Đào "xuống phố" sớm tấp nập người mua

Mặc dù còn hơn 3 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng những cành đào rừng đã được rao bán tràn ngập trên “chợ mạng”.

Mới cuối tháng 9 Âm lịch, những cành đào nở hoa sớm đã được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội và luôn trong tình trạng tấp nập người mua. Đào rừng nở trái mùa có mức giá không rẻ. Theo khảo sát, các cành đào rừng cao từ 1-1,4m được rao bán từ 400.000 đồng – 1 triệu đồng tùy theo cành to, nhỏ và dáng của cành. Ngoài ra các cành đào còn được bán với giá từ 290.000-350.000 đồng. 

Đào rừng được rao bán từ 400.000 đồng – 1 triệu đồng. 
Đào rừng được rao bán từ 400.000 đồng – 1 triệu đồng. 

Chị Đinh Thị Huệ, người chuyên bán các loại loại hoa, cây cảnh ở Hà Nội cho biết do thời tiết năm nay lạnh sớm nên đào Tây Bắc đã ra nụ và nở hoa. Nhu cầu khách hàng thời gian này cũng nhiều nên hàng không có đủ để bán.

Mỗi lần chị đăng bài rao bán đào có rất nhiều người hỏi mua, một ngày có thể gom mấy chục đơn hàng. Khách sẽ đặt cành trước một tuần, sau khi gom đơn chị sẽ giao hoa vào cuối tuần. 

Chị Huệ cho biết số lượng đào nở sớm hiện tại còn khá ít nên khách phải đặt trước mới có hàng. Mỗi chuyến chở đào từ Lai Châu cũng giới hạn số cành để đảm bảo chất lượng hoa.

Mới cuối tháng 9 Âm lịch, đào rừng đã nở hoa sớm. 
Mới cuối tháng 9 Âm lịch, đào rừng đã nở hoa sớm. 

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Văn Giang, một người buôn đào lâu năm ở Lạng Sơn thì lúc này còn quá sớm để rao bán đào chơi Tết bởi đây mới là thời điểm hãm cành. Các cành đào rừng được rao bán trên thị trường hiện nay chủ yếu là cành được cắt tỉa và lựa những cành nở hoa sớm.

Các gốc đào chơi Tết phải đến tầm cuối tháng 11 đầu tháng 12 âm lịch mới bắt đầu ra hoa. Năm nay do điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn và nguồn cung cũng khan hiếm nên dự kiến đào sẽ tiếp tục leo giá lúc cận Tết, anh Giang cho biết.

Không chỉ đào rừng mà các cành lê, mận cũng được rao bán rầm rộ mặc dù tháng 1-tháng 2 mới vào mùa nở hoa. Giá cành lê được rao bán với mức giá từ 150.000-600.000 đồng/cành.

Tin Cùng Chuyên Mục