Chủ tịch KLC Nguyễn Công Tùng: Hành trình “mang sức khỏe đến mọi nhà”

Nguyên Anh

Hoài bão đưa KLC trở thành thương hiệu cung cấp thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu Việt Nam của vị doanh nhân trẻ - Nguyễn Công Tùng - nhà sáng lập thương hiệu ghế massage KLC được anh ấp ủ suốt 10 năm nay và đó cũng là mục tiêu cuối cùng trên hành trình “mang sức khỏe đến mọi nhà”.

Khởi nghiệp từ con số 0

Chủ tịch KLC Nguyễn Công Tùng sinh ra tại một vùng quê nghèo miền Trung. Cũng từ đây, anh thấu hiểu được sự khó khăn, cơ cực mà những người dân nghèo phải trải qua. Với mong ước mở ra con đường cho riêng mình, anh đã quyết tâm ra Thủ đô để học đại học và làm rất nhiều nghề để kiếm sống.

Tuy nhiên, những lo toan của cuộc sống, “cơm áo gạo tiền”, mọi thứ đè nặng lên vai chàng sinh viên 20 tuổi khiến anh phải từ bỏ việc học. Nhưng đó chưa phải là sự kết thúc mà chính là khởi đầu để anh trở nên mạnh mẽ hơn khi bươn trải kiếm sống tại Hà Nội. Sau đó, anh bén duyên với ngành chăm sóc sức khỏe, cung cấp các thiết bị như ghế massage, máy massage... khi làm thêm cho một thương hiệu ghế massage của Malaysia. Đây cũng chính là lúc anh nhận ra được con đường mình phải đi và từng bước biến ước mơ thành hiện thực.

Chủ tịch KLC Nguyễn Công Tùng: Hành trình “mang sức khỏe đến mọi nhà” - Ảnh 1

Anh chia sẻ: “Trong 3 năm làm tại công ty nước ngoài, tôi nhận thấy những sản phẩm chăm sóc sức khỏe của họ tốt nhưng thật sự chưa phù hợp thể trạng của người Việt Nam. Vậy thì tại sao người Việt không tự tạo ra những sản phẩm phù hợp với người Việt hơn? Những suy nghĩ đó cứ ám ảnh trong đầu và tạo ra động lực để tôi xây dựng nên thương hiệu ghế massage KLC - thương hiệu cung cấp sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người Việt…”.

Cứ như vậy, cửa hàng ghế massage đầu tiên đã chính thức được ra đời, mang theo hoài bão của một chàng trai trẻ khi mới chỉ 24 tuổi. Với những kinh nghiệm được tích lũy và sự nghiêm túc, quyết tâm, đến năm 2019, số lượng cửa hàng của KLC đã tăng lên con số 19 tại khắp các trung tâm thương mại như Big C (nay là GO), Vincom, Coop Mart... và nó càng làm “bùng cháy ngọn lửa” về hoài bão mang sức khỏe đến mọi nhà của CEO Nguyễn Công Tùng.

Khát vọng xây dựng KLC trở thành thương hiệu uy tín

Trên hành trình gây dựng doanh nghiệp giàu mạnh, khó khăn và thử thách là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, giai đoạn nền kinh tế - xã hội chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 đã đem lại cho CEO Nguyễn Công Tùng và KLC những thách thức không thể ngờ tới.

Chủ tịch KLC Nguyễn Công Tùng: Hành trình “mang sức khỏe đến mọi nhà” - Ảnh 2

Trong bối cảnh hàng nghìn doanh nghiệp đã phá sản do không thể thích nghi với dịch bệnh, một số doanh nghiệp khác phải thu hẹp phạm vi kinh doanh, phải chống đỡ từng ngày hoặc trên đà hoàn tất các thủ tục giải thể… thương hiệu ghế massage KLC cũng không ngoại lệ. Công ty bắt buộc đóng cửa nhiều chi nhánh, doanh thu chạm đáy, trong khi đó nguồn hàng nhập về phải thanh toán, lương nhân viên cần chi trả… mọi thứ ập đến trên vai vị CEO trẻ.

