Chứng khoán 11/8: Áp lực chốt lời gia tăng mạnh cuối phiên, VN-Index quay đầu giảm điểm

Quỳnh Chi

Nhóm ngân hàng tỏ ra mong manh khi dòng tiền có phần thiếu quyết đoán khiến nhiều cổ phiếu quay đầu trước áp lực bán gia tăng đột ngột.

Nhờ điểm tựa từ nhóm ngân hàng đặc biệt là đầu tàu VCB, sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường và được duy trì trong phần lớn thời gian giao dịch. Tuy nhiên, áp lực chốt lời bất ngờ tăng mạnh về cuối phiên khiến chỉ số VN-Index nhanh chóng đảo chiều.

Nhóm vốn hóa lớn chứng kiến lực bán áp đảo trong đó riêng rổ VN30 có đến 18 mã giảm so với 9 mã tăng điểm và 3 mã đứng giá. Các cổ phiếu ngân hàng VCB, VPB, TPB đều thu hẹp đà tăng đáng kể thậm chí CTG, BID, STB, ACB còn quay đầu giảm điểm.

Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng bị chốt lời mạnh, ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số trong đó nổi bật là các trụ hạng nặng như VIC, VHM, GVR. Bên cạnh đó nhóm cổ phiếu các ngành thép, chứng khoán, dầu khí cũng chung xu hướng giảm...

Ngược lại, phân bón (DCM, DPM, BFC) và cảng biển (CDN, DXP, HAH, MVN, SGP, PHP, VOS) vẫn tiếp tục hút tiền với nhiều cổ phiếu tăng trần bất chấp diễn biến kém khả quan của thị trường chung.

Chứng khoán 11/8: Áp lực chốt lời gia tăng mạnh cuối phiên, VN-Index quay đầu giảm điểm - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index giảm 4,64 điểm (-0,34%) còn 1.357,79 điểm với thanh khoản tăng đột biến lên 28.081 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh lên đến 26.345 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục là điểm trừ khi bán ròng 738 tỷ đồng trên HoSE, tập trung nhiều trên cổ phiếu SSI và chứng chỉ quỹ FUEVFVND. Ngược lại, VHM vẫn được mua ròng khá mạnh hơn 200 tỷ đồng.

Trên HNX, SHB, VND, VCS, PVS đảo chiều giảm điểm khiến HNX-Index đóng cửa giảm 0,63 điểm (-0,19%) còn 334,44 điểm với thanh khoản 3.448 tỷ đồng.

Trong khi đó, UpCOM-Index vẫn tăng tăng 1,49 điểm (+1,64%) lên mức 92,01 điểm với thanh khoản 2.069 tỷ đồng. SGP, VGI, QNS khởi sắc là những nhân tố quyết định giữ lại sắc xanh cho sàn này.

Tin Cùng Chuyên Mục