CEO Lê Kim Thúy: Uy tín và chất lượng dịch vụ tạo nên thành công

Quang Tâm

Ngành F&B luôn thay đổi từng ngày và đầy tính cạnh tranh, CEO Lê Kim Thúy đang hoàn thiện hành trình nâng tầm trải nghiệm của khách hàng để mang đến những dịch vụ tốt nhất, hợp lý nhất. Đối với chị Thúy, trải nghiệm của khách hàng là một trong những yếu tố tiên quyết tạo nên thành công của thương hiệu.

Chào chị, được biết chị là CEO tại Hashiya Japanese Restaurant. Tại sao chị lại lựa chọn dịch vụ F&B để kinh doanh?

Khoảng 7 năm về trước, tôi bắt đầu nghiên cứu và kinh doanh trong lĩnh vực F&B, mở một nhà hàng Nhật ở 50 Đào Tấn (Hà Nội) có tên là Hashiya. Là một người yêu thích ẩm thực Nhật Bản nhưng chưa có kinh nghiệm về lĩnh vực này nên có thể nói tôi bắt đầu từ con số 0. Tuy nhiên, cùng với trải nghiệm cá nhân được tiếp xúc với các nền ẩm thực đa dạng trên thế giới, việc giao lưu, gặp gỡ và phục vụ các khách hàng thì F&B là ngành nghề phù hợp với tính cách và sở thích của tôi.

Hiện nay, các nhà hàng Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc xuất hiện rất nhiều nhưng Hashiya vẫn tự hào là một trong những địa chỉ thường xuyên được khách hàng ghé thăm mỗi khi mong muốn thưởng thức hương vị thuần Nhật ngay trong lòng Hà Nội.

CEO Lê Kim Thúy: Uy tín và chất lượng dịch vụ tạo nên thành công - Ảnh 1

Năm 2023, tôi bắt đầu lấn sân sang kinh doanh ẩm thực Việt tại tòa nhà Sông Đà, chuyên về phục vụ cơm suất văn phòng, tiệc công ty, tiệc hội nghị... Với kinh nghiệm quản lý và vận hành nhà hàng theo mô hình Nhật Bản, tôi áp dụng trong tất cả các mô hình kinh doanh của mình, từ lĩnh vực suất ăn công nghiệp, tiệc catering đến nhà hàng Việt. Với tôn chỉ phục vụ từ tâm, tôi và các cộng sự luôn tỉ mỉ, chỉn chu và khắt khe trong công việc để đặt sự trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. Chính tình cảm của khách hàng là nguồn động viên và khích lệ lớn lao để chúng tôi không ngừng nỗ lực và duy trì tình yêu công việc mỗi ngày. Đặc biệt, khách hàng người Nhật cũng rất khác biệt, họ luôn có sự tương tác và thể hiện sự biết ơn, trân trọng đối với nhà hàng, với đầu bếp, nhân viên phục vụ. Sau mỗi chuyến đi công tác, khách hàng thường gửi tặng những món quà nho nhỏ và rất nhiều bánh kẹo từ Nhật về cho chúng tôi. Khởi đầu với nhà hàng Nhật, làm việc với các đầu bếp người Nhật, đối tác Nhật và tiếp xúc với khách hàng Nhật, chúng tôi học hỏi được rất nhiều từ văn hoá, truyền thống và tập quán đến tinh thần làm việc và triết lý sống Nhật Bản để mỗi ngày cố gắng hoàn thiện hơn, tỉ mỉ hơn và luôn đặt khách hàng, cán bộ công nhân viên trong công ty là trung tâm. Chính điều này đã góp phần giúp Hashiya tự tin khi làm việc và cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho các đối tác từ Nhật Bản và châu Âu mặc dù họ rất khắt khe và kỹ tính nhưng luôn đặt chữ “Tín” và sự phát triển bền vững, lâu dài lên hàng đầu.

Nhân viên tại Hashiya được khách hàng đánh giá rất chuyên nghiệp, vậy kinh nghiệm quản lý nhân sự của chị là gì?

Về đội ngũ nhân viên, tôi cảm thấy mình khá may mắn khi toàn bộ nhân sự đều tự giác và rất có ý thức khi làm việc. Dù không thường xuyên quản lý trực tiếp nhưng mỗi nhân viên đều phát huy tinh thần làm chủ, chủ động sắp xếp công việc với tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài việc thực hiện tốt chất lượng dịch vụ, nhân viên tại Hashiya có sự hòa đồng, gắn kết, yêu thương nhau, là sức mạnh để thương hiệu ngày một phát triển. Yếu tố quan trọng nhất là con người, nên để có một Hashiya như ngày hôm nay, tôi may mắn có một team nòng cốt, làm việc cùng nhau trong khoảng thời gian dài. Tôi tự hào khi nhân viên của mình không chỉ có tinh thần trách nhiệm trong công việc mà với tình yêu Hashiya, vì một lý do gì đó phải nghỉ việc, rất nhiều nhân viên đã tự tìm và giới thiệu một nhân viên khác thay thế vị trí của mình để hệ thống vận hành và việc phục vụ khách hàng không bị gián đoạn, để có một Hashiya uy tín đến các thực khách khi trải nghiệm.

CEO Lê Kim Thúy: Uy tín và chất lượng dịch vụ tạo nên thành công - Ảnh 2

Là một cựu sinh viên trường Đại học Ngoại Thương, tôi nhận thấy các bạn sinh viên mới ra trường nên chịu khó học hỏi, chủ động và tự giác cao hơn. Làm việc trong nhà hàng Nhật cũng đòi hỏi sự làm việc chuyên nghiệp, nguyên tắc và tinh thần trách nhiệm như làm việc trong một công ty và nhà máy vậy.

CEO Lê Kim Thúy luôn nỗ lực học tập, trau dồi kinh nghiệm và giữ một sự lạc quan, yêu đời. Đây có phải là công thức để chị thành công trong thời điểm như hiện tại không, thưa chị?

Như người ta nói giống như một hòn đá lăn, mình phải đi ra ngoài tiếp xúc, thay đổi thái độ và đón nhận tất cả để có những cơ hội. Bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực, tôi luôn tin rằng chúng ta sẽ luôn tìm được ánh sáng cuối cùng. Trong những năm đại dịch Covid-19 hoành hành, việc thua lỗ dẫn đến nguy cơ đóng cửa nhà hàng nhưng cũng mở ra các cơ hội khác. Chính nhờ uy tín và chất lượng dịch vụ mà những khách hàng của Hashiya đã tạo cơ hội và trao những hợp đồng hợp tác mới giúp doanh nghiệp dịch chuyển đa dạng hoá sản phẩm có nguồn thu để bù đắp khoản lỗ từ mảng nhà hàng trong giai đoạn dịch bệnh.

Nhận thức được năng lượng của mình ảnh hưởng và lan tỏa đến những người xung quanh, đến khách hàng, tôi cũng như nhân viên luôn cố gắng duy trì một sự lạc quan, vui tươi, năng lượng tích cực trong công việc và trong cuộc sống.

CEO Lê Kim Thúy: Uy tín và chất lượng dịch vụ tạo nên thành công - Ảnh 3

Liệu sẽ có một bước tiến lớn trong năm 2024 về những dự án riêng của mình không, thưa chị?

Đúng là năm mới, ai cũng mong nhiều thứ mới thật bùng nổ. Hashiya Japanese Restaurants & Catering sẽ tập trung phát triển và mở rộng lĩnh vực cung cấp suất ăn công nghiệp, cơm suất văn phòng và tiệc catering. Tôi mong muốn có thể mở rộng thị trường cho suất ăn nhà máy, mang đến những bữa ăn an toàn và chất lượng, ship đi khắp nơi và nhân rộng mô hình này để phủ sóng tại các tỉnh thành phía Bắc.

Thời gian vừa qua, việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp theo hướng “hữu xạ tự nhiên hương” nhưng trong thời đại 4.0 thì trong tương lai, chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc truyền thông, marketing quảng cáo để nhiều khách hàng biết đến thương hiệu Hashiya hơn và có được những sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt hơn.

Với cá nhân tôi, lợi nhuận không phải là điều tiên quyết mà tôi mong muốn theo đuổi, phát triển một thương hiệu uy tín và bền vững.

 

"Với tôi, lợi nhuận không phải điều tiên quyết, quan trọng nhất là xây dựng một thương hiệu uy tín và bền vững”.

Tin Cùng Chuyên Mục