Đã có thể chiêm ngưỡng đồng hồ Rolex Cellini MoonPhase 50535 tại Việt Nam

Gia Bảo Luxury

Tại Baselworld 2017 - Sự kiện quan trọng nhất của giới đồng hồ quốc tế - Rolex đã giới thiệu mẫu đồng hồ Cellini Moonphase của mình, với tính năng Lịch tuần trăng đã hơn 60 năm chưa được xuất hiện. Không cần nói chắc các bạn cũng biết được sự háo hức của người hâm mộ Rolex như thế nào.

Như chúng ta vẫn biết, người Việt Nam sử dụng tới hai loại lịch: Dương lịch và Âm lịch. Dương lịch được tính theo chu kỳ Trái Đất di chuyển quanh Mặt trời, còn Âm lịch được tính theo chu kỳ Mặt trăng di chuyển quanh Trái đất. Có thể ngày nay Dương lịch đóng vai trò thiết yếu trong cuộc sống, công việc của mỗi người; nhưng Âm lịch vẫn giữ một vai trò quan trọng không kém.

Đã có thể chiêm ngưỡng đồng hồ Rolex Cellini MoonPhase 50535 tại Việt Nam - Ảnh 1

 

Vẫn còn rất nhiều dịp lễ, tết được tính bằng Âm lịch, cụ thể nhất chính là tết Trung thu sắp tới đây - ngày Mặt Trăng tròn, sáng nhất trong năm. Vì tầm quan trọng của Âm lịch - hay còn gọi là Lịch tuần trăng, rất nhiều nhà sản xuất đồng hồ đeo tay đã trang bị thêm tính năng này cho sản phẩm của mình. Bên cạnh chức năng hiển thị hình dáng của mặt trăng trên bầu trời, Lịch tuần trăng còn sở hữu một vẻ ngoài đầy quyến rũ.

Tính năng Lịch tuần trăng được sản xuất bởi rất nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp, có tên tuổi lớn như Patek Philippe, Vacheron Constantin hay Blancpain. Tuy nhiên, có một thương hiệu không sở hữu một chiếc đồng hồ Lịch tuần trăng nào, đó chính là Rolex - thương hiệu mà bất cứ ai cũng biết tới. Tại sao vậy? Phần nhiều do Rolex muốn tập trung vào những mẫu đồng hồ có độ chính xác cao, chỉ sử dụng những tính năng thiết yếu như hiển thị ngày hay múi giờ thứ hai.

Đã có thể chiêm ngưỡng đồng hồ Rolex Cellini MoonPhase 50535 tại Việt Nam - Ảnh 2

 

Nói Rolex không sở hữu chiếc đồng hồ nào với Lịch tuần trăng cũng không hoàn toàn chính xác, ví dụ nổi tiếng nhất đó chính là Rolex Ref. 6062 của vua Bảo Đại vừa mới được bán với giá hơn triệu USD. Nhưng lần cuối cùng Rolex cho ra mắt những chiếc đồng hồ Lịch tuần trăng là vào đầu những năm 1950, cách đây hơn 60 năm. Vì lý do đó, có tiền chưa chắc bạn đã mua được một chiếc Rolex Lịch tuần trăng.

Tuy nhiên, điều đó có lẽ sắp được thay đổi. Tại Baselworld 2017 - Sự kiện quan trọng nhất của giới đồng hồ quốc tế - Rolex đã giới thiệu mẫu đồng hồ Cellini Moonphase của mình, với tính năng Lịch tuần trăng đã hơn 60 năm chưa được xuất hiện. Không cần nói chắc các bạn cũng biết được sự háo hức của người hâm mộ Rolex như thế nào.

Đã có thể chiêm ngưỡng đồng hồ Rolex Cellini MoonPhase 50535 tại Việt Nam - Ảnh 3

 

Được giới thiệu từ tháng Tư, nhưng mẫu đồng hồ này chỉ mới được mở bán vào tháng Chín này. Mặc dù vừa mới được mở bán, một trong những mẫu Rolex Cellini Moonphase đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam - cho chúng ta thấy được người Việt chúng ta cũng rất nhanh nhạy, chịu chơi không kém bất cứ ai. Chiếc đồng hồ này thuộc quyền sở hữu của Gia Bảo Luxury - một cửa hàng chuyên kinh doanh những chiếc đồng hồ cao cấp tại Hà Nội.

Mẫu Rolex Cellini Moonphase mới này có mức giá lên tới 26,750 USD (hơn 600 triệu đồng). Con số này không hề nhỏ, nhưng với một thương hiệu đồng hồ cao cấp như Rolex thì chuyện này cũng rất dễ hiểu.

Đã có thể chiêm ngưỡng đồng hồ Rolex Cellini MoonPhase 50535 tại Việt Nam - Ảnh 4

 

Dễ nhận thấy nhất, giá trị của chiếc đồng hồ đến từ bộ vỏ vàng hồng Everose. Everose là hợp kim độc quyền của Rolex, làm từ vàng, đồng và bạch kim. Điểm đặc biệt của Everose nằm ở chất liệu bạch kim quý giá hơn vàng, giúp cho màu hồng nhạt của vàng không bị phai mờ theo thời gian. Chính vì lý do đó, hợp kim này có tên là Everose - mãi mãi hồng.

Đã có thể chiêm ngưỡng đồng hồ Rolex Cellini MoonPhase 50535 tại Việt Nam - Ảnh 5

 

Bên cạnh đó, cơ chế Lịch tuần trăng của Rolex Cellini Moonphase cũng được cải tiến và cấp bằng sáng chế. Với sai lệch chỉ 1 ngày mỗi 122 năm, bạn chỉ cần chỉnh lịch một lần và sử dụng cả đời (tất nhiên vẫn phải bảo dưỡng một chút sau vài năm sử dụng). Đặc biệt hơn, hình ảnh mặt trăng trên đĩa lịch được chế tác từ một mảnh thiên thạch có tuổi đời hàng triệu năm, rơi xuống sa mạc Namib, Namibia.

Những chất liệu quý giá ở trên đã đóng góp một phần vào giá trị của chiếc đồng hồ, nhưng yếu tố quan trọng nhất ở đây chính là bộ máy Caliber 3195 với những công nghệ hiện đại nhất của Rolex. Bộ máy này đạt chuẩn Superlative Chronometer độc quyền của thương hiệu, với sai số không quá 2 giây mỗi ngày. Đặc biệt hơn, chuẩn chất lượng này được kiểm tra sau khi bộ máy được đưa vào vỏ đồng hồ.

Đã có thể chiêm ngưỡng đồng hồ Rolex Cellini MoonPhase 50535 tại Việt Nam - Ảnh 6

 

Bên cạnh đó, chúng ta không thể không nhắc tới dây tóc xanh chống từ Parachrom nổi tiếng của Rolex. Nếu các bạn chưa biết, từ tính chính là kẻ thù lớn nhất của đồng hồ, làm giảm độ chính xác khi đếm thời gian. Trong thời hiện đại khi các thiết bị điện tử phát ra từ trường xuất hiện ở khắp mọi nơi, tầm quan trọng của khả năng chống từ càng được đặt lên cao.

Không hổ danh là nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới, mỗi mẫu đồng hồ của Rolex đều tượng trưng cho chất lượng và đẳng cấp của người sử dụng, và chiếc Rolex Cellini Moonphase này cũng không phải ngoại lệ. Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng một trong những chiếc đồng hồ Rolex Cellini Moonphase đầu tiên trên thế giới được cung cấp bởi Gia Bảo Luxury.

Đã có thể chiêm ngưỡng đồng hồ Rolex Cellini MoonPhase 50535 tại Việt Nam - Ảnh 7

 

Tin Cùng Chuyên Mục