Công ty con của Ecopark tài trợ quy hoạch KĐT hơn 200ha tại Lâm Đồng

Quỳnh Chi

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị TDH Ecoland, công ty con của Tập đoàn Ecopark sẽ tài trợ lập quy hoạch Khu đô thị đường Nguyễn Hoàng và hồ Vạn Kiếp, TP. Đà Lạt rộng 207 ha.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản về việc lấy ý kiến thẩm định nhiệm vụ và dự toán quy hoạch phân khu Khu đô thị đường Nguyễn Hoàng và hồ Vạn Kiếp (TP. Đà Lạt), tỷ lệ 1/2.000.

Theo đó, Sở Xây dựng đã dẫn ý kiến của Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị tỉnh Lâm Đồng cho rằng, việc hình thành một trung tâm thứ 2 của thành phố Đà Lạt cần được xem xét thấu đáo, vì ngoài hồ Vạn Kiếp được khôi phục giá trị như một hồ điều hoà, tạo cảnh quan, môi trường cho khu vực thì các công trình công cộng, dịch vụ thương mại, hệ thống không gian mở và các tiện ích đô thị gần với hồ cần được chỉnh trang và chiếm một tỷ lệ thích ứng. 

Về mật độ xây dựng gộp, định hướng tăng lên 20% so với 15% và tầng cao tối đa định hướng tăng lên 7 tầng so với 5 tầng theo quy hoạch chung. Tuy nhiên cần được xem xét đề xuất cụ thể trong giai đoạn lập quy hoạch. 

Công ty con của Ecopark tài trợ quy hoạch KĐT hơn 200ha tại Lâm Đồng - Ảnh 1

Trước đó, Sở Xây dựng đã có văn bản số 1459 gửi thành viên hội đồng thẩm định nhiệm vụ quy hoạch phân khu Khu đô thị đường Nguyễn Hoàng và hồ Vạn Kiếp. Theo văn bản này, tổng diện tích nghiên cứu quy hoạch dự án khoảng 207 ha, trong đó diện tích lập đồ án quy hoạch phân khu khoảng 189 ha thuộc phường 7 và phường 8, TP. Đà Lạt.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng nêu rõ diện tích lập quy hoạch kể trên không bao gồm khoảng 18ha diện tích một số công trình hiện trạng như: Bệnh viện Nhi Đà Lạt, Chủng viện Minh Hòa và Trung tâm Mục vụ Đà Lạt, Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng, Trường Đại học Yersin...

Theo Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, tổng dân số dự kiến khu vực lập đồ án quy hoạch 23.000-27.000 người; mật độ xây dựng gộp toàn khu đô thị tối thiểu là 20%; trong khi tầng cao tối đa khu vực này là 7 tầng, vượt 2 tầng so với quy hoạch chung định hướng đối với Khu đô thị phía Bắc TP. Đà Lạt.

Quy hoạch Khu đô thị đường Nguyễn Hoàng và hồ Vạn Kiếp nhằm kết nối và phát triển đồng bộ khu vực dân cư Nguyễn Hoàng và Khu vực Xô Viết Nghệ Tĩnh – Thánh Mẫu – Vạn Kiếp giúp hình thành một trung tâm thứ 2 của TP. Đà Lạt. Đồng thời nhằm tăng cường kết nối giao thông thuận lợi giữa khu vực Nguyễn Hoàng – Thánh Mẫu – Vạn Kiếp và kết nối với các khu vực xung quanh, đặc biệt là với đô thị Lạc Dương.

Ngoài ra, quy hoạch Khu đô thị đường Nguyễn Hoàng và hồ Vạn Kiếp nhằm khôi phục khu vực hồ Vạn Kiếp tạo cảnh quan môi trường của khu vực, làm hồ điều hòa cho khu trung tâm thành phố và xây dựng hệ thống không gian mở, tiện ích công cộng gắn với hồ Vạn Kiếp; bảo tồn các công trình công cộng có giá trị để gìn giữ di sản, đồng thời quy hoạch để kết nối với các không gian công cộng đô thị nhằm kích thích khai thác du lịch.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, nguồn vốn lập quy hoạch do Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị TDH Ecoland tài trợ.

Theo tìm hiểu, TDH Ecoland là công ty con của Tập đoàn Ecopark. Doanh nghiệp được thành lập ngày 30/3/2017 có trụ sở chính tại Văn phòng điều hành, Khu đô thị Ecopark, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

TDH Ecoland gồm ba cổ đông sáng lập là Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Hồng Phong do ông Nguyễn Công Hồng là đại diện góp 60 tỷ đồng, Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB do Lương Xuân Hà làm đại diện góp 120 tỷ đồng và CTCP Đầu tư và phát triển Đô thị Việt Hưng đại diện là Đàm Hải Giang góp 20 tỷ đồng.

Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Công Hồng giữ chức tổng giám đốc. Đến cuối năm 2020, doanh nghiệp này tăng vốn điều lệ từ 200 tỷ đồng lên 600 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục