Cụm rạp phim giá rẻ của Minh Beta nhận đầu tư từ quỹ của Nhật

Nhã An

(Doanhnhan.vn) - Với số vốn đầu tư mới, Beta Media dự kiến phát triển mô hình nhượng quyền tại các địa phương.

Beta Media công ty vận hành chuỗi rạp phim giá rẻ Beta Cinemas vừa nhận được 8 triệu USD đầu tư từ Quỹ Nhật Bản Daiwa PI Partners. 

Đại diện Beta Media cho biết, với số vốn đầu tư mới, đơn vị này sẽ mở thêm nhiều cụm rạp, và đồng thời phát triển mô hình franchise - nhượng quyền thương hiệu rạp chiếu tại các địa phương để mở rộng nhanh hơn. Đơn vị này cũng dự kiến tiếp tục phát triển ở mạng điện ảnh với dự án phim Mỹ nhân thần sách (hợp tác cùng nhà sản xuất GMM Thái Lan) và phim Huyền sử Lang Liêu. 

Cụm rạp phim giá rẻ của Minh Beta nhận đầu tư từ quỹ của Nhật - Ảnh 1
Ông Minh Beta trong ký kết hợp tác đầu tư đối tác cùng đối tác Nhật Bản Daiwa PI Partners.

Thành lập bởi Bùi Quang Minh (còn gọi là Minh Beta) vào năm 2014, cụm rạp phim Beta Cinemas hướng tới thị trường nhóm khách hàng học sinh sinh viên và người thu nhập trung bình, đặc biệt là tại các khu vực huyện nhỏ, ngoại ô - nơi người dân chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với các loại hình giải trí hiện đại. 

Hiện Beta Cinemas có 12 cụm rạp, gần 60 rạp chiếu trải dài khắp cả nước, bao gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Bắc Giang, Nha Trang, Biên Hòa, Long Xuyên. Đơn vị này cũng đang chuẩn bị khai trương rạp đầu tiên tại TP HCM vào tháng 10 tới. Dự kiến rạp nằm ở quận Gò Vấp với 7 phòng chiếu sức chứa khoảng 1.000 ghế. 

Đơn vị này cũng đầu tư vào phát triển mảng làm phim điện ảnh với các tác phẩm: Ngày mai Mai cưới, Tìm vợ cho bà, Kế hoạch đổi chồng. 

Minh Beta sinh năm 1983, được biết đến là tác giả ca khúc "Việt Nam ơi". Anh từng học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Đại học Harvard (Mỹ). Ngoài Beta Media, anh còn được biết đến đến là người sáng lập chuỗi bánh ngọt DOCO Donuts & Coffee. 

Trước đó, vào năm 2015 Beta Media từng nhận vốn đầu tư từ VIG (Vietnam Investment Group), và đến năm 2017 nhận được 2,5 triệu USD từ Tập đoàn tài chính Blue HK (Hong Kong) với mức định giá doanh nghiệp 600 tỷ đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục