Tỉnh Lâm Đồng đồng ý cho Thành Thành Công sáp nhập 3 dự án du lịch tại Đà Lạt

Quỳnh Chi

3 dự án đồi Mộng Mơ, đồi Thống Nhất và thung lũng Tình yêu do Thành Thành Công Lâm Đồng đề xuất xáp nhập thành quần thể du lịch 220ha đã được UBND tỉnh Lâm Đồng đồng ý.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản nêu ý kiến về việc sáp nhập 3 dự án (gồm Khu du lịch đồi Mộng Mơ, Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng đồi Thống Nhất và Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu) và lập quy hoạch chung 3 dự án này theo đề nghị của Công ty cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (TTC Lâm Đồng)

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, tại thông báo số 357 (ngày 20/12/2017), Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt kết luận: “UBND tỉnh thống nhất chủ trương nghiên cứu phương án hợp nhất các dự án của TTC Lâm Đồng, đồng thời yêu cầu Công ty tiến hành lập quy hoạch dự án, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”.

Như vậy, đề nghị lập đồ án quy hoạch 3 Khu du lịch: Đồi thống nhất, đồi Mộng Mơ và Thung Lũng Tình Yêu của chủ đầu tư là phù hợp với chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản nêu trên.

Sau khi quy hoạch 3 khu du lịch được cấp có thẩm quyền phê duyệt và TTC Lâm Đồng đáp ứng đủ các quy định về việc chia, tách, sáp nhập dự án đầu tư thì tiến hành thực hiện thủ tục sáp nhập dự án theo quy định của Luật Đầu tư 2020 và các văn bản hướng dẫn.

Một góc khu du lịch Thung lũng tình yêu tại Đà Lạt. Nguồn: Internet
Một góc khu du lịch Thung lũng tình yêu tại Đà Lạt. Nguồn: Internet

Trước đó, TTC Lâm Đồng đã có văn bản đề nghị được sáp nhập và lập đồ án quy hoạch chung 3 dự án du lịch Đồi Thống Nhất, Đồi Mộng Mơ và thung lũng Tình yêu TP. Đà Lạt. Cả 3 dự án này có vị trí nằm kề nhau và cách trung tâm thành phố khoảng 15km.

Được biết, 3 dự án này nằm trong quần thể du lịch có diện tích 220ha, quy mô đầu tư 40 triệu USD giai đoạn 1 với nhiều chức năng như khu vui chơi, lễ hội đường phố, vườn thú, trung tâm nghiên cứu thực vật… Trong đó, đồi Mộng Mơ có hệ thống bungalow nghỉ dưỡng, thung lũng Tình yêu gồm các không gian du lịch, trò chơi vận động.

Việc sát nhập 3 dự án này, theo TTC Lâm Đồng tại văn bản số 69 (ngày 30/6/2021) là để: “Tạo thành một quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng bậc nhất không chỉ của tỉnh Lâm Đồng, của Việt Nam và mang tầm cỡ quốc tế”.

Theo tìm hiểu, dự án Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu được UBND tỉnh cho thuê đất với tổng diện tích 132,84 ha, trong đó diện tích đất có rừng được tỉnh cho thuê là 102,42 ha.

Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Đồi Thống Nhất được UBND tỉnh cho thuê đất với diện tích 68,23 ha. Trước đó, hai dự án này được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương điều chỉnh tên chủ đầu tư dự án từ Công ty TNHH MTV địa ốc Dũng Anh sang Công ty Cổ phần du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng.

Dự án khu du lịch đồi Mộng Mơ được UBND tỉnh cho thuê đất để thực hiện với tổng diện tích 8.649,7 m2. Diện tích này một phần đã được chuyển đổi mục đích sử dụng đất (6.367,1 m2) và một phần doanh nghiệp thỏa thuận thuê bổ sung (2.282,6 m2), thuộc nhóm dự án không phải thuê rừng.

Tin Cùng Chuyên Mục