Điều đặc biệt gì chờ đợi du khách trên chuyến tàu giá 395 triệu đồng/vé?

Đỗ Hiền CNBC

Nếu bạn cho rằng tàu hỏa là phương tiện du lịch rẻ tiền và ít tiện nghi thì chắc chắn sẽ phải thay đổi suy nghĩ khi bước chân lên Belmond Royal Scotsman. Đây là chuyến tàu duy nhất có thể đưa du khách đi qua những vùng quê xinh đẹp và tận hưởng không khí yên bình của cao nguyên Scotland.

Với những fan hâm mộ series phim truyền hình Người ngoại tộc (Outlander), một chuyến du lịch bằng tàu hỏa chắc chắn sẽ là một trong những cách dễ dàng nhất để khám phá các địa điểm của vùng đất cao nguyên Scotland.

Kể từ khi bộ phim lên sóng lần đầu tiên năm 2014, lượng khách đến với vùng nông thôn phía bắc Scotland đã tăng lên mạnh mẽ, đến mức nó được gọi bằng cái tên “hiệu ứng Outlander”.

Belmond Royal Scotsman mang tới hành trình du lịch tàu hỏa sang trọng nhất thế giới. Ảnh: Belmond Royal Scotsman
Belmond Royal Scotsman mang tới hành trình du lịch tàu hỏa sang trọng nhất thế giới. Ảnh: Belmond Royal Scotsman

Vào tháng 4 tới, những người hâm mộ series phim nổi tiếng này, hoặc bất cứ ai yêu thích khám phá vùng đất Scotland sẽ có cơ hội trải nghiệm đặc biệt, khi một trong những chuyến tàu sang trọng nhất thế giới Belmond Royal Scotsman bắt đầu hoạt động trở lại. Dù vẫn còn tới 3 tháng nữa nhưng hầu hết vé của các chuyến tàu sớm đã được bán hết.

Tiện nghi và đảm bảo riêng tư

Khi được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985, các toa tàu ban đầu đã được thay thế bằng 22 cabin được thiết kế theo phong cách Edwardians với đặc trưng là lối kiến trúc cầu kỳ, tinh tế, mang tới những trải nghiệm khó quên trong chuyến đi kéo dài từ tới 7 ngày đêm.

Belmond Royal Scotsman chỉ phục vụ tối đa 40 khách. Cabin dạng phòng đơn hay phòng đôi với 2 giường đơn hoặc 1 giường đôi lớn cùng phòng tắm riêng được thiết kế để đảm bảo trọn vẹn tính riêng tư cho hành khách.

Phòng ăn tối sang trọng được thiết kế theo phong cách Edwardians. Ảnh: Belmond Royal Scotsman
Phòng ăn tối sang trọng được thiết kế theo phong cách Edwardians. Ảnh: Belmond Royal Scotsman

Trong khoang quan sát, hành khách có thể đi lại trên những hành lang rộng để ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên bên ngoài. Sau bữa tối, họ có thể dành thời gian để nghe kể những câu chuyện của người cao nguyên Scotland bản địa, thưởng thức âm nhạc địa phương hoặc nhâm nhi một ly rượu tại quầy bar có tới hơn 50 loại whiskey nổi danh.

“Spa trên tàu” đầu tiên của Anh

Nếu như một cabin riêng và những dịch vụ giải trí trên tàu vẫn chưa đủ thỏa mãn bạn vậy hãy thử tới khoang dịch vụ chăm sóc trị liệu spa , nơi khách hàng có thể tận hưởng các liệu pháp mát-xa và chăm sóc da mặt. Bamford Haybarn Spa là cơ sở chăm sóc trị liệu trên tàu hỏa xuyên đêm đầu tiên tại Anh.

“Khi tôi nghĩ tới Scotland, trong đầu tôi sẽ xuất hiện hình ảnh những con đường mòn trên cao nguyên, không khí trong lành, những dòng suốt chảy siết và những sườn đồi phủ đầy cây thạch nam,” Carole Bamford, người sáng lập Haybarn nói về ý tưởng thành lập spa trên tàu của mình. “Sau một ngày khám phá, du khách có thể tận hưởng trải nghiệm được thư giãn hoàn toàn trong không gian yên tĩnh và thanh bình của phòng spa.”

“Spa trên tàu” là bản sao của Bamford Wellness Spa tại trang trại hữu cơ Daylesford ở vùng nông thôn nước Anh Cotswolds của Haybarn. Thương hiệu này còn có các cơ sở chăm sóc nổi danh ở London (Anh), Miami, Brooklyn và New York (Mỹ).

Những tour du lịch đặc biệt

Khởi hành từ ga Edinburgh Waverly, Belmond Royal Scotsman thực hiện một hành trình khám phá vùng cao nguyên Scotland, qua những điểm dừng chân như đảo Bute và đảo Mull.

Hành trình 5 ngày của tour “Các gia tộc, lâu đài và những đảo nhỏ” đưa du khách tới những địa danh nổi tiếng như Ben Nevis – ngọn núi cao nhất nước Anh, hay cầu cạn Glenfinnan từng xuất hiện trong bộ phim Harry Potter.

Trong khi đó, tour thăm quan “Tráng lệ và hùng vĩ – chuyến thăm quan khu vườn bí mật” sẽ đưa du khách đến với lâu đài Alnwick – nơi từng được sử dụng như một phần bối cảnh quay trường Hogwarts trong bộ phim Harry Potter.

Với những người ham mê các hoạt động ngoài trời và thiên nhiên vùng cao nguyên Scotland, họ có thể lựa chọn tham gia tour đi bộ trong hẻm núi, câu cá, chơi golf, săn chim bồ câu bằng súng bắn đạn đất sét…

Chi phí không “mềm”

Giá vé phụ thuộc vào từng hành trình, với các điểm đến, thời gian và thậm chí là cả chủ đề khác nhau cho từng chuyến đi.

Những người đam mê rượu Scotch có thể tham gia chuyến tham quan kéo dài 5 ngày tới những xưởng sản xuất nổi tiếng, với giá vé khoier điểm là 7.750 USD, tương đương gần 179 triệu đồng, bao gồm thẻ thành viên 1 năm của Hiệp hội rượu Whisky Scotland.

Hành trình kéo dài 7 ngày, bao gồm các chuyến tham quan có hướng dẫn viên tới tàn tích đế chế La Mã ở Bath và đi tàu hơi nước đến Công viên quốc gia Snowdonia có giá 13.610 USD (khoảng 314 triệu đồng).

Và đây vẫn chưa phải hành trình đắt nhất, bởi với những chuyến đi kết hợp nhiều tour lẻ, du khách có thể phải trả tới 17.098 USD, tức 394,5 triệu đồng/người./.