Chân dung tài hoa gốc Việt toả sáng tại hãng đồng hồ Hublot

Theo RobbReport

Thương hiệu đồng hồ Hublot được ra mắt công chúng lần đầu vào những năm 1980, nổi tiếng với khả năng kết hợp dây cao su trong lịch sử.

Thương hiệu đồng hồ Hublot được ra mắt công chúng lần đầu vào những năm 1980, nổi tiếng với khả năng kết hợp dây cao su trong lịch sử. Được sáng lập bởi một nghệ nhân chế tác đầy đam mê, dẫn dắt bởi một thiên tài chiến lược và được đầu tư bởi một tỷ phú không khoan nhượng, Hublot theo đuổi triết lý kết hợp truyền thống chế tác đồng hồ cơ khí với những công nghệ hướng tới tương lai.

Chân dung tài hoa gốc Việt toả sáng tại hãng đồng hồ Hublot - Ảnh 1

Năm 2008, Hublot về chung một nhà với Louis Vuitton, Christian Dior, Moet Hennessy thuộc tập đoàn xa xỉ hàng đầu nước Pháp LVMH và tiếp tục được dẫn dắt bởi ngài Jean-Claude Biver. Với sự đầu tư mạnh mẽ từ tập đoàn LVMH, Hublot nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ phát triển nhanh nhất thế giới, đồng thời xây dựng nhà máy mới tại Nyon, Thụy Sĩ với nhiệm vụ tạo nên những cỗ máy được sản xuất khép kín cho đồng hồ của mình.

Một trong những bộ phận được chú trọng nhất tại đây là phòng High complication (Siêu phức tạp), nơi Hublot đầu tư nghiên cứu và phát triển nên những cỗ máy với các chức năng phức tạp. Đến khi biết được trưởng bộ phận này lại là một người gốc Việt – nghệ nhân Đoàn Chính, chúng ta không khỏi tự hào. Nổi bật trong không gian rộng lớn của nhà máy với mái tóc muối tiêu, vóc dáng nhỏ bé trong chiếc áo blouse trắng, khó có thể ngờ rằng người đàn ông này lại là người đứng đầu một trong những bộ phận đầu não nhất của Hublot.

Chân dung tài hoa gốc Việt toả sáng tại hãng đồng hồ Hublot - Ảnh 2

Ít ai biết rằng đằng sau những cỗ máy thời gian của Hublot là một nghệ nhân gốc Việt

Chân dung tài hoa gốc Việt toả sáng tại hãng đồng hồ Hublot - Ảnh 3

Dù sắp nghỉ hưu nhưng ông vẫn giữ ngọn lửa đam mê

Sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, từ nhỏ ông đã có niềm đam mê với các cỗ máy cơ khí, may mắn được gia đình khuyến khích theo đuổi nên đã quyết định theo học tại Thái Lan, nơi ông bắt đầu làm quen với đồng hồ. Hơn 40 năm thấm thoát trôi qua, ông hiện định cư tại Thụy Sĩ và trở thành nghệ nhân cho nhiều tên tuổi lớn của làng đồng hồ như Rolex, Vacheron Constantin, Patek Philippe trước khi dành 20 năm sự nghiệp để đồng hành cùng Hublot.

Giờ đây công việc của ông còn bao gồm việc chu du khắp nơi để đảm bảo mảng kỹ thuật tại các sự kiện lớn­ và chuẩn bị các cỗ máy in-house như Unico hay Meca tại triển lãm đồng hồ Baselworld hàng năm.

Tin Cùng Chuyên Mục