Cuộc chiến tại phân khúc ô tô hạng C, Kia Cerato chiếm ưu thế

Ngọc Trìu

Tháng 7, Kia Cerato tiếp tục vượt mặt Mazda3 tháng thứ 2 liên tiếp với 1.264 xe bán ra trong phân khúc xe hạng C.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), hiện ở phân khúc hạng C là cuộc cạnh tranh khốc liệt của nhiều hãng ô tô mà Kia đang chiếm ưu thế lớn khi 2 tháng liên tiếp dẫn đầu doanh thu.

Hết tháng 7/2020, Kia Cerato báo cáo bán được 1.264 xe, cộng dồn 7 tháng đầu năm là 4.815 xe. Đây đã là tháng thứ 2 liên tiếp và là tháng thứ 4 trong năm, Kia Cerato có doanh số vượt qua Mazda3 để đứng đầu phân khúc xe hạng C.

Kết quả cộng dồn 7 tháng đầu năm của Kia Cerato cũng đang cao hơn so với con số 4.675 của Mazda3.

Kia Cerato đang là mẫu xe ở phân khúc hạng C được ưa chuộng. Ảnh: Xegiare.com
Kia Cerato đang là mẫu xe ở phân khúc hạng C được ưa chuộng. Ảnh: Xegiare.com

Sau một thời gian chịu "lép vế" trước Mazda3 trong phân khúc này, khoảng 2 năm trở lại đây, Kia Cerato bứt phá nhờ chiến lược kinh doanh tốt, giá cả hấp dẫn khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc hạng C đổi chiều.

Kia Cerato đang phân phối ra thị trường 4 phiên bản với giá khởi điểm từ 559 đến 675 triệu đồng. Các phiên bản này là xe được Thaco Trường Hải lắp ráp trong nước, do đó sẽ được hưởng chính sách giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ đến hết năm.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Mazda3 với doanh số 886 xe bán ra trong tháng 7. Xe đang bán ra thị trường 2 biến thể sedan và hatchback, mỗi loại đều có 5 phiên bản tương ứng, giá khởi điểm từ 719 đến 939 triệu đồng.

Việc liên tục mất vị trí bán chạy hai tháng gần đây về tay đối thủ Kia Cerato khiến nguy cơ Mazda có thể mất luôn vị thế xe bán chạy nhất phân khúc C trong năm 2020.

Hyundai Elantra trở thành mẫu xe bán chạy thứ 3 phân khúc với doanh số 453 xe trong tháng 7 vừa qua. Xe hiện phân phối ra thị trường 4 phiên bản với giá từ 580 đến 769 triệu đồng.

Bảng xếp hạng doanh thu ô tô ở phân khúc hạng C, trong đó Kia Cerato chiếm ưu thế lớn. Ảnh: VAMA
Bảng xếp hạng doanh thu ô tô ở phân khúc hạng C, trong đó Kia Cerato chiếm ưu thế lớn. Ảnh: VAMA

Vị trí thứ 4 thuộc về Honda Civic với 199 xe bán ra trong tháng 7. Đây cũng là mẫu xe hiếm hoi nhập khẩu nguyên chiếc trong phân khúc, do đó sẽ không được hưởng chính sách giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ.

Điều này khiến Honda Civic mất đi một phần cạnh tranh so với các đối thủ khác. Xe hiện phân phối ra thị trường 3 phiên bản với giá từ 729 đến 934 triệu đồng.

Vị trí cuối cùng trong phân khúc hạng C thuộc về Toyota Altis với 84 xe được bán ra dù đã có phiên bản nâng cấp ra mắt vào đầu tháng 7/2020. Tuy nhiên, mẫu mới này được đánh giá là không khác bản trước là bao dù đã giới thiệu rất hoành trang là "nâng cấp" khiến kỳ vọng của người tiêu dùng dành cho mẫu này nhanh chóng bị hụt hẫng.

Hiện tại, Toyota Corolla Altis 2020 chỉ phân phối ra thị trường 2 phiên bản là 1.8G và 2.8E, giá tương ứng là 763 và 733 triệu đồng. Các phiên bản có màu sơn trắng ngọc trai sẽ có giá cao hơn 8 triệu đồng so với màu khác.

Tin Cùng Chuyên Mục