“Tôi vẫn nhớ như in những ngày tháng phải đương đầu đại dịch Covid-19, lúc đó là đầu năm 2020, công ty phải ngừng hoạt động tất cả các cửa hàng, phải chi trả các khoản phí mặt bằng, kho bãi, hàng hóa và nhân viên. Đây có lẽ là giai đoạn khó khăn nhất mà tôi từng trải qua. Đóng tất cả cửa hàng đồng nghĩa với việc công ty không có nguồn thu, song hành với đó là công ty vẫn phải bỏ ra rất nhiều chi phí để duy trì các hoạt động cần thiết, chi trả lương nhân viên và hàng đặt trước bắt buộc phải nhập về... Mọi thứ khó khăn gấp nhiều lần tôi tưởng tượng…

Chủ tịch KLC Nguyễn Công Tùng: Hành trình “mang sức khỏe đến mọi nhà” - Ảnh 3

Trong suốt gần một năm loay hoay với những hướng đi mới, thử đủ mọi cách để duy trì hoạt động của công ty tôi đã cùng với Ban lãnh đạo tìm hướng đi mới cho KLC. Trong lúc khó khăn nhất, chúng tôi đã biến cái khó thành cái lợi của mình khi đánh mạnh vào mảng truyền thông, đưa hình ảnh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của mình đến nhiều người tiêu dùng hơn; Chuyển đổi hình thức bán offline sang online…” - anh Tùng chia sẻ.

Lo âu, mất ngủ triền miên, song CEO Nguyễn Công Tùng chưa từng nghĩ sẽ bỏ cuộc giữa chừng. Anh tin rằng “trong nguy luôn có cơ” và KLC chắc chắn bình ổn trở lại. Anh và Ban lãnh đạo công ty quyết liệt tìm ra giải pháp xoay chuyển tình thế: Thực hiện chuyển đổi số, chú trọng bán hàng online, tăng độ phủ thương hiệu, sử dụng các công cụ truyền thông hiệu quả… Kết quả không ngoài dự đoán, KLC đã “lội ngược dòng” ngoạn mục!

“Ngay từ khi bắt đầu, chúng tôi có niềm tin thôi thúc là công ty sẽ thành công. Chúng tôi nhìn thấy bức tranh 10, 20 năm tiếp theo sẽ như thế nào, thấy sự khác biệt của mình so với đối thủ. Và chúng tôi cũng nhận ra những thất bại chỉ là thước đo của sự thành công, cánh cửa này đóng lại thì ắt có một cánh cửa khác sẽ mở ra với mình” – Chủ thương hiệu ghế massage KLC bộc bạch.

Và niềm tin của anh đã đúng, mọi sự cố gắng của anh đã được đền đáp khi công ty đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và bứt phá mở rộng thêm hơn 30 cửa hàng ghế massage KLC vào năm cuối năm 2021, nâng tổng số cửa hàng lên con số 100 trên toàn quốc. Cho đến nửa đầu năm 2022 thì con số cửa hàng của KLC đã đạt mốc gần 150 cửa hàng và mục tiêu đến năm 2025 là 500 cửa hàng, đồng thời, đẩy mạnh quá trình mở rộng các chuỗi cửa hàng sang thị trường nước ngoài như: Malaysia, Lào,  Indonesia, Thái Lan, Singapore…

 

Trong thời gian tới, KLC định hướng sẽ IPO vào năm 2030, trở thành công ty cung cấp ghế massage trên toàn cầu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho người dùng có cảm giác như người thật đang massage. Bên cạnh đó, công ty cũng mở rộng hợp tác với khách hàng, đối tác Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung cùng nhau phát triển.

Tin Cùng Chuyên Mục