Chứng khoán 6/10: Nhiều Bluechips khởi sắc, VN-Index nhẹ nhàng vượt 1.360 điểm

Quỳnh Chi

Các Bluechips như GAS, HPG, VNM,... tăng tích cực giúp VN-Index tăng hơn 8 điểm bất chấp sự chững lại của các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán.

Sau một phiên đồng loạt khởi sắc, nhiều các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán có dấu hiệu chậm lại để tích lũy. Dù vậy, mức điều chỉnh không lớn của các cổ phiếu tài chính chưa ảnh hưởng quá nhiều đến đà tăng của thị trường do lực kéo khỏe đến từ các Bluechips khác.

GAS tiếp tục phong độ ấn tượng nhờ thông tin hỗ trợ tích cực đến từ sự leo thang của giá dầu và khí. Cổ phiếu này tăng hơn 4% qua đó tiến sát đến đỉnh lịch sử và đóng góp lớn nhất vào VN-Index phiên hôm nay. Tuy nhiên, hiệu ứng từ GAS lại không được lan tỏa rộng trong nhóm dầu khí dẫn đến một số cổ phiếu như PLX, BSR, PVD, PVS đã hạ nhiệt.

Trong khi đó, nhóm thép sau một phiên tạm nghỉ đã quay trở lại với đầu tàu HPG. Đồng loạt HSG, NKG, POM, SMC, TLH đều tăng điểm khá tích cực. Bên cạnh đó, một số Bluechips như VNM, TCB, VRE, GVR, MSN, MWG cũng diễn biến khả quan góp phần trợ lực kéo chỉ số.

Ở chiều ngược lại, VPB, SAB, MSB, CTG, VJC, HVN,... điều chỉnh giảm ảnh hưởng đôi chút đến chỉ số tuy nhiên không có cổ phiếu nào thực sự chìm sâu. Các cổ phiếu Midcap và Penny cũng giao dịch tương đối khởi sắc với một số điểm nhấn đáng chú ý như FCN, TNG, SRC, HQC,...

Chứng khoán 6/10: Nhiều Bluechips khởi sắc, VN-Index nhẹ nhàng vượt 1.360 điểm - Ảnh 1

Kết phiên, VN-Index tăng 8,19 điểm (+0,6%) lên 1.362,82 điểm với thanh khoản 21.487 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 19.437 tỷ đồng.  Khối ngoại bán ròng hơn 450 tỷ đồng trên HoSE trong đó HPG tiếp tục là tâm điểm. Theo sau là các Bluechips như CTG, SSI, GMD, GEX, NVL tuy nhiên giá trị không quá lớn.

Trên HNX, sự khởi sắc của PVI, PHP, TNG, BCC,... giúp HNX-Index tăng 1,97 điểm (+0,54%) lên 368,47 điểm với thanh khoản 2.200 tỷ đồng. Trong khi đó, UpCOM-Index cũng tăng 0.48 điểm (+0,49%) lên 97,38 điểm với thanh khoản 1.924 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục