Chủ chuỗi Vuvuzela dự báo tăng trưởng âm, lợi nhuận giảm 53% trong năm 2020

(Doanhnhan.vn) - Dịch Covid-19 khiến Golden Gate phải đóng cửa toàn bộ hơn 350 cửa hàng trên toàn quốc, dẫn tới doanh thu sụt giảm mạnh.

Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate), doanh nghiệp đứng sau gần 20 thương hiệu nhà hàng lẩu nướng, bia tươi như Hutong, Vuvuzela, Gogi, SumoBBQ, Kichi-Kichi,... vừa công bố biên bản họp cổ đông thường niên năm 2020.

Đến cuối năm 2019, Golden Gate sở hữu 357 nhà hàng trên khắp cả nước, mang về lợi nhuận ròng 312 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2018. Phần lớn các nhà hàng có lợi nhuận ở cấp độ cửa hàng, ngoại lệ là các cửa hàng được mở trong vòng chưa đầy một năm.

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19, khoảng 90% nhà hàng đã mở của trở lại tính đến 30/4. Tuy nhiên, công ty cho biết doanh thu sụt giảm nhanh chóng từ cuối tháng 2 cho đến khi toàn hệ thống đóng cửa vào cuối tháng 3 và hầu hết tháng 4, theo đúng chính sách kiểm soát dịch bệnh từ Chính phủ. Điều này sẽ ảnh hưởng tới doanh thu và lợi nhuận của cả năm 2020.

Là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ Covid-19, ban lãnh đạo Golden Gate nhận định năm 2020 sẽ là giai đoạn tăng trưởng âm của công ty. Dự báo này thể hiện ở bản kế hoạch kinh doanh trình cổ đông, trong đó doanh thu dự kiến đạt 4.708 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp 2.880 tỷ đồng, đều giảm 1% so với kết quả năm 2019. Cùng với đó, lợi nhuận ước đạt 150 tỷ đồng, giảm tới 53%.

Tuy nhiên, trong năm nay, Golden Gate sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới nhà hàng trên toàn quốc, đặt mục tiêu có thêm 61 nhà hàng mới, trong đó mở thêm 79 nhà hàng, chuyển đổi thương hiệu 14 nhà hàng và đóng cửa 18 nhà hàng hoạt động không hiệu quả.

Đại hội cổ đông cũng phê duyệt kế hoạch chia cổ tức năm 2019 bằng tiền mặt tương đương với 30% lợi nhuận thuần sau thuế hợp nhất.

Tin Cùng Chuyên Mục