Công ty M.O.I Cosmetics của ca sĩ Hồ Ngọc Hà có chủ mới, đại diện pháp luật vẫn là ông Lâm Thành Kim

Tuấn Anh

Tháng 10/2019 đánh dấu mốc thay đổi đáng kể tại doanh nghiệp này khi chuyển vốn 100% trong nước thành 100% nước ngoài. Chủ mới được thay vào đó là M.O.I International Limited, một pháp nhân thành lập vào tháng 03/2019 và có trụ sở chính tại Hong Kong.

Mới đây, ngày 5/10, thương hiệu mỹ phẩm trang điểm M.O.I Cosmetics vừa nhận được giải thưởng tại Giải thưởng doanh nghiệp Châu Á Thái Bình Dương APEA 2023.

M.O.I Cosmetics là hãng mỹ phẩm gắn liền với tên tuổi ca sĩ Hồ Ngọc Hà, và được quảng bá là thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế và giá hợp lý dành cho phụ nữ Việt.

Theo báo cáo của Euromonitor International năm 2023, M.O.I Cosmetics nằm trong top 10 thương hiệu mỹ phẩm có thị phần lớn trên thị trường.

Theo bảng thống kê này, thị phần của M.O.I tăng từ 0,9% vào năm 2018 lên 3,2% vào 2022. Còn lại, phần lớn thị phần thuộc về tay các doanh nghiệp lớn nước ngoài như L'Oréal, LG Vina Cosmetics hay Chanel, Revlon...

Công ty M.O.I Cosmetics của ca sĩ Hồ Ngọc Hà có chủ mới, đại diện pháp luật vẫn là ông Lâm Thành Kim - Ảnh 1

M.O.I do pháp nhân là Công ty TNHH M.O.I Cosmetics sở hữu. Theo Thông tin trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp, M.O.I Cosmetics ra đời vào tháng 10/2017. Ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán nước hoa, hàng mỹ phẩm, son môi và chế phẩm vệ sinh. 

Công ty M.O.I Cosmetics của ca sĩ Hồ Ngọc Hà có chủ mới, đại diện pháp luật vẫn là ông Lâm Thành Kim - Ảnh 2

Bà Hồ Thị Ngọc Hà (ca sĩ Hồ Ngọc Hà) và ông Lâm Thành Kim được biết đến là 2 nhà sáng lập thương hiệu này.

Theo đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, khi được thành lập, M.O.I Cosmetics có vốn điều lệ 6,8 tỷ đồng do ca sĩ Hà Hồ góp 55% vốn, ông Lâm Thành Kim góp 45% vốn. Ông Kim cũng được nhắc đến là Giám đốc kiêm đại diện pháp luật doanh nghiệp. 

Tháng 07/2018, M.O.I Cosmetics chuyển trụ sở từ  27B Nguyễn Thông, phường 7, quận 2, TP HCM đến số 82 Lê Thị Hồng Gấm, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP HCM.

Tháng 10/2019 đánh dấu mốc thay đổi đáng kể tại doanh nghiệp này khi chuyển vốn 100% trong nước thành 100% nước ngoài. Chủ mới được thay vào đó là M.O.I International Limited, một pháp nhân thành lập vào tháng 03/2019 và có trụ sở chính tại Hong Kong.

Ca sĩ Hà Hồ được ủy quyền 50% phần vốn tại M.O.I Cosmetics, tương đương giá trị vốn góp 3,4 tỷ đồng. Người được ủy quyền khác là Randy Gene Dobson (quốc tịch Hong Kong). Vốn điều lệ M.O.I Cosmetics không đổi, như khi thành lập là 6,8 tỷ đồng.

Thông tin về M.O.I Cosmetics trên Tổng cục Thuế 
Thông tin về M.O.I Cosmetics trên Tổng cục Thuế 

Hiện tại, trụ sở chính của M.O.I Cosmetics đặt tại tòa nhà Ree Tower, Đoàn Văn Bơ, quận 4, TP HCM. Ông Lâm Thành Kim vẫn giữ chức Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

Thông tin đăng ký kinh doanh trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cập nhật các thay đổi của M.O.I Cosmetics tới ngày 23/2/2021.

Tin Cùng Chuyên Mục