Đăng Quang Watch lên tiếng khi bị “tố” bán hàng kém chất lượng

Ngọc Tiến - Châu Long

(Doanhnhan.vn) - Sau khi bị khách hàng "tố" bán đồng hồ kém chất lượng khi sử dụng được 13 ngày đã bị "trục trặc", phía Đăng Quang Watch đã lên tiếng khẳng định sản phẩm của mình là hàng chính hãng, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ...

"Hàng hiệu" gặp lỗi bất thường

Doanhnhan.vn trước đó đã phản ánh việc Nguyễn Đình Tuấn cho biết, ngày 14/9/2017, anh có đến cửa hàng Đăng Quang Watch (tại số 8 đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) mua 1 sản phẩm Đồng hồ Epos Swiss (xuất xứ Thụy Sĩ), mã sản phẩm 3390.156.22.25.32, với giá 56,4 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến ngày 27/9, anh Tuấn phát hiện sản phẩm của mình bị lỗi kẹp kim cơ và hấp hơi nước. Sau đó, anh Tuấn có đến cửa hàng của Đăng Quang Watch để phản ánh và muốn đổi mới sản phẩm vì nghi ngờ sản phẩm trên không phải là hàng chính hãng.

Tuy nhiên, lời đề nghị của anh Tuấn không được phía Đăng Quang Watch chấp thuận, vì hàng sau khi mua chỉ được đổi mới trong vòng 48 tiếng đồng hồ.

Đăng Quang Watch lên tiếng khi bị “tố” bán hàng kém chất lượng - Ảnh 1

Chiếc đồng hồ Epos Swiss (xuất xứ Thụy Sĩ) bị hấp hơi nước, kẹp kim cơ (dây vỏ nhiều vết xước).

Anh Tuấn cho biết: “Tôi mới mua đồng hồ gần 60 triệu ở Đăng Quang Watch nhưng dùng đến ngày thứ 13 thì hàng bị lỗi kim và hấp hơi nước. Hôm trước tôi có mang ra để họ kiểm tra. Tại sao tôi mới dùng mà đã bị 2 lỗi như vậy, tôi không đồng ý chất lượng sản phẩm như thế. Một hàng điện tử chỉ được đổi trong vòng 48 tiếng thì không thể được, họ bắt tôi lấy hàng khiến tôi rất bức xúc”.

“Họ nói nếu tôi lấy đồng hồ mới thì phải chi thêm 10 triệu, nhưng bớt cho tôi thành 8 triệu tiền thay dây vỏ, sau đó họ thay ruột máy vào. Phương án 2 là tôi phải lấy 2 cái máy khác có giá trị bằng tiền thế, nhưng tôi không tin tưởng dịch vụ bên Đăng Quang nữa và không đồng ý”, anh Tuấn chia sẻ.

Quá bức xúc với cách trả lời trên, anh Tuấn đã dẫn ra một số “chân dài” cầm băng rôn khẩu hiệu, loa đến trước cửa hàng đồng hồ Đăng Quang Watch để kêu gọi trả lại tiền.

Đăng Quang Watch khẳng định bán hàng chính hãng 

Liên quan đến việc khách hàng phản ánh sản phẩm kém chất lượng, ông Đặng Việt Tuấn (Trưởng phòng Kinh doanh Đăng Quang Watch) cho biết: “Ngày 14/9, anh Tuấn có mua 1 chiếc đồng hồ thương hiệu Epos có giá hơn 56 triệu và khách hàng đã nhận phiếu bảo hành chính hãng, giấy tờ mua bán cùng giấy nhập khẩu hải quan đầy đủ. Đến ngày 27/9, sau khi sử dụng được 13 ngày, anh Tuấn có qua cửa hàng phản ánh đồng hồ bị hấp hơi và không chạy”.

Ông Tuấn cũng cho biết, sau đó Đăng Quang Watch đã nhận lại đồng hồ của anh Tuấn trong tình trạng dây, vỏ đều bị xước khá nhiều. Theo quy định của công ty, khi khách đã mua hàng và có vấn đề về máy móc bên trong đều nằm trong chế độ bảo hành, còn các bộ phận như dây, vỏ, mặt kính không nằm trong chế độ bảo hành.

Theo đó, mọi điều kiện bảo hành đã được viết rõ ràng trên giấy tờ mua bán ngay từ khi khách hàng mua sản phẩm. Bên cạnh đó, không chỉ Đăng Quang Watch mà các đơn vị bán đồng hồ chính hãng khác cũng chỉ đổi mới sản phẩm cho khách hàng trong vòng 48 giờ đồng hồ.

Đăng Quang Watch lên tiếng khi bị “tố” bán hàng kém chất lượng - Ảnh 2

Giấy tờ hải quan nhập khẩu mã chiếc đồng hồ Epos Swiss (xuất xứ Thụy Sĩ).

Ông Tuấn cũng cho biết thêm: “Bên cửa hàng đã giải thích các nguyên nhân có thể dẫn đến việc bị hấp hơi và không chạy. Được sự cho phép của anh Tuấn, cửa hàng sau đó đã nhận lại đồng hồ để chuyển lên bộ phận kỹ thuật theo đúng quy trình. Khi anh Tuấn nói muốn đổi sang một mẫu đồng hồ khác, bên cửa hàng có thông tin lại cho anh là sẽ mất chi phí hao mòn của bộ dây, vỏ đã sử dụng (do bị xước nhiều). Cùng với đó bên công ty cũng hỗ trợ giá, anh Tuấn có đồng ý và nói hôm sau sẽ qua cửa hàng xem có mẫu nào khác sẽ đổi”.

Ngày 28/9, anh Tuấn có qua cửa hàng Đăng Quang Watch và nói muốn lấy lại tiền. Tuy nhiên, việc này không nằm trong điều kiện bảo hành nên cửa hàng không đáp ứng được cho anh Tuấn. Sau đó, cửa hàng đã đưa ra những phương án để hỗ trợ cho anh Tuấn, nhưng anh vẫn nhất quyết không chấp nhận mà chỉ muốn lấy lại tiền và cho người căng băng rôn, mở loa đài để đòi lại tiền.

Được biết, sau khi clip kéo dàn “chân dài” đi đòi lại tiền được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, rất nhiều bình luận cho rằng Đăng Quang Watch bán “đồng hồ fake” (nhái) trong khi công ty cam kết “nếu khách hàng phát hiện hàng fake sẽ được đền bù 1 tỷ đồng”.

Phía Đăng Quang Watch cũng bác bỏ thông tin bán “hàng fake” và cung cấp cho các cơ quan báo chí hoá đơn, tờ khai nhập khẩu liên quan đến mã sản phẩm đồng hồ mà anh Tuấn đã mua.

Đăng Quang Watch lên tiếng khi bị “tố” bán hàng kém chất lượng - Ảnh 3

Đăng Quang Watch và khách hàng Tuấn đồng ý đổi mới chiếc đồng hồ có giá trị 56,4 triệu VNĐ vào chiều 4/10.

“Vấn đề đồng hồ bị lỗi Đăng Quang rất lấy làm tiếc, tuy nhiên Đăng Quang sẽ có trách nhiệm về sản phẩm mình bán ra để khách hàng có thể tin tưởng. Bên mình đã nói chuyện với khách hàng và chiều ngày 4/10, anh Tuấn đã đến cửa hàng nhận đồng hồ mới và bên mình không thu bất kỳ khoản phí nào”, ông Đặng Việt Tuấn thông tin.

Ngoài ra ông Tuấn cũng chia sẻ thêm về một vấn đề bất thường, đó là sau khi sự việc trên xảy ra, một số trang(page) trên mạng xã hội Facebook mạo danh  VTV24, Báo Pháp luật... đã đăng tải những thông tin thiếu chính xác với danh nghĩa “đòi hỏi quyền lợi”. Ông Tuấn đặt ra nghi vấn, liệu có sự cạnh tranh không lành mạnh ở đây hay không, khi đối thủ đã lợi dụng việc “khủng hoảng” của Đăng Quang Watch để hạ thấp uy tín của đơn vị này?

Được biết, Đăng Quang Watch được coi là một “đại gia” trong giới kinh doanh đồng hồ tại Việt Nam. Đăng Quang Watch có đến 86 cửa hàng phân phối sản phẩm trong hệ thống của mình trên cả nước.

Có thể thấy, việc khách hàng bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình cũng là điều dễ hiểu. Còn về phía cửa hàng bán sản phẩm, họ cũng phải thực hiện theo cam kết, hợp đồng với khách hàng và có trách nhiệm về những sản phẩm mình đã bán ra. Điều quan trọng ở đây đó là việc giữa hai bên (cửa hàng - khách hàng) đã tìm được tiếng nói chung và có được cách giải quyết tốt nhất.

Tin Cùng Chuyên Mục