Điều gì khiến “phở Capella”, “hoàng hôn Phú Quốc” nhận hàng vạn lượt thả tim của cộng đồng Tiktok?

Thành Trung

Hành trình trải nghiệm của gần 100 nhà sáng tạo nội dung TikTok quốc tế tại Hà Nội, Phú Quốc đã khép lại nhưng dư âm còn mãi là ấn tượng sâu đậm về những món ẩm thực Việt Nam đặc sắc, cùng vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, qua đó lan tỏa rộng rãi đến du khách khắp nơi trên thế giới.

Trải nghiệm ẩm thực tạo nên ấn tượng sâu đậm khó quên trong hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa Việt Nam của đoàn TikTok Creators quốc tế. Mới đây, Tạp chí ẩm thực Taste Atlas đã bình chọn Việt Nam đứng thứ 22 trong danh sách 100 nền ẩm thực ngon nhất thế giới. Và đương nhiên, phở - món ăn “quốc hồn quốc túy” của Việt Nam là điều mà bất kỳ khách quốc tế nào cũng muốn thử. 

Nhà sáng tạo nội dung TikTok Beatrice Asia  
Nhà sáng tạo nội dung TikTok Beatrice Asia  

Mặc dù lịch trình di chuyển gấp gáp, đoàn khách vẫn dành thời gian để thưởng thức món phở bò truyền thống tại khách sạn 5 sao Capella ngay trung tâm Thủ đô Hà Nội. Chia sẻ video phấn khích khi thưởng thức phở Việt, tài khoản Tiktoker Beatrice Asia nhận về hơn 24.000 lượt thả tim cùng nhiều bình luận “wow” đầy thích thú, mong muốn được một lần thử cảm giác ăn phở trong khách sạn nổi tiếng từng hai năm liên tiếp được vinh danh là Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu Châu Á.

Khách sạn Capella Hanoi  
Khách sạn Capella Hanoi  

Còn nhớ trong chuyến lưu diễn cuối tháng 7 tại Hà Nội, 4 cô gái của nhóm nhạc Blackpink đã dành nhiều lời khen cho ẩm thực Việt Nam. Thành viên Rosé đặc biệt thích món phở và miêu tả động tác "húp đến giọt nước cuối cùng" khi thưởng thức món ăn nổi tiếng này tại khách sạn Capella Hanoi. Đây là khách sạn duy nhất tại Việt Nam có tới 3 nhà hàng xuất hiện trong danh sách Michelin Guide ngay lần đầu công bố tại Việt Nam.

Nhà sáng tạo nội dung TikTok Jax Reyes  
Nhà sáng tạo nội dung TikTok Jax Reyes  

Món phở tại đây được nấu theo công thức gia truyền chính gốc Hà Nội của nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết. Cùng với việc thưởng thức trong không gian sang trọng của khách sạn Capella, dễ hiểu tại sao các TikTok Creators lại ấn tượng đến thế. Tài khoản Jax Reyes trong bài chia sẻ của mình trên Tiktok cũng gọi đây là món “phở Blackpink”, check in địa chỉ 11 Lê Phụng Hiểu và không quên chấm quẩy vào nước phở để ăn như người Hà Nội.

Ẩm thực tuyệt hảo tại chuỗi nhà hàng Draft Beer tại khu vực Nam đảo  
Ẩm thực tuyệt hảo tại chuỗi nhà hàng Draft Beer tại khu vực Nam đảo  

Cùng với phở Capella, ngay khi vừa đặt chân tới Phú Quốc, các bạn trẻ đã ngay lập tức thưởng thức các món hải sản tươi ngon tại chuỗi nhà hàng Draft Beer tại khu vực Nam đảo. Những món ăn mang đậm vị biển cả như gỏi cá trích, ốc hương nướng, cá mú hấp xì dầu, tôm, bề bề… với nguyên liệu được đánh bắt ngoài khơi đảo Ngọc, khiến các thực khách hết lời khen ngợi. 

Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerad Bay nằm bên Bãi Kem thơ mộng  
Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerad Bay nằm bên Bãi Kem thơ mộng  

Tại Nam đảo, đoàn không chỉ thưởng thức những món đặc sản của Phú Quốc mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của Bãi Kem – Top 25 bãi biển đẹp nhất hành tinh, cũng như trải nghiệm những công trình tuyệt mỹ tại Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town, điểm đến đặc sắc của thế giới, nơi hòa quyện giữa vẻ đẹp thiên nhiên và những công trình biểu tượng do con người kiến tạo. 

