Đại gia Nhật liên tục gom cổ phiếu Dược Hậu Giang

Taisho vừa mua thêm 3 triệu cổ phiếu Dược Hậu Giang bằng phương thức thoả thuận với giá trị xấp xỉ 319 tỷ đồng.

Đại gia Nhật liên tục gom cổ phiếu Dược Hậu Giang - Ảnh 1

Tasiho Pharmaceutical có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản vừa thông báo hoàn tất mua thêm 3 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (mã chứng khoán: DHG) để nâng tỷ lệ sở hữu tại đây lên 44,8 triệu cổ phiếu, tương ứng 34,3% vốn điều lệ.

Giao dịch này được thực hiện bằng phương thức thoả thuận vào hai ngày thị giá cổ phiếu DHG giảm mạnh nhất trong tuần qua. Giá trị giao dịch xấp xỉ 319 tỷ đồng, tức bình quân mỗi cổ phiếu được sang tay với giá 106.330 đồng.

Trước đó vào đầu tháng 6, Tasiho Pharmaceutical cũng mua thành công 650.000 cổ phiếu ngay trong ngày đầu tiên của đợt giao dịch. Cuối tháng 8, tập đoàn này lại gom thêm gần 9,23 triệu cổ phiếu từ cổ đông hiện hữu được tự do chuyển nhượng để nâng tỷ lệ sở hữu từ 24,94% lên 32%.

Theo phân tích từ Công ty cổ phần Chứng khoán TP HCM (HSC), DHG được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận nới room ngoại lên 100% từ đầu tháng 7 đã mở ra cơ hội lớn cho Taisho Pharmaceutical trong việc chào mua công khai cổ phần. Trước các giao dịch gần đây, tỷ lệ cổ phiếu DHG tự do chuyển nhượng là 23%.

Taisho Pharmaceutical được dự báo có thể mua thêm khoảng 23-32% cổ phần để chiếm tỷ lệ chi phối. Trong khi tăng trưởng từ hoạt động kinh doanh không có nhiều đột biến thì việc đối tác Nhật Bản tỏ rõ ý định muốn tăng sở hữu giúp câu chuyện mua bán – sáp nhập tại Dược Hậu Giang tiếp tục “nóng” và là động lực chính hỗ trợ giá cổ phiếu trong trung hạn.

Trước mắt, việc hợp tác với Taisho Pharmaceutical cũng đang mang lại hiệu quả nhất định cho Dược Hậu Giang nhờ hoạt động chuyển giao công nghệ, nghiên cứu phát triển, quản trị chuỗi cung ứng  và gia tăng tiềm năng xuất khẩu.

Tin Cùng Chuyên Mục