CEO Ngọc Hà: “Mẹ là người truyền cảm hứng cho tôi”

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh vì vậy mà chị Ngọc Hà đã may mắn được thừa hưởng sự nhanh nhạy và quyết đoán của mẹ, sự chắc chắn của cha… để rồi tạo nên một CEO bản lĩnh, trí tuệ nhưng cũng đầy sự mềm mại, nữ tính, giàu lòng vị tha và đặc biệt ở chị là sự coi trọng văn hóa truyền thống, gia phong của người con gái đất Bắc.

Một mình vào Nam lập nghiệp từ năm 21 tuổi, sau hơn 20 năm chị Ngọc Hà – Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Pháp Việt Luxury đã trở thành một trong những doanh nhân thành công và có tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Bận rộn là vậy nhưng với chị, tình thân là giá trị mà chị coi trọng nhất và đặt lên hàng đầu.

“Tôi luôn coi trọng văn hoá gia đình vì đó là nền tảng cơ bản xây dựng gia đình hạnh phúc bền chặt, thiêng liêng và trường tồn” – CEO Ngọc Hà thổ lộ. Nhân dịp Lễ Vu Lan, DN & PL đã có buổi trò chuyện về chữ Hiếu với nữ doanh nhân xinh đẹp, tài ba này. 

Thưa chị, là một người mẹ và một người con, chị có suy nghĩ như thế nào về ngày lễ Vu Lan, ý nghĩa cũng như vai trò trong xã hội hiện đại?

Vu Lan là một trong những ngày lễ lớn nhất của Phật giáo nhằm báo hiếu công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ. Thực tế thì cuộc sống hiện đại với những bận rộn, lo toan, áp lực đôi khi khiến mọi người quên đi những phút giây dành cho cha mẹ. Vậy thì Vu Lan là dịp để chúng ta sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn, gắn kết với các thành viên trong gia đình, tỏ lòng thành kính đến cha mẹ đã sinh thành và nuôi dưỡng ta nên người.

CEO Ngọc Hà: “Mẹ là người truyền cảm hứng cho tôi” - Ảnh 1

Dấn thân vào kinh doanh khi mới ở lứa tuổi đôi mươi, hơn một lần chị chia sẻ rằng đó là những năm tháng mà chị làm việc miệt mài với những ngày chỉ ngủ từ 3 - 4 tiếng. Tôi tự hỏi, chị dành thời gian như thế nào cho gia đình và đặc biệt là cho cha mẹ của mình?

Vào Nam lập nghiệp mang theo khao khát thành công để trước là báo hiếu cha mẹ, thử thách bản thân và xa hơn tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, tôi làm việc cần mẫn, miệt mài và có những ngày chỉ ngủ được 3 - 4 tiếng. Khi đạt được thành công thì điều đầu tiên mà tôi thực hiện đó là đón bố mẹ vào Nam, mua nhà cửa, phụng dưỡng và chu cấp cuộc sống đủ đầy cho những người mình yêu thương nhất. Bên cạnh đó tôi còn lo cho các em của mình có cuộc sống ổn định; Tạo công ăn việc làm và thu nhập tốt cho đội ngũ nhân viên.

CEO Ngọc Hà: “Mẹ là người truyền cảm hứng cho tôi” - Ảnh 2

Với tôi báo hiếu vẫn luôn là nét đẹp được đề cao trong nếp ứng xử hàng ngày. Ít ai biết rằng niềm vui của tôi là vào bếp chuẩn bị những bữa ăn ngon mời bố mẹ, chồng con, các em và các cháu trong gia đình. Tôi cũng tự tay làm cỗ thắp hương ông bà tổ tiên vào các dịp Lễ - Tết, mua sắm các món quà về sức khỏe, đặt lịch bác sĩ để thăm khám định kỳ, tổ chức các chương trình du lịch nghỉ dưỡng cho bố mẹ…

Điều bố mẹ cần không phải tiền bạc mà là chứng kiến sự thành đạt, đoàn kết, yêu thương, đùm bọc và gắn kết giữa các thành viên trong gia đình; Là những lời hỏi thăm thường xuyên... Món quà tinh thần ấy giá trị hơn tất thảy giúp bố mẹ an yên tận hưởng tuổi già. 

Có thể nói gia đình là nền tảng, là động lực để chị làm việc không ngừng nghỉ. Vậy ngoài điều đó ra thì còn điều gì tạo nên sự thành công của một CEO Ngọc Hà bản lĩnh ngày hôm nay?

Tôi luôn nghĩ đến điều làm việc thiện mỗi ngày, biến bi quan thành lạc quan. Mọi thứ đến và đi đều là nhân duyên nên mình phải biết trân trọng và lan toả điều tích cực đến với mọi người. Thành quả ngọt ngào ấy đến từ sự nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ. Khó khăn là động lực để luyện bản lĩnh trong tôi. Trong thách thức tôi lại tìm định hướng đi mới cho mình.

CEO Ngọc Hà: “Mẹ là người truyền cảm hứng cho tôi” - Ảnh 3

Bên cạnh đó, được chứng kiến cha mẹ khoẻ mạnh và vượt qua bạo bệnh hiểm nghèo khiến tôi thấy hạnh phúc và thêm năng lượng làm việc. Tôi tự nhủ phải nỗ lực làm việc để cống hiến nhiều hơn những giá trị cho cộng đồng, tổ chức những chương trình thiện nguyện ý nghĩa, tiếp tục nối dài hành trình yêu thương đến với mọi vùng miền trên tổ quốc.

Nhân ngày lễ Vu Lan đang đến gần, chị muốn gửi gắm điều gì đến bố mẹ mình?

Như đã chia sẻ tôi được sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh và may mắn được thừa hưởng sự nhanh nhạy và quyết đoán của mẹ, sự chắc chắn của cha… để rồi tạo nên một CEO bản lĩnh, trí tuệ nhưng cũng đầy sự mềm mại, nữ tính, giàu lòng vị tha là tôi bây giờ. Nếu bố là tấm gương về tình yêu, đam mê, khát vọng để tôi không ngừng nỗ lực và noi theo thì mẹ đặc biệt có sức ảnh hưởng lớn đến cuộc đời, sự nghiệp của tôi.

Tôi có đọc được ở đâu đó rằng tình yêu của mẹ giống như một vòng tròn không có khởi đầu và cũng không có kết thúc. Nó dung dị mà vĩ đại, tự nhiên nhưng mãnh liệt đến vô cùng. Với tôi mẹ chính là con suối mát dịu dàng, là dòng máu nóng chảy trong huyết quản. Nhân ngày sinh nhật mẹ và Lễ Vu Lan đang đến gần tôi xin kính gửi lời tri ân đặc biệt đến mẹ. “Cảm ơn mẹ đã sinh con ra trong cuộc đời. Mẹ đã truyền cho con cảm hứng, là động lực, là mảnh bùa bình an và cội nguồn yêu thương, hạnh phúc. Con vô cùng biết ơn và rất cần bố mẹ song hành trong hành trình tiếp theo của cuộc sống”.

Vâng! Cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị luôn thành công và hạnh phúc!

“Tôi luôn nghĩ đến điều thiện mỗi ngày, biến bi quan thành lạc quan. Mọi thứ đến và đi đều là nhân duyên nên mình phải biết trân trọng và lan toả điều tích cực đến mọi người”.

Tin Cùng Chuyên Mục