Đại gia kinh doanh hoa lan ở Sài Gòn "vung tiền" tậu Ferrari SF90 Stradale đầu tiên Đông Nam Á

Theo Pháp luật và bạn đọc

SF90 Stradale là siêu xe Ferrari mạnh nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Sau 1 ngày khui công tại Việt Nam, siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale đã được đơn vị nhập khẩu bàn giao đến tay khách hàng. Chủ xe là người kinh doanh hoa lan tại Củ Chi, TP HCM. Ngoài Ferrari SF90 Stradale, người này cũng đang sở hữu nhiều siêu xe, xe sang khác.

Đại gia kinh doanh hoa lan ở Sài Gòn "vung tiền" tậu Ferrari SF90 Stradale đầu tiên Đông Nam Á - Ảnh 1

Về mẫu siêu xe nước Ý, đây là chiếc Ferrari SF90 Stradale không những đầu tiên tại Việt Nam mà còn đầu tiên tại Đông Nam Á. Xe sở hữu ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa bản sắc của thương hiệu "ngựa chồm" nước Ý.

Đã từng có một đơn vị nhập khẩu khác ở Việt Nam cho biết đang đưa về 2 chiếc SF90 Stradale, trong đó có 1 chiếc màu đỏ và 1 chiếc màu xám. Đại gia Hoàng Kim Khánh cũng từng chia sẻ về việc đặt mua SF90 Stradale.

Ferrari SF90 Stradale là siêu phẩm đáng chú ý trong làng siêu xe khi sở hữu cấu hình động cơ lai xăng-điện khác biệt. Xe sử dụng khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, kết hợp với 3 mô-tơ điện có khả năng sản sinh công suất tối đa tới 217 mã lực. Nhờ sức mạnh trên, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây. SF90 Stradale là chiếc Ferrari mạnh nhất Việt Nam tính đến thời điểm này.

Mẫu xe này từng được trao danh hiệu "siêu xe tiết kiệm nhất". Mô-tơ điện giúp xe di chuyển được 25 km mà không cần tới sự can thiệp của động cơ xăng.

Đại gia kinh doanh hoa lan ở Sài Gòn "vung tiền" tậu Ferrari SF90 Stradale đầu tiên Đông Nam Á - Ảnh 2

So với các siêu xe Ferrari khác thì SF90 Stradale có thiết kế khác biệt khá nhiều. Cụm đèn phía trước nằm ngang, tích hợp công nghệ LED ma trận. Đèn hậu LED gọn gàng và vuông vức. Thiết kế đuôi xe từng gây tranh cãi khá nhiều nhưng hãng siêu xe Ý cho biết làm như vậy để tối ưu tính khí động học.

Giá Ferrari SF90 Stradale tại Việt Nam chưa được tiết lộ. Tại thị trường Mỹ, siêu xe này có giá khởi điểm cao hơn khoảng gấp đôi so với 488 GTB. Giá 488 GTB tại Việt Nam từng được chào khoảng 15-18 tỷ đồng.

Điểm đáng chú ý thứ hai chính là các nút bấm trong khoang nội thất của Ferrari SF90 Stradale đều là dạng cảm ứng thay vì phím bấm vật lý. Đây là một trong những chiếc Ferrari đầu tiên được ứng dụng công nghệ hiện đại này. Phía sau vô-lăng là một màn hình cong kích thước 16 inch để hiển thị các thông tin của xe.

Đại gia kinh doanh hoa lan ở Sài Gòn "vung tiền" tậu Ferrari SF90 Stradale đầu tiên Đông Nam Á - Ảnh 3
Đại gia kinh doanh hoa lan ở Sài Gòn "vung tiền" tậu Ferrari SF90 Stradale đầu tiên Đông Nam Á - Ảnh 4
Đại gia kinh doanh hoa lan ở Sài Gòn "vung tiền" tậu Ferrari SF90 Stradale đầu tiên Đông Nam Á - Ảnh 5

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục