Chứng khoán 27/7: Lực cầu suy yếu về cuối phiên, VN-Index chỉ còn tăng 4 điểm

Quỳnh Chi

Nhóm vốn hóa lớn có sự phân hóa rõ rệt với VHM, VCB, VNM, NVL, MWG,... điều chỉnh tương đối trong khi MSN, HPG, TCB, VRE, VIB, CTG, GAS,... cố gắng duy trì sự khởi sắc.

Phiên đảo chiều tăng điểm của thị trường hôm qua chưa thể thay đổi cả một xu hướng tuy nhiên  ít nhiều đã tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư. Tiếp đà hưng phấn, thị trường mở phiên hôm nay khá sôi động với sắc xanh gần như bao phủ hầu khắp các nhóm cổ phiếu.

VN-Index có thời điểm tăng tới 16 điểm với sự hỗ trợ đắc lực của hàng loạt Bluechips trong đó nổi bật là MSN. Dù vậy, dòng tiền cho thấy sự chưa sẵn sàng để đẩy thị trường tiếp tục bứt phá. Lực cầu yếu dần về cuối phiên khiến đà tăng của VN-Index cũng bị thu hẹp đáng kể. Chỉ số này đóng cửa chỉ còn tăng 4,22 điểm (+0,33%) lên 1.276,93 điểm.

Thanh khoản được cải thiện so với phiên hôm qua tuy nhiên vẫn chưa cho thấy sự đột phá với giá trị giao dịch dừng ở mức 20.700 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt hơn 18.550 tỷ đồng.

Nhóm vốn hóa lớn có sự phân hóa rõ rệt khi VHM, VCB, VNM, NVL, MWG,... điều chỉnh tương đối gây áp lực lên chỉ số. Chiều ngược lại, HPG, TCB, VRE, VIB, CTG, GAS,... duy trì mức tăng không quá lớn, phần nào trợ lực cho MSN kéo VN-Index.

Nhóm Chứng khoán với các cổ phiếu SSI, HCM, VCI có triển vọng khả quan nhưng cũng không dám đẩy nhanh nhịp độ. Tương tự, NKG, PVD, HSG cũng hồi phục một cách lừng khừng trong khi nhóm bất động sản không giữ được khí thế khi NLG, HDG, DIG, HDC,... đều điều chỉnh theo đầu tàu VHM.

Chứng khoán 27/7: Lực cầu suy yếu về cuối phiên, VN-Index chỉ còn tăng 4 điểm - Ảnh 1

Trên HNX, bộ đôi cổ phiếu ngân hàng NVB, SHB cùng với VND, PVS đồng loạt khởi sắc giúp HNX-Index tăng 3,12 điểm (+1,03%) lên 306 điểm với thanh khoản 2.218 tỷ đồng.

Trong khi đó, BSR nổi sóng với khi tăng hơn 8% cùng giao dịch bùng nổi với thanh khoản hơn 453 tỷ đồng trở thanh điểm nhấn trên UpCOM. Bên cạnh đó, CTR, VGT, VTP, OIL,... cũng có một phiên tích cực góp phần đẩy UpCOM-Index tăng 0,9 điểm (+1,07%) lên 84,77 điểm với thanh khoản 1.212 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng 303 tỷ đồng với giao dịch sôi động trên nhóm bất động sản. Dù vậy nếu loại đi giao dịch thỏa thuận (413 tỷ đồng ) trên cổ phiếu AGG thì nhà đầu tư nước ngoài đã thực sự có phiên rút ròng. VHM là cái tên bị tập trung xả mạnh nhất với giá trị bán ròng 134 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục