Công ty bất động sản Hàn Quốc STS Development từng 'bắt tay' với Saigontel Group muốn đầu tư làm dự án nhà máy điện gió tại Việt Nam

An An

Dự án Xây dựng nhà máy điện gió trên bờ, gần bờ và ngoài khơi với công suất 2.000MW này có vốn đầu tư dự kiến khoảng 4,8 tỷ USD.

Tại Hội nghị Công bố Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 diễn ra ngày 23/12 vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án Xây dựng nhà máy điện gió trên bờ, gần bờ và ngoài khơi với công suất 2.000MW, vốn đầu tư dự kiến khoảng 4,8 tỷ USD. Dự án này do liên danh Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Nhơn Hội, Tập đoàn IDG Capital và Công ty STS Development làm chủ đầu tư.

Qua tìm hiểu, STS Development là nhà phát triển dịch vụ bất động sản tổng hợp tại Hàn Quốc, cung cấp các giải pháp từ giai đoạn phát triển dự án đến giai đoạn quy hoạch, xây dựng hoàn thiện và đưa vào vận hành.

Sau khoảng 20 năm thành lập, STS Development đã xây dựng mạng lưới đa dạng trong các lĩnh vực tài chính, xây dựng, thương mại - dịch vụ với hơn 60 khu đại siêu thị, trung tâm mua sắm tổng hợp, trung tâm thể dục - thể thao có quy mô lớn trong và ngoài nước.

Cuối năm 2023, STS hợp tác với Mastern APAC - quỹ đầu tư của Singapore nhằm huy động ít nhất 150 triệu USD cho dự án phát triển nhà ở dành cho người cao tuổi tại Hàn Quốc...

Tại Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động thông qua công ty con STS Development Việt Nam, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản và các ngành nghề liên quan.

Vào năm 2019, STS Development đã có cuộc khảo sát, tìm hiểu đầu tư dự án về khu công nghiệp, dịch vụ tại tỉnh Bắc Giang.

Năm 2022, STS cũng có cuộc gặp gỡ với đại diện của Saigontel Group để tìm hiểu và hợp tác cho dự án nghỉ dưỡng với diện tích 153 ha và tổng mức đầu tư lên tới 1.000 tỷ đồng tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Hai bên đã ký với nhau biên bản ghi nhớ cho cuộc gặp này nhằm có thể triển khai dự án vào những năm tới. 

Tin Cùng Chuyên Mục