĩ. Điều này hoàn toàn dễ hiểu, đồng hồ Thụy Sĩ từ lâu đã là một thương hiệu in sâu vào tâm trí của mọi người, đây là biểu tượng của chất lượng và độ chính xác tuyệt hảo.

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Glashütte chỉ là một thị trấn nhỏ bé với dân số 7,000 người, tuy nhiên nơi đây lại chính là quê hương của nhiều thương hiệu nổi tiếng

Tuy nhiên, không phải chỉ có người Thụy Sĩ biết chế tác đồng hồ. Có chung đường biên giới với Thụy Sĩ, Đức cũng có thể được coi là một trung tâm về đồng hồ, chuyên chế tác những mẫu đồng hồ chất lượng và mang nét riêng. Và địa danh nổi tiếng nhất về đồng hồ tại Đức chắc chắn sẽ là thị trấn Glashütte, nơi được coi là cái nôi của ngành đồng hồ.

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Bộ sưu tập PanoMatic được giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 500 năm thành lập Glashütte vào năm 2006

Thị trấn Glashütte được thành lập vào năm 1506, tới nay đã được hơn 500 năm. Đây là quê hương của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như A. Lange & Söhne, Glashütte Original, Mühle-Glashütte, NOMOS Glashütte... Một trong những thương hiệu ở trên - Glashütte Original đã thực hiện một bộ sưu tập cực kỳ đặc biệt để kỷ niệm sự kiện 500 năm thành lập thị trấn vào năm 2006.

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Tất cả những mẫu đồng hồ trong bộ sưu tập PanoMatic này đều sở hữu bộ vỏ làm từ vàng hồng nguyên khối, dây da cá sấu cao cấp và chỉ được sản xuất với số lượng 50 chiếc. Thiết kế những chiếc đồng hồ có rất nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên mỗi chiếc đồng hồ lại sử dụng một bộ máy riêng biệt và một tính năng độc đáo.

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Mẫu đồng hồ PanoMaticReserve

Mẫu đồng hồ đầu tiên sở hữu tính năng hiển thị thời lượng cót và lịch ngày, có tên là PanoMaticReserve. Đối với một chiếc đồng hồ cơ học, tính năng hiển thị thời lượng cót còn lại có thể được coi là một trong những tính năng hữu dụng nhất. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng biết được chiếc đồng hồ còn có thể hoạt động trong khoảng thời gian bao lâu để chủ động hơn trong việc lên dây cót.

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Mẫu đồng hồ PanoMaticLunar

Mẫu đồng hồ PanoMaticLunar sở hữu tính năng lịch tuần trăng, cho phép người dùng biết được hình dáng của mặt trăng. Có lẽ bất cứ người Việt Nam nào cũng hiểu rõ được tầm quan trọng của lịch tuần trăng (hay còn gọi là Âm Lịch), đặc biệt là khi dịp Tết Nguyên Đán đang tới rất gần.

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Mẫu đồng hồ PanoMaticVenue

Với mẫu đồng hồ PanoMaticVenue, người dùng có thể cùng lúc xem thời gian ở hai múi giờ khác nhau. Tính năng này sẽ cực kỳ hữu dụng khi bạn là một người thường xuyên phải di chuyển giữa các quốc gia, hay có một người thân sinh sống ở một quốc gia khác.

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Cầu nối bánh xe cân bằng được chạm khắc tỉ mỉ

Cả ba mẫu đồng hồ ở trên đều sở hữu bộ máy được hoàn thiện theo phong cách khá tương đồng, với tấm khung 3/4 và cầu nối bánh xe cân bằng được chạm khắc tỉ mỉ. Phong cách thiết kế này có thể được coi là điểm đặc trưng của những chiếc đồng hồ Đức, không thể lẫn đi đâu được.

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Mẫu đồng hồ PanoMaticChrono

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Mặt số được thiết kế 2 tầng, tạo hiệu ứng 3 chiều đẹp mắt

Hơi khác biệt với những đồng hồ trên, mẫu đồng hồ PanoMaticChrono lại sở hữu bộ máy với rất nhiều chi tiết mở và tính năng Fly Back Chronograph phức tạp. Phong cách thiết kế của mẫu đồng hồ này cũng thật sự khác biệt với mặt số Chronograph nổi bật, đặt lên trước tất cả những mặt số còn lại và tạo hiệu ứng 3 chiều cực kỳ bắt mắt.

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Bộ máy đồng hồ được thiết kế mở, phô ra những chi tiết máy phức tạp

Mặt số đồng hồ được thiết kế cực kỳ đối xứng với mặt số đều nhau, cửa sổ ngày kích thước lớn được đối xứng với tên thương hiệu. Nếu ba mẫu đồng hồ ở trên có thể khiến những người theo chủ nghĩa hoàn hảo không vừa lòng lắm, thì chắc chắn mẫu PanoMaticChrono sẽ khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Mẫu đồng hồ PanoMaticTourbillon

Mẫu đồng hồ cuối cùng và cũng quan trọng nhất chính là mẫu PanoMaticTourbillon, sở hữu cơ chế Flying Tourbillon mê hoặc lòng người. Tourbillon từ lâu đã được coi là cơ chế phức tạp bậc nhất, yêu cầu được chế tác bởi những người thợ bậc thầy. Khác với Tourbillon thông thường, cơ chế Flying Tourbillon của chiếc đồng hồ này chỉ được cố định ở phía sau, tạo cảm giác lồng Tourbillon như đang bay lơ lửng giữa mặt số vậy.

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Với thiết kế đặc biệt, lồng Tourbillon như đang bay trên mặt số

Đặc biệt hơn, bên trong bộ máy đồng hồ còn có hai viên kim cương, có tác dụng như chân kính - chống ăn mòn và giúp các trục xoay hoạt động trơn tru hơn. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được một viên kim cương có kích thước rất lớn được đặt trang trọng ở giữa lồng Tourbillon, làm cho chiếc đồng hồ trở nên giá trị hơn rất rất nhiều.

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Viên kim cương được đặt ở trên lồng Tourbillon

 Có một điểm đặc biệt khác mà tôi quên không nhắc tới, đó chính là cả 5 mẫu đồng hồ này đều mang số thứ tự 27/50. Vâng! Những chiếc đồng hồ đặc biệt này sẽ chỉ đi theo bộ 5 chiếc chứ không được bán từng chiếc riêng lẻ, và vì vậy giá trị của bộ sưu tập cũng sẽ được tăng lên rất nhiều.

Bộ sưu tập đồng hồ

 

Tất cả  mẫu đồng hồ đều có chung số thứ tự 27/50

Doanhnhan.vn xin chân thành cảm ơn Gia Bảo Luxury đã hỗ trợ hình ảnh và thông tin để chúng tôi có thể thực hiện bài viết này.

Tin Cùng Chuyên Mục