Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng mạnh

Theo P.Đ/Lao Động

Theo khảo sát của Kitco News, các chuyên gia và nhà đầu tư tại Wall Street và Main Street nhận định rằng vàng sẽ tăng giá mạnh trong tuần tới (14.1- 21.1.2019).

Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng mạnh - Ảnh 1

 Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ "toả sáng". Ảnh minh hoạ.

Các nhà phân tích trích dẫn các bình luận dựa trên các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), cũng như các mối quan tâm chính trị như tình trạng đóng cửa một phần chính phủ tại Mỹ vẫn tồn tại.

Có 15 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát tại Wall Street. Có 11 phiếu, tương đương 73% nhận định giá vàng tăng. Có 2 phiếu bầu, tương đương 13%, cho rằng giá vàng thấp hơn hoặc đi ngang.

Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng mạnh - Ảnh 2

Khảo sát giá vàng tại Wall Street.

Trong khi đó, 404 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 230 cử tri, tương đương 57% cho hay vàng sẽ tăng giá. 99 người ứng với 25% dự đoán vàng sẽ giảm. 75 cử tri còn lại tương ứng với 19% thì cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng mạnh - Ảnh 3

Khảo sát giá vàng tại Main Street.

Tuần trước, 55% cử tri tại Wall Street và 77% nhà đầu tư tại Main Street đã nhận định đúng khi cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tiếp theo. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 2 trên sàn Comex đứng mức 1.290,20 USD/ ounce, tăng 0,3%.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC cho biết ông vẫn tin vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới. Giá vàng có thể đứng quanh mức 1.300 USD/ounce trong vài tuần nữa.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group cũng nhận định giá vàng sẽ tăng tuần tới.

Thị trường vàng đang nhận được tín hiệu khả quan khi Chủ tịch Fed Jerome Powell, cũng như các thành viên khác của Fed nói rằng họ có thể kiên nhẫn trong việc tăng lãi suất.

Sự kiên nhẫn này đã khiến đồng USD suy yếu và khiến kim loại quý như vàng hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.

Vàng cũng được hưởng lợi chính trị từ Brexit, cũng như các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và mối đe dọa của Fitch rằng Mỹ có thể có nguy cơ mất xếp hạng tín dụng AAA nếu chính phủ ngừng hoạt động.

Afshin Nabavi, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của MKS (Thuỵ Sĩ), cho biết vàng có thể bị giới hạn, đứng mức 1.275 - 1.300 USD/ounce.

Sean Lusk, Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại cũng nhận định giá vàng sẽ tăng mặc dù ông cảnh báo rằng thị trường vàng giảm giá cũng có thể xảy ra khi chính phủ Mỹ đóng cửa và lúc này chứng khoán sẽ tăng điểm.

Rohit Savant, giám đốc nghiên cứu của CPM Group cho biết, giá vàng có thể sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Biến động thị trường chứng khoán, sự đóng cửa của chính phủ Mỹ kéo dài càng giúp vàng thuận lợi đi lên.

Trong khi đó, Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures, nói rằng ông vẫn tìm kiếm một đợt giảm giá vàng trong ngắn hạn.

Mark Leibovit, biên tập viên của VR Gold Letter cho biết ông là người trung lập khi nhận định diễn biến giá vàng vào tuần sau.

Tin Cùng Chuyên Mục