Công ty cám của Masan MEATLife lên kế hoạch lỗ 350-450 tỷ đồng năm 2020

Theo Người đồng hành

Sau năm 2019 lỗ lớn, Anco tiếp tục đặt kế hoạch lỗ thêm 350-450 tỷ đồng. Anco hiện có vốn 1.214 tỷ đồng do Masan MEATLife nắm giữ gần 100% vốn.

CTCP Dinh dưỡng nông nghiệp quốc tế (Anco) vừa công bố nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2020. Cuộc họp có 3 cổ đông đại diện cho 100% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Năm 2019, do tác động của dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã khiến sản lượng thịt heo cả năm giảm 14% so với năm 2018. Với ngành nghề chính sản xuất thức ăn chăn nuôi, Anco đã chịu ảnh hưởng nặng nề khi doanh thu thuần giảm 7% còn 1.875 tỷ đồng và lỗ sau thuế gần 468 tỷ đồng trong khi năm trước vẫn có lãi 39 tỷ đồng.

Do lỗ lớn, công ty quyết định sẽ không chia cổ tức năm 2019.

Qua năm 2020, công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi này thông qua kế hoạch doanh thu thuần tăng mạnh đạt khoảng 3.500-5.500 tỷ đồng. Tuy nhiên Anco dự kiến sẽ tiếp tục lỗ lớn trong năm nay với chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế âm 350 đến âm 450 tỷ đồng.

Anco là một công ty chuyên về sản xuất thức ăn chăn nuôi được thành lập năm 2003 với các sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng nhất cũng là Anco. Ban đầu, đây là công ty liên doanh giữa Việt Nam và Malaysia và chuyển sang mô hình CTCP vào năm 2009. Đến năm 2015, Masan Nutri-Science (nay là Masan MEATLife, UPCoM:MML) đầu tư nắm giữ 70% cổ phần Anco.

Theo báo cáo đăng ký thay đổi doanh nghiệp mới nhất tính đến 13/5, Anco có vốn điều lệ tăng lên thành 1.214 tỷ đồng với Tổng giám đốc là Phạm Trung Lâm. Masan MEATLife là hiện công ty mẹ nắm giữ gần như 100% vốn, các cổ đông khác chỉ nắm giữ 20.000 đồng tính theo mệnh giá.  

Với Masan MEATLife, công ty đề ra kế hoạch 2020 với doanh thu thuần dao động từ 16.000 – 18.000 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 16% - 30%. Lợi nhuận sau thúe ước đạt từ 200 - 500 tỷ đồng, gấp từ 1,7 – 4,3 lần so với thực hiện năm 2019.

Trong đó, Công ty dự kiến doanh thu từ thịt đóng góp 20% trong tổng doanh thu thuần hợp nhất và xây dựng nền tảng sản phẩm thịt chế biến nhằm tạo ra giá trị gia tăng. Ngược lại, thức ăn chăn nuôi dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ vừa phải và có tiềm năng tăng mạnh nếu việc tái đàn được đẩy nhanh để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Tin Cùng Chuyên Mục