Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An: Nâng tầm vị thế ngành logistics Việt

Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An tiền thân là Công ty TNHH Vận tải và Xếp dỡ Hải An được thành lập năm 2009, hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng và cung cấp các dịch vụ cảng biển, dịch vụ logistics và dịch vụ đại lý vận tải biển với địa bàn hoạt động rộng khắp các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu. Với phương châm: “Sự hài lòng của khách hàng là thành công của chúng tôi”, Hải An cam kết mang tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, cạnh tranh nhất trong chuỗi cung ứng vận tải container nội địa và quốc tế.

Khẳng định vị thế dẫn đầu

Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An ra đời với nhiệm vụ chính ban đầu là khai thác cảng Hải An, với các dịch vụ như: Bốc xếp, giao nhận, bảo quản hàng hóa; Vận tải đường thủy, đường bộ; Môi giới, dịch vụ đại lý tàu biển; Dịch vụ xuất nhập khẩu, kho bãi và lưu trữ hàng hóa; Vệ sinh, sửa chữa container; Lai dắt, hỗ trợ tàu biển; Dịch vụ giao nhận, nâng hạ hàng hóa…

Từ năm 2014, công ty đã phát triển đội tàu chuyên chở container khai thác tuyến nội địa và nội Á với đội tàu 8 chiếc có tổng sức chở gần 10.000 TEU, tổng sản lượng mỗi năm đạt hơn 300.000 TEU. Bên cạnh đó, công ty có đội xe đầu kéo 16 chiếc trực tiếp vận chuyển hàng hóa đường bộ.

Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An: Nâng tầm vị thế ngành logistics Việt - Ảnh 1

Với mục tiêu hoàn thiện và mở rộng các dịch vụ logistics, Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An tiếp tục thành lập Công ty Đại lý và Tiếp vận Hải An hoạt động trong lĩnh vực cung các dịch vụ logistics như: Vận tải đa phương thức hàng nội địa, kho CFS và phân phối hàng hóa; Đại lý hãng tàu quốc tế và nội địa với các chi nhánh ở Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Từ năm 2012, Công ty đã làm tổng đại lý cho Hãng tàu Pendulum Express Lines. Đến tháng 2/2017, công ty ký hợp đồng làm đại lý cho Hãng tàu SM Lines Corporation – Hàn Quốc (hãng tàu thay thế, tiếp quản Hanjin Shipping vào tháng 01/2017). Đặc biệt, công ty đã liên doanh với Hàn Quốc thành lập Công ty TNHH PAN Hải An nhằm xây dựng và khai thác dự án Depot - Trung tâm phân phối hàng hóa tại khu vực Hải Phòng với tổng diện tích khai thác 154.000m2.

Về dịch vụ kho bãi, Hải An đang quản lý một bãi container có diện tích 150.000m2 được bố trí vuông góc với cầu tàu để bốc xếp container, một kho ngoại quan CFS có diện tích gần 4.000m2 và hơn 25.000m bãi phục vụ việc đóng, rút, lưu kho hàng lẻ và các hoạt động khác, một bãi depot rộng 55.000m2 và một khu để container lạnh bao gồm 600 phích cắm. Hầu hết các thiết bị nâng hạ đều được đầu tư mới, nhập khẩu từ Đức, Thụy Điển và Nhật Bản. Hệ thống quản lý khai thác kho bãi được thực hiện trên phần mềm PL-TOS RTC
và nối mạng trực tuyến.

Đặc biệt, công ty đang triển khai thực hiện hệ thống quản lý khai thác kho bãi trên phần mềm PL-TOS RTC và nối mạng trực tuyến bao gồm 10 module để lập kế hoạch và khai thác tàu; Điều hành khai thác cảng; Thương vụ; EDI; Quản lý Cổng cảng; Biên nhận container; Giám định sửa chữa container; Quản lý container lạnh; Quản lý nâng hạ trên xe nâng; Quản lý trọng tải. Hệ thống này giúp cho việc nhận diện và quản lý hàng hóa một cách dễ dàng, thuận tiện cho việc vận chuyển, xếp dỡ hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ tại cảng Hải An.

Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An: Nâng tầm vị thế ngành logistics Việt - Ảnh 2

Đến nay, Hải An đã thành lập được 9 công ty con và công ty liên kết hoạt động trong các lĩnh vực: Khai thác cảng, khai thác kho bãi, vận tải container, đại lý hàng hải, dịch vụ logistics… và có mặt rộng khắp các tuyến từ Hải Phòng, Đà Nẵng, Cái Mép đến TP.Hồ Chí Minh... Với việc triển khai thực hiện đồng bộ các dịch vụ logistics trọn gói, từ dịch vụ kho bãi, cầu cảng, bốc xếp hàng hóa, vệ sinh và sửa chữa container đến vận tải đường thủy, đường bộ, vận tải đa phương thức phục vụ vận chuyển từ cảng đến cảng, từ kho đến kho bằng mọi loại hình vận tải, cùng với việc đưa trung tâm phân phối hàng hóa PAN Hải An vào khai thác đã đưa Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An trở thành một trung tâm logistics lớn và uy tín tại Việt Nam.

Tiếp đà vươn lên

Ngành vận tải biển trong nước và thế giới đang chứng kiến sự thăng hoa khi nhu cầu đang tăng cao đột biến. Trong khi cước vận tải quốc tế chưa thể nhanh chóng hạ nhiệt, giá cước vận tải nội địa cũng sẽ tăng lên đáng kể. Tận dụng lợi thế trên, các doanh nghiệp vận tải đều dồn sức nâng cấp đội tàu và mở rộng mạng lưới hoạt động.

Không nằm ngoài xu thế đó, một trong những nhiệm vụ lớn năm nay của Hải An là hợp tác với các hãng tàu nước ngoài để phát triển các tuyến vận tải nội Á, trước mắt là Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Cùng đó, doanh nghiệp cũng muốn mua thêm 2 tàu container đã qua sử dụng loại 1.600 - 1.700 TEU và đóng mới từ 2 - 3 tàu container 1.800 TEU.

Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An: Nâng tầm vị thế ngành logistics Việt - Ảnh 3

Tính đến cuối năm ngoái, Hải An đã sở hữu đội tàu container với 8 chiếc, tổng trọng tải gần 11.000 TEU, tăng gấp hơn hai lần so với năm 2019 là thời gian trước đại dịch và trở thành đội tàu container lớn nhất, trẻ nhất của Việt Nam. Hải An cũng sẽ tiếp tục thực hiện dự án đầu tư cảng, depot ở Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh để tạo cơ sở hậu cần lâu dài cho công ty tại khu vực phía Nam và thành lập, hỗ trợ liên doanh với Zim Lines tham gia thị trường Feeder khu vực.

Với phương châm: “Sự hài lòng của khách hàng là thành công của chúng tôi”, Hải An cam kết mang tới khách hàng những dịch vụ tốt nhất, cạnh tranh nhất trong chuỗi cung ứng vận tải container nội địa và quốc tế.

 

Với việc triển khai thực hiện đồng bộ các dịch vụ logistics trọn gói, cùng với việc đưa trung tâm phân phối hàng hóa PAN Hải An vào khai thác đã đưa Công ty CP Vận tải và Xếp dỡ Hải An trở thành một trung tâm logistics lớn và uy tín tại Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục