CEO Phạm Huế khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm từ bàn tay trắng

Phong Vân

Không chỉ là một CEO thành công, tài năng, chị Phạm Huế còn là hình mẫu phụ nữ đẹp hiện đại khiến cho nhiều người nể phục. Khởi nghiệp thành công từ hai bàn tay trắng, CEO Phạm Huế trở thành tấm gương và động lực cho những startup trẻ tuổi học hỏi.

Xuất phát điểm là một nhân viên văn phòng bình thường...

Chị Phạm Huế sinh ra tại Văn Giang - Hưng Yên, theo học Khoa Kế toán Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội). Như những sinh viên bình thường, khi ra trường chị đã lựa chọn trở thành một kế toán theo như ngành đào tạo mình đã lựa chọn. 

CEO Phạm Huế với xuất phát điểm là một nhân viên văn phòng bình thường...
CEO Phạm Huế với xuất phát điểm là một nhân viên văn phòng bình thường...

Trở thành 1 kế toán, là một nhân viên văn phòng, môi trường này đã cho chị những trải nghiệm thú vị nhất định. Tuy nhiên, để lựa chọn gắn bó với công việc này lâu dài, chị đã nói không. 3 năm là khoảng thời gian chị Phạm Huế dùng để gắn bó với vị trí này, sau đó chị đã đưa ra lựa chọn thay đổi tạo nên những bước chuyển đáng nhớ trong cuộc sống và sự nghiệp của mình. 

Bước chân vào kinh doanh mỹ phẩm với kinh nghiệm bằng không 

Thông thường khi mọi người khi khởi nghiệp kinh doanh, quyết định trở thành một startup, họ sẽ dành ra thời gian để làm việc trong lĩnh vực đó để học hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên, khi bước chân vào con đường kinh doanh mỹ phẩm, kinh nghiệm của CEO Phạm Huế dường như bằng 0. 

Sau khi từ bỏ công việc kế toán, chị chuyển sang kinh doanh fastfood một thời gian rồi tiến vào thị trường mỹ phẩm luôn. Lúc này, ở khu vực thị trường trong nước, lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ chưa thực sự phát triển. Không có quá nhiều trường lớp cũng như những đơn vị thực sự mạnh về mảng này.

Chính vì vậy mà cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cũng vô cùng khó khăn. Điều này khiến CEO Phạm Huế gặp không ít những khó khăn trên chặng đường chinh phục đích đến của mình. 

Hai bàn tay trắng khởi nghiệp và khó khăn chồng chất khó khăn   
Hai bàn tay trắng khởi nghiệp và khó khăn chồng chất khó khăn   

Hai bàn tay trắng khởi nghiệp và khó khăn chồng chất khó khăn 

Không có môi trường thuận lợi để học hỏi, khởi nghiệp với hai bàn tay trắng và chỉ có nhiệt huyết làm nguồn vốn, CEO Phạm Huế đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Có lẽ, trong quãng thời gian này chỉ có thái  độ nghiêm túc, sự quyết tâm kiên trì bền bỉ mới tạo nên sức mạnh để chị có thể có thể chinh phục giấc mơ cuối cùng tạo nên một diện mạo STD Group thành công như hiện tại. 

Vào nghề Spa cách đây gần 10 năm khi lĩnh vực này chưa phát triển và cũng không có nhiều sản phẩm, máy móc như hiện tại. Lúc đó mọi thông tin đều rất hạn chế nên hầu như chị phải tự tìm hiểu và nghiên cứu sản phẩm để điều trị cho khách.

Môi trường trong nước không có quá nhiều thuận lợi cho việc nghiên cứu, học hỏi, chị đã dành ra 6 tháng đi  tới như Hàn Quốc, Nhật Bản, thậm chí cả Châu Âu,... để trực tiếp tới từng nhà máy, gặp gỡ các chuyên gia và tìm hiểu quy trình tạo ra một sản phẩm mỹ phẩm chất lượng.

Vừa phải tự mình học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu, CEO Phạm Huế còn phải tự mình cùng lúc đảm nhiệm nhiều vai trò: bán hàng, tìm kiếm, chăm sóc khách hàng,... Ban đầu, khách hàng còn chưa có sự tin tưởng với sản phẩm, thương hiệu nên việc thuyết phục và giữ chân khách hàng là cực kỳ khó khăn.

Thế nhưng, quãng thời gian này không khiến cho chị nản chí. Thay vào đó, nó trở thành động lực để chị quyết tâm hơn nữa trên con đường chinh phục ước mơ của mình. Và thực sự chị đã đạt được thành công rất đáng ngưỡng mộ. 

CEO Phạm Huế đã đưa STD Group lên 1 chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp làm đẹp  
CEO Phạm Huế đã đưa STD Group lên 1 chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp làm đẹp  

Đến thời điểm hiện tại, CEO Phạm Huế từ đôi bàn tay trắng đã chứng minh được thực lực của mình bằng cách đưa STD Group lên 1 vị thế, 1 chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Khách hàng cá nhân và các đối tác của doanh nghiệp cũng ổn định hơn, không chỉ trong mà cả ngoài nước. Đây chính là thành quả ngọt ngào nhất dành cho sự nỗ lực bền bỉ không ngừng nghỉ và sự nghiêm túc của một nữ doanh nhân dáng vóc nhỏ bé nhưng hoài bão thì cực kỳ lớn lao...

 

Tin Cùng Chuyên Mục