Cáp quang AAG chưa sửa xong, lại thêm cáp APG bị đứt

Hà Giang

(Doanhnhan.vn) - Cùng với sự cố cáp AAG chưa được khắc phục, việc cáp quang APG lại đứt khiến tốc độ truy cập internet bị ảnh hưởng nặng.

Thông tin từ một số nhà mạng viễn thông cho biết, tuyến cáp quang biển quốc tế APG (Asia Pacific Gateway) vừa gặp sự cố vào ngày 23/5. Theo đó, toàn bộ lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế trên tuyến này đều mất. Ngay sau khi phát hiện tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố, các nhà mạng đã triển khai phương án để điều chuyển lưu lượng sang các hướng cáp đất liền và cáp biển khác.

Các nhà mạng cho biết, nguyên nhân sự cố trên tuyến cáp quang APG vẫn đang chờ xác định. Kế hoạch sửa chữa, khắc phục sẽ được đối tác quốc tế thông báo trong thời gian tới.

Trước đó, từ hôm 14/5, một tuyến cáp khác là AAG cũng gặp sự cố và đến nay chưa được sửa xong. Hai tuyến cáp đều xảy ra sự cố và chưa được sửa chữa khiến khiến tốc độ truy cập Internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng nặng nề. 

APG là một trong năm tuyến cáp quang chính kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế, được vận hành từ cuối năm 2016. Các nhà mạng lớn của Việt Nam đều khai thác tuyến cáp này quan trọng, có tính ổn định cao, khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps. Tuyến cáp này có chiều dài khoảng 10.400km được đặt ngầm dưới biển Thái Bình Dương.

Tin Cùng Chuyên Mục