Cầu Hôn - tuyệt tác nghệ thuật mới của Phú Quốc  
Cầu Hôn - tuyệt tác nghệ thuật mới của Phú Quốc  

Tới thăm Thị trấn Hoàng Hôn đúng thời khắc mặt trời xuống biển, đoàn TikTok Creators quốc tế đã tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn ngoạn mục buông xuống Cầu Hôn, công trình lấy cảm hứng từ bức tranh Chúa tạo ra Adam (The Creation of Adam) của danh họa Michelangelo và từ cây cầu Ô Thước kết mối lương duyên Ông Ngâu - Bà Ngâu trong truyền thuyết Việt Nam. 

Thị trấn Hoàng hôn Sunset Town  
Thị trấn Hoàng hôn Sunset Town  

“Các bạn Tiktoker đến từ Anh, Ý… chia sẻ với em là Sunset Town có những góc giống như tại quê nhà các bạn ấy, tạo cảm giác thân quen như được trở về nhà. Em cũng rất thích các thiết kế ở đây, nó vừa hiện đại mà vẫn giữ được nét bình dị của biển đảo Phú Quốc”, Vũ Quỳnh Trang (Tiktoker Hoa hậu vỉa hè) chia sẻ.

Cáp treo Hòn Thơm  
Cáp treo Hòn Thơm  

Quỳnh Trang còn chia sẻ thêm: Trên cáp treo từ Phú Quốc ra Hòn Thơm, biển cực kỳ xanh trong, đến mức các bạn sáng tạo nội dung từ nhiều nước trên thế giới phải thắc mắc đây có phải biển tự nhiên không mà sao lại xanh trong như thế. “Mình cảm thấy rất tự hào vì biển Phú Quốc đẹp tuyệt vời!”, Trang nói. 

Show nhạc kịch đường phố “Loảng Xoảng show”  
Show nhạc kịch đường phố “Loảng Xoảng show”  

Quỳnh Trang cùng nhiều Tiktoker hòa mình vào show nhạc kịch đường phố “Loảng Xoảng show”. Đây là sự kết hợp giữa xiếc đường phố và âm nhạc được tạo nên từ các dụng cụ nhà bếp và ngư cụ, hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn có một không hai của Phú Quốc trong mùa lễ hội cuối năm. “Loảng Xoảng show” là một phần của chợ đêm Vui Phết (VUI-Fest-Bazaar) - chợ đêm bên biển đầu tiên tại Việt Nam ra mắt vào 21/12/2023, nơi tràn ngập không khí lễ hội với trải nghiệm ẩm thực địa phương và quốc tế đặc sắc.

Còn chủ tài khoản Ariari_2828 (Tiktoker sở hữu hơn 110.000 lượt follower chủ yếu là người Hàn Quốc), vui vẻ chia sẻ: Sau khi hé lộ những hình ảnh đầu tiên về Phú Quốc lên trang cá nhân, rất nhiều người Hàn Quốc đã vào bình luận, cho rằng đây là nơi nhất định phải đến để “chữa lành tâm hồn”. 

Các thành viên trong đoàn vui vẻ check-in tại sân khấu Kiss of The Sea (Nụ hôn của biển cả). Đây là show diễn đa phương tiện trên màn nước biển lớn nhất châu Á, đem đến cho du khách những màn trình diễn mãn nhãn và bùng nổ cảm xúc với lửa, nước, ánh sáng, laser và cả pháo hoa. “Tôi đã xem nhiều show trình diễn nhạc nước trên thế giới nhưng lần đầu tiên tôi được xem một show diễn trên mặt biển, đặc biệt là màn pháo hoa chốt show rất ấn tượng”, chủ tài khoản Kimdea đến từ Ấn Độ chia sẻ. 

Nam đảo Phú Quốc ngập tràn trong màn pháo hoa rực rỡ trong suốt 365 ngày
Nam đảo Phú Quốc ngập tràn trong màn pháo hoa rực rỡ trong suốt 365 ngày

Chủ đầu tư của công trình này – Tập đoàn Sun Group hé lộ trong năm tới, pháo hoa sẽ rực sáng suốt 365 ngày, nhằm mang tới những trải nghiệm tuyệt đỉnh cho du khách, đồng thời biến Phú Quốc thành hòn đảo duy nhất trên thế giới có show diễn công nghệ kết hợp bắn pháo hoa hàng đêm.

Hành trình khám phá những điểm đến hàng đầu Việt Nam đã để lại dư âm tốt đẹp cho các nhà sáng tạo nội dung TikTok trên toàn thế giới. Qua đó lan tỏa hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam nồng hậu đến bạn bè khắp năm châu.

Tin Cùng Chuyên Mục