Cơ quan chức năng tỉnh Long An đề nghị Hiển Vinh Group lập tức dừng thi công

Hoàng Quý

Dù chưa đủ cơ sở pháp lý, nhưng Công ty CP Bất động sản Hiển Vinh (Hiển Vinh Group) đã rầm rộ tiến hành triển khai nhiều hoạt động kinh doanh liên quan tới Dự án Hiển Vinh Đại Phúc ở xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Theo đó, khoảng tháng 10/2017, dự án 5,5 hecta này được quảng bá hết sức rầm rộ với rất nhiều tiện ích như: sở hữu vị trí kim cương - kết nối vàng; tiện ích hiện đại và đồng bộ. Dự án thừa hưởng trọn vẹn các tiện ích ngoại khu phát triển năng động bậc nhất của cửa ngõ phía Tây Bắc TP.Hồ Chí Minh. Từ các con đường tài chính - ngân hàng, đến các khu vui chơi giải trí, mua sắm hiện đại, hệ thống y tế - giáo dục chất lượng cao, khang trang hiện đại. Cư dân của dự án cũng sẽ được tận hưởng những tiện ích nội ngoại khu đẳng cấp đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống như: Kênh Sala, bến Sala, câu cá giải trí, đài phun nước, công viên, sân chơi trẻ em, vườn nướng BBQ...    

Cơ quan chức năng tỉnh Long An đề nghị Hiển Vinh Group lập tức dừng thi công - Ảnh 1
Hình ảnh quảng bá Dự án Hiển Vinh Đại Phúc (nguồn http://hienvinhgroup.vn)

Sau đó Công ty Hiển Vinh bắt đầu nhận tiền đặt cọc giữ chỗ cho cho khách hàng dù chưa được phép. Sau khi nắm thông tin từ các cơ quan truyền thông, các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Long An đã vào cuộc kiểm tra. Đến ngày 15/1/2018, Sở Xây dựng tỉnh Long An đã có báo cáo gửi UBND tỉnh và các cơ quan liên quan về hoạt động của công ty này.

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Long An đề nghị Công ty Hiển Vinh lập tức dừng thi công, đầu tư hạ tầng kỹ thuật và gỡ tất cả thông tin quảng cáo rao bán trên các trang mạng thông tin điện tử xuống cho đến khi dự án đủ điều kiện theo quy định của luật Kinh doanh bất động sản và luật Đất đai.

Sở Xây dựng tỉnh Long An cho rằng, dự án này của Hiển Vinh chưa được phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp GCNQSDĐ, nhưng Công ty Hiển Vinh đã tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng cổng chính và nhà bảo vệ là vi phạm pháp luật. Việc xây dựng này của Hiển Vinh đã bị UBND huyện Đức Hòa xử phạt vi phạm hành chính.

Không chỉ dừng lại ở việc xây dựng, san lấp trái phép, mà Hiển Vinh còn rao bán. Qua kiểm tra cho thấy, Công ty này đã nhận đặt cọc giữ chỗ của 19 khách hàng.

Chính vì vậy, Sở Xây dựng Long An đề nghị Công ty Hiển Vinh phải ngay lập tức dừng việc thi công lại. Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp UBND huyện Đức Hòa tiến hành thanh tra, xử lý vi phạm theo quy định của Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Kinh doanh Bất động sản.

Theo đánh giá của Sở Xây dựng Long An, qua kiểm tra tại một số dự án điển hình thì hầu hết các chủ đầu tư dự án chưa và đang trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai thực hiện, chưa tổ chức triển khai đầu tư hạ tầng kỹ thuật dự án mà đã cho đăng thông tin rao bán các lô nền như dự án khu dân cư Hiển Vinh là vi phạm Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đất đai và Luật Nhà ở vì bất động sản chưa đủ điều kiện được phép đưa vào kinh doanh.

Tin Cùng Chuyên Mục