ĐHĐCĐ 2024 Vinhomes (VHM): Đặt mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng, cân nhắc thời điểm phù hợp mở bán dự án tại Đông Anh và Đan Phượng

An An

Tại Đại hội, lãnh đạo Vinhomes cho biết sẽ tiếp tục đảm bảo về mặt pháp lý sản phẩm, tiến độ xây dựng, bàn giao, phát triển cộng đồng nhằm nâng giá trị sống cho người dân.

Đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế ước đạt 35.000 tỷ đồng

Công ty cổ phần Vinhomes (mã ck: VHM) vừa tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Tại đại hội, lãnh đạo của Vinhomes báo cáo năm 2023, Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất năm 2023 đạt 103.557 tỷ đồng, tăng 66% so với năm 2022, lợi nhuận sau thuế đạt 33.533 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra 12% và tăng 15% so với năm 2022.

Góc nhìn về triển vọng nay năm nay, doanh nghiệp dự báo năm 2024, kinh tế Việt Nam nói chung và lĩnh vực bất động sản nói riêng dự báo vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức dù đã có những tín hiệu hồi phục nhất định. Công ty sẽ tiếp tục kiện toàn kênh phân phối thông qua hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. 

ĐHĐCĐ 2024 Vinhomes (VHM): Đặt mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng, cân nhắc thời điểm phù hợp mở bán dự án tại Đông Anh và Đan Phượng - Ảnh 1

Năm nay, công ty sẽ tiếp tục kiện toàn kênh phân phối thông qua hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Vinhomes cũng nâng cấp hệ thống kinh doanh online, hướng tới nâng cao trải nghiệm mua hàng, minh bạch hóa chính sách và giá cả sản phẩm.

Khối kinh doanh online của Vinhomes được kỳ vọng sẽ cùng với hai kênh phân phối còn lại tạo thành 'kiềng ba chân' trong hoạt động kinh doanh bán lẻ bất động sản, thúc đẩy thanh khoản trên thị trường.

Về kế hoạch năm 2024, Hội đồng quản trị Vinhomes thông qua mục tiêu doanh thu đạt 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,8% và 4,3% so với mức thực hiện năm 2023. Nếu hoàn thành kế hoạch trên, Vinhomes sẽ xác lập mức doanh thu cao kỷ lục mới.

Chia sẻ thêm về triển vọng kinh doanh, đại diện Vinhomes cho biết, công ty có thể thu về từ 90.000 - 110.000 tỷ đồng doanh số từ các dự án đã mở bán như Vinhomes Ocean Park 2 & 3, cùng với đó khoản thu sẽ đến từ những dự án mới được Vinhomes chào bán vào các thời điểm thích hợp trong năm.

Đồng thời, Vinhomes cũng sẽ tập trung vào việc triển khai các dự án mới tiềm năng để đảm bảo nguồn doanh thu và lợi nhuận trong năm 2024. Tuỳ thuộc vào các điều kiện pháp lý, trong thời gian tới các dự án Vinhomes tại Đan Phượng, Cổ Loa và dự án nhà ở xã hội tại Khánh Hoà sẽ được ra mắt thị trường sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, ban lãnh đạo Vinhomes cho biết.

Thị trường bất động sản năm 2024 dự báo hồi phục

Tại phần Thảo luận, vấn đề được cổ đông Vinhomes quan tâm nhiều nhất là triển vọng thị trường bất động sản Việt Nam thời gian tới và tác động đến triển vọng kinh doanh của Vinhomes.

Trả lời vấn đề trên, bà Nguyễn Thu Hằng - Tổng Giám đốc Vinhomes kiêm thành viên Hội đồng quản trị cho biết, thị trường bất động sản năm 2024 có hồi phục nhưng không nhanh như kỳ vọng.

“Tuy nhiên, trước bối cảnh nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân Việt Nam vẫn lớn, cơ cấu dân số trẻ với việc lập gia đình và mua nhà ở còn nhiều khiến việc kinh doanh bất động sản có rất nhiều dư địa phát triển”, bà Nguyễn Thu Hằng đánh giá.

Đại diện Vinhomes cũng cho biết, nguồn cung bất động sản năm nay dự báo sẽ hồi phục ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, nhưng sẽ chỉ tập trung tại những dự án tốt, vị trí đẹp, có tiện ích,… Vinhomes sẽ tiếp tục đảm bảo về mặt pháp lý sản phẩm, tiến độ xây dựng, bàn giao, phát triển cộng đồng nhằm nâng giá trị sống cho người dân.

Trong 5 năm tới, Vinhomes tiếp tục định hướng là nhà phát triển tiên phong phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam và xa hơn là khu vực. Quỹ đất của Vinhomes đảm bảo cho sự phát triển ổn định. Chúng tôi sẽ phát triển thêm các siêu đại dự án những năm tới.

Khi được cổ đông hỏi về tiến độ dự án tại Đông Anh và Đan Phượng, đại diện Vinhomes cho biết, công ty đang triển khai pháp lý, cân nhắc thời điểm phù hợp trong năm nay có thể mở bán.

Về thời điểm mở bán dự án nhà ở xã hội tại Hải Phòng và Khánh Hòa, công ty nhấn mạnh tiêu chí Vinhomes phục vụ được nhiều nhà ở xã hội cho người lao động. Công ty đang thi công dự án ở Hải Phòng và Khánh Hòa, sẽ thực hiện mở bán khi toàn tất thủ tục.

Tin Cùng Chuyên Mục