ĐHĐCĐ Kinh Bắc (KBC) 2023: 'Kinh Bắc đã chính thức đưa nợ trái phiếu về 0', quý 1 hoàn thành kế hoạch

An Chi

KBC đặt mục tiêu 9.000 tỷ doanh thu và 4.000 tỷ lợi nhuận sau thuế, tăng đột biến so với năm trước.

Sáng ngày 23/6, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP (mã CK: KBC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 với sự vắng mặt của Chủ tịch HĐQT Đặng Thành Tâm với lý do riêng, Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT - bà Nguyễn Thị Thu Hương thay ông Tâm làm chủ trì đại hội.

ĐHĐCĐ Kinh Bắc (KBC) 2023: 'Kinh Bắc đã chính thức đưa nợ trái phiếu về 0', quý 1 hoàn thành kế hoạch - Ảnh 1

Tại đây, bà Hương đã thông báo đến cổ đông rằng "Ngày 22/6, Kinh Bắc đã chính thức đưa nợ trái phiếu về 0".

Trước đó, HĐQT KBC đã nhất trí giao Ban Tổng giám đốc chủ động xây dựng các kế hoạch quản lý dòng tiền, thu xếp vốn phù hợp để ưu tiên thanh toán đúng hạn và mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu còn dư nợ tại thời điểm 31/12/2022 nhằm đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư, các đối tác, đặc biệt là các Ngân hàng và Trái chủ.

Ghi nhận trên BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2022, dư nợ trái phiếu của KBC vào cuối năm ngoái còn 3.900 tỷ.

Gần đây, ông Đặng Thành Tâm cũng chia sẻ, “Sang quý I năm nay, cơ bản chúng tôi đã hoàn thành kế hoạch lợi nhuận. Quý II cho đến nay cơ bản cũng hoàn thành. KBC cũng tự tin trái phiếu sẽ trả được 3.900 tỷ đồng.”

Trong BCTC quý 1, Kinh Bắc cho biết, doanh nghiệp đã tiến hành các thủ tục trả nợ đúng hạn và mua lại trước hạn các trái phiếu phát hành riêng lẻ có tổng trị giá 2.400 tỷ đồng.

Như vậy, tổng dư nợ của KBC còn lại là 1.500 tỷ đồng, toàn bộ là trái phiếu phát hành ra công chúng với mã KBC121020, đáo hạn ngày 24/6/2023.

Sau đó, Kinh Bắc đã mua lại 342,72 tỷ đồng trong tổng đăng ký chào mua là 750 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 45,7% tổng lượng đăng ký mua đối với lô trái phiếu 1.500 tỷ đồng trên, giảm dư nợ trái phiếu còn 1.157,28 tỷ đồng.

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2023, KBC đặt mục tiêu 9.000 tỷ doanh thu và 4.000 tỷ lợi nhuận sau thuế, tăng đột biến so với năm trước.

Trước đó, theo tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 vừa được KBC công bố, doanh nghiệp cũng đặt mục tiêu doanh thu cả năm đạt 9.000 tỷ đồng, gấp 9,5 lần cùng kỳ năm 2022.

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra, KBC sẽ tập trung triển khai các dự án trọng điểm như tiếp tục đền bù và hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại các dự án Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh, Khu công nghiệp Quang Châu mở rộng và Khu công nghiệp Tân Phú Trung. Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục hoàn thiện phê duyệt và chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 dự kiến vào quý 3/2023.

Bên cạnh đó, KBC sẽ hoàn thiện và bàn giao các căn biệt thự tại Khu đô thị Tràng Duệ; triển khai san lấp mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng tại Khu đô thị Tràng Cát; hoàn thiện thủ tục pháp lý để bàn giao cho nhà đầu tư đã đặt chỗ tại Khu đô thị Phúc Ninh.

Đối với các dự án nhà ở xã hội và khu tái định cư: KBC sẽ triển khai phương án đầu tư xây dựng và thu xếp vốn cho các dự án nhà ở xã hội trong Khu đô thị Tràng Duệ, Khu dân cư Tân Phú Trung, các khu tái định cư ở Long An. Đồng thời, công ty cũng sẽ quản lý và phát triển dự án nhà ở xã hội tại thị trấn Nếnh - Bắc Giang.

Ngoài ra, KBC còn triển khai chiến lược kinh doanh mới với 2 dự án Nhà máy điện từ Quảng Yên và Nhà máy phụ tùng động cơ máy nông nghiệp tại Quảng Ninh với tổng quy mô 60,7 ha. Dự án đang trong giai đoạn đền bù, giải phóng mặt bằng và san lấp.

Bên cạnh việc triển khai các dự án trọng điểm, HĐQT KBC đã nhất trí giao Ban Tổng giám đốc chủ động xây dựng các kế hoạch quản lý dòng tiền, thu xếp vốn phù hợp để ưu tiên thanh toán đúng hạn và mua lại trước hạn toàn bộ trái phiếu còn dư nợ tại thời điểm 31/12/2022 nhằm đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư, các đối tác, đặc biệt là các Ngân hàng và Trái chủ.

Tin Cùng Chuyên Mục