Chứng khoán 6/8: Đảo chiều về cuối phiên, VN-Index đứt chuỗi 9 phiên tăng điểm liên tiếp

Quỳnh Chi

Nhóm ngân hàng tiếp tục là tâm điểm bán mạnh khi toàn bộ cổ phiếu ngân hàng trên HoSE đều giảm điểm, ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số.

Sau 9 phiên tăng liên tiếp, thị trường chứng khoán cuối cùng cũng phải chấp nhận điều chỉnh. Áp lực bán gia tăng mạnh cuối phiên khiến VN-Index đảo chiều giảm đỏ dù sắc xanh đã được duy trì trong phần lớn thời gian giao dịch.

Nhóm ngân hàng tiếp tục là tâm điểm bán mạnh khi toàn bộ cổ phiếu ngân hàng trên HoSE đều giảm điểm. VCB, VPB giảm tương đối, ảnh hưởng đáng kể đến chỉ số kéo theo tâm lý xả hàng trên STB, HDB, ACB, LPB, MBB, TPB,... Bên cạnh đó, GAS, GVR, HPG, cũng tạo thêm áp lực trong nhịp giảm này. Ngược lại, diễn biến khởi sắc của VHM không đủ cân lại sức ảnh hưởng này.

Điểm sáng đến từ một số cổ phiếu bán lẻ, bất động sản, cảng biển như FRT, DIG, HDG, GMD, HAH,... vẫn giữ được trạng thái tích cực bất chấp thị trường chiều. Thậm chí, GTN, VOS, ITD, DAH, MHC còn tăng kịch trần.

Chứng khoán 6/8: Đảo chiều về cuối phiên, VN-Index đứt chuỗi 9 phiên tăng điểm liên tiếp - Ảnh 1

VN-Index đóng cửa thấp nhất phiên tại 1.341,45 điểm, giảm 4,1 điểm (-0,3%) với thanh khoản được cải thiện lên 24.355 tỷ đồng trong đó giá trị khớp lệnh đạt 22.500 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng nhẹ gần 36 tỷ đồng trên HoSE trong đó SSI và STB là hai cái tên được mua ròng nhiều nhất.

Trong khi đó, HNX-Index cũng rung lắc khá mạnh vào cuối phiên do giao dịch đảo chiều liên tục của SHB và cuối cùng đóng cửa tại tham chiếu 325,46 điểm.

VND, SHS, MBS, THD, VCS đều chìm trong sắc đỏ trong khi SHB, PAN và các cổ phiếu bất động sản như NDN, CEO, IDJ, CSC,... vẫn tăng khá tốt. Thanh khoản sàn tăng đột biến lên 4.452 tỷ đồng chủ yếu do thỏa thuận khủng trên IDC (641 tỷ đồng) và PVI (gần 500 tỷ đồng).

Trên UpCOM, sự khởi sắc của SGP, MSR giúp UpCOM-Index vẫn giữ được sắc xanh và đóng cửa tăng 0,35 điểm (+0,4%) lên 88,28 điểm. Thanh khoản sàn đạt 1.509 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục