Đà Nẵng: Phá băng nhóm trộm xe do nữ quái 9X cầm đầu

Song Anh

Ngày 25/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, vừa triệt phá được chuyện án trộm cắp xe máy liên tỉnh do một nữ quái 9X cầm đầu.

Theo trung tá Phan Duy Thạch, Đội trưởng đội Hình sự công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng), hiện cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ bốn đối tượng gồm: Tăng Hồ Ái Nghĩa (SN 1998), Nguyễn Như Quý (SN1997, đều ngụ quận Hải Châu), Kỳ Hữu Tình (SN 1995, ngụ quận Thanh Khê) và Nguyễn Thanh Hải (SN 2000, ngụ quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, Công an phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) để mắt tới các đối tượng vì có nhiều biểu hiện khả nghi. Nhóm nam nữ này thuê trọ của người dân và sống chung.

Đà Nẵng: Phá băng nhóm trộm xe do nữ quái 9X cầm đầu - Ảnh 1
Nữ quái cầm đầu nhóm "đá xế" (Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp)

Khoảng 5h sáng ngày 15/3/2017, qua tiến hành kiểm tra hành chính đột xuất trong phòng trọ, lực lượng chức năng phát hiện có ba chiếc xe máy không có giấy tờ, nghi tài sản trộm cắp mà có, nên đã bàn giao cho Công an quận Thanh Khê.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đây là tài sản trộm cắp chưa kịp mang đi tiêu thụ.

Băng nhóm “đá xế” có tổ chức này do “người đẹp” (tên các thành viên trong băng nhóm thường gọi) Tăng Hồ Ái Nghĩa làm cầm đầu. Sau lần trộm xe thành công, Ái Nghĩa có nhiệm vụ đem rao bán trên các trang mạng. Ái lo sinh hoạt cho cả nhóm và mọi chi tiêu trong việc mua bán xe, sinh hoạt đều được Ái ghi vào sổ sách rất chi tiết.

Trung tá Thạch thông tin thêm, chỉ ngày từ 4/3/2017 đến ngày 14/3/2017, nhóm trộm cắp do nữ quái cầm đầu này thực hiện là 24 vụ. Cơ quan CSĐT đã thu được 8 xe máy và đã bàn giao xe cho 7 bị hại.

Hiện chuyên án đang được mở rộng điều tra làm rõ. Ai là bị hại liên quan đến vụ án, liên hệ với CSĐT Công an quận Thanh Khê để làm rõ.

Tin Cùng Chuyên Mục