Điêu đứng vì Covid-19, Airbnb vẫn gọi vốn thành công 1 tỷ USD

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Các điều khoản của thương vụ không được tiết lộ chi tiết. Airbnb nhấn mạnh khoản đầu tư sẽ hỗ trợ các dự án và chiến lược dang dở của họ trong chặng đường dài.

Hôm thứ hai vừa qua, Airbnb bất ngờ công bố họ đã gọi được 1 tỷ USD từ quỹ tư nhân Silver Lake và Sixth Street Partners. Số tiền được đầu tư theo dạng vay nợ và cổ phần. Đây là thông tin được đưa ra trong bối cảnh mô hình kết nối người thuê nhà này đang điêu đứng vì đại dịch Covid-19.

Các điều khoản của thương vụ không được tiết lộ chi tiết. Airbnb nhấn mạnh khoản đầu tư sẽ hỗ trợ các dự án và chiến lược dang dở của họ trong chặng đường dài. 

Điêu đứng vì Covid-19, Airbnb vẫn gọi vốn thành công 1 tỷ USD - Ảnh 1

 

"Tình hình hiện đang rất rất khó khăn cho ngành du lịch nói trong, nhưng nhu cầu đi lại, nghỉ dưỡng và trải nghiệm vẫn chưa bao giờ hết. Khi mọi thứ đi vào bình ổn, Airbnb sẽ là doanh nghiệp đầu hứa hẹn với sự đa dạng, tính toàn cầu và khả năng phục hồi nhanh xét về mô hình kinh doanh." - nhà đồng sáng lập Silver Lake Egon Durban lạc quan.

Đồng quan điểm trên, Brian Chesky, giám đốc điều hành của Airbnb dự đoán rằng hoạt  động kinh doanh của công ty sẽ khởi sắc trở lại ngay sau khi dịch COVID-19 lắng xuống. 

Tuần trước, Financial Times đưa tin Airbnb đã tự hạ mức định giá xuống còn 26 tỉ USD, giảm 16% so với mức 31 tỉ USD mà các quĩ đầu tư định giá trước đó. 

Tháng trước, Airbnb cho biết họ sẽ chi 250 triệu USD để hỗ trợ các "chủ nhà" hiện đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cụ thể, với những trường hợp bị huỷ phòng, Airbnb sẽ hỗ trợ thêm 25% số tiền tính theo quy định. 

Airbnb còn cho phép khách hàng huỷ đặt phòng miễn phí với các chuyến đến và đi từ vùng dịch. Vì Covid-19, kế hoạch IPO trong năm 2020 của công ty cũng đối mặt với nguy cơ bị dời sang năm 2021.

Tin Cùng Chuyên Mục