Công ty cho vay của Grab triển khai cung cấp khoản vay nóng

Linh Phương

Với một vài thao tác trên ứng dụng GXS, người vay có thể đăng ký các khoản vay với thời hạn ngắn nhất là hai tháng. Người vay có thể trả lại một phần hoặc toàn bộ ngay khi họ muốn mà không phải chịu phí trả nợ trước hạn.

Trang Nikkei Asia đưa tin, GXS Bank - một công ty cho vay trực tuyến do Grab sở hữu phần lớn cổ phần đã bắt đầu cung cấp các khoản vay nóng trị giá 200 đô la Singapore (150 USD) tại Singapore. Đơn vị này nhắm tới mục đích chiếm lĩnh thị trường lao động tự do và công dân kỹ thuật số đang tìm kiếm các dịch vụ tài chính linh hoạt, dễ tiếp cận.

Với một vài thao tác trên ứng dụng GXS, người vay có thể đăng ký các khoản vay với thời hạn ngắn nhất là hai tháng. Người vay có thể trả lại một phần hoặc toàn bộ ngay khi họ muốn mà không phải chịu phí trả nợ trước hạn.

Charles Wong, Giám đốc điều hành của GXS cho biết: “Bạn có toàn quyền kiểm soát số tiền bạn muốn vay và thời gian bạn muốn vay. Bạn biết tất cả thông tin cần thiết để đưa ra quyết định trước khi nộp đơn".

Lãi suất cho "GXS FlexiLoan" bắt đầu từ 3,8%/năm, tương đương lãi suất kép 7,15%, tùy thuộc vào điểm tín dụng địa phương của người vay, cũng như đánh giá rủi ro ban đầu dựa trên tương tác và lịch sử của họ với Grab và Singtel - một nhà đầu tư khác của GXS.

Không giống như các khoản vay ngân hàng thông thường, lãi suất được tính hàng ngày và chỉ được tính trên số dư nợ chưa thanh toán vào một ngày nhất định. Khách hàng thanh toán khoản vay sớm hơn sẽ phải chịu lãi tích lũy thấp hơn.

Jenn Ong, người đứng đầu các sản phẩm tín dụng tại GXS nhận định, thị trường có nhiều loại khoản vay, nhưng nhiều người vay bị cản trở bởi các yêu cầu mà họ phải đáp ứng cũng như các quy trình đăng ký.

Ông Jenn Ong cho biết: “Khi đối mặt với những trở ngại như vậy, họ có thể tìm kiếm các giải pháp nhanh chóng mà có thể không an toàn về mặt tài chính, chẳng hạn như vay khoản vay với lãi suất cao hơn hoặc khoản phí ẩn có thể xảy ra”.

GXS, được sở hữu 60% bởi Grab và 40% bởi Singtel, đã được ra mắt vào năm ngoái sau khi nhận được giấy phép ngân hàng kỹ thuật số từ Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) hay ngân hàng trung ương Singapore.

GXS bắt đầu hoạt động kinh doanh ngân hàng vào tháng 8, cung cấp cho người tiết kiệm lãi suất 0,08% đối với tài khoản tiết kiệm thông thường và thêm 3,48% đối với tài khoản "túi tiết kiệm", một loại tiền gửi cố định.

Đơn vị này không yêu cầu số dư tối thiểu hoặc tính phí duy trì tài khoản. Hiện tại, người dùng của ngân hàng kỹ thuật số chỉ giới hạn ở các khách hàng của Grab và Singtel, do họ mới gia nhập thị trường gần đây. MAS đã đặt mức trần 50 triệu đô la Singapore cho tổng số tiền gửi và 75.000 đô la Singapore cho mỗi cá nhân như một phần của các điều khoản cấp phép. Ngân hàng trung ương sau đó sẽ dần loại bỏ giới hạn tiền gửi.

Giám đốc điều hành Wong cho biết các tài khoản tiết kiệm GXS đã được "đăng ký vượt mức" và công ty đang vận hành một danh sách chờ. Ông cho biết thêm GXS đang làm việc với các cơ quan quản lý để xem xét tiến trình của mình và công ty hy vọng rằng MAS sẽ tăng giới hạn ký quỹ "càng sớm càng tốt".

Tin Cùng Chuyên Mục