Bphone bị chê cấu hình, ông Nguyễn Tử Quảng phản bác: "Không phải dạng vừa đâu"

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - CEO Bkav chỉ ra rằng chip Snapdragon 675 là "lựa chọn hợp lý" để đem tới cho người dùng Việt một chiếc điện thoại tốt nhất trong tầm giá.

Những ngày qua, chủ đề về cấu hình của hai chiếc điện thoại Bphone thế hệ mới mang tên B86 và B86s đã được đem ra mổ xẻ, tranh cãi nảy lửa trên các diễn đàn công nghệ. Với việc chỉ được trang bị Snapdragon 675, một dòng chip thế hệ cũ, B86 và B86s bị cho là không xứng đáng với mức giá bán ra, lần lượt ở 8,9 triệu đồng và 9,9 triệu đồng. 

Phản bác lại luồng dư luận tiêu cực trên, mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Bkav đã đăng tải bài viết với tựa đề "Hiệu năng chip Snapdragon 675 mạnh cỡ nào?". Trong đó, đứng ở góc độ nhà sản xuất, vị này khẳng định con chip Snapdragon 675 "không phải dạng vừa đâu".

CEO Bkav lập luận rằng đây là chip đầu bảng của thế hệ chip 6xx, có điểm hiệu năng CPU là 89.000 antutu, tức là chỉ kém 10% so với chip đầu bảng của dòng đầu 7 là Snapdragon 765 (98.000 antutu).

Bphone bị chê cấu hình, ông Nguyễn Tử Quảng phản bác:

 

Đặc biệt, theo ông Quảng, Snapdragon 675 có hiệu năng CPU còn lớn hơn chip đầu 8 là Snapdragon 835 với điểm hiệu năng chỉ là 84.000 antutu.

Bài viết của ông Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh rằng Snapdragon 675 có thể đáp ứng tốt các dòng game nặng nhất, thoả mãn người dùng phổ thông. "Cả 2 chip S675 hay S765 đều có thể đáp ứng tốt các game nặng nhất với sự khác nhau không đáng kể... Nếu muốn trải nghiệm chơi game ở mức cao nhất, người dùng buộc phải dùng chip dành riêng cho chơi game đầu 8, nếu không thì các chip đầu 8 bán cho ai?". 

CEO Bkav khẳng định chip Snapdragon 675 là lựa chọn tối ưu để đem tới cho người dùng Việt Nam chiếc smartphone tốt nhất trong tầm giá. Số tiền chênh lệch được Bkav đầu tư cho các tính năng cao cấp nhằm đem lại trải nghiệm cao cấp cho người dùng Bphone.

Bphone bị chê cấu hình, ông Nguyễn Tử Quảng phản bác:

Ông chủ Bkav đưa thông tin so sánh chip của Bphone với các sản phẩm khác trên thị trường. 

Cuối bài viết, ông Nguyễn Tử Quảng so sánh Bphone với hai dòng điện thoại Samsung A70 (chip S675) có giá 9,2 triệu đồng hay Oppo Reno3 (Helio p90 < S675) có giá 8,9 triệu đồng, nhấn mạnh cả hai đều thua kém Bphone bởi "chỉ có khung và mặt lưng nhựa hoặc giả kính, đồng thời không có tiêu chuẩn chống nước cao cấp".

Bài đăng của ông Nguyễn Tử Quảng thu hút được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Bên cạnh các ý kiến ủng hộ, vẫn còn nhiều người cho rằng cách so sánh của ông Quảng là chưa khách quan.

Tài khoản "Trì Khánh Hoà" chia sẻ: "Đồng ý với quan điểm là chơi game thì chỉ có chip cao cấp đầu 8 mới ok chíp đầu 7 đầu 6 không phải sinh ra để chơi game tốt.Nhưng so sánh chíp 765 và 675 chỉ đơn giản là hơn thua nhau 10% CPU, kể cả CPU 835 còn thấp thì chưa khách quan. Còn GPU và một số thông số khác nữa. Ví dụ đơn giản là 675 và 835 các bạn sẽ chọn chip nào?". 

Tin Cùng Chuyên Mục