Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam

Không chỉ nổi danh trong lĩnh vực đào tạo doanh nghiệp (DN) ở trong nước, Nancy Ngô Thị Bích Quyên còn là nhà huấn luyện doanh nghiệp được vinh danh xuất sắc trên thế giới và khu vực châu Á Thái Bình Dương nhiều năm liên tục. Và “Bà đầm thép” chính là biệt danh mọi người dành cho chị. Cụm từ đó cũng thể hiện bản lĩnh, tri thức, tiếng tăm và chất “thép” trong con người nữ doanh nhân tài giỏi này!

Nhà huấn luyện doanh nghiệp đại tài

Là người làm việc gần gũi với cộng đồng doanh nhân tại BNI (Business Network International) nhiều năm, chị Ngô Thị Bích Quyên luôn lắng nghe, thấu hiểu được nỗi đau của các chủ DN khi đi lên từ chuyên môn, con số này lên tới 83% doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group.
Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group.

Nhà huấn luyện chia sẻ: Hoàn toàn không có kỹ năng về quản trị DN cho nên công ty của họ rất khó khăn để phát triển, và hàng năm số lượng DN không có sinh nhật lần thứ 2 lên tới 87%. “Khi thấy con số này, tôi bắt đầu đi tìm một mô hình có thể giúp đỡ họ. Và năm 2015 tôi là 1 trong 3 người đầu tiên qua Mỹ để đưa mô hình huấn luyện DN về Việt Nam. Đến năm 2024 tôi sở hữu một doanh nghiệp riêng của mình lấy thương hiệu là Hà Nội Coaching Group...” – chị Ngô Thị Bích Quyên cho hay.

9 năm miệt mài đào tạo, hỗ trợ DN, chị Bích Quyên đã có trải nghiệm hơn 10.000 giờ huấn luyện, đào tạo cho các chủ DN, với lời hứa thương hiệu của Hanoi Coaching Group luôn thường trực: “Tối ưu hóa năng lực lãnh đạo của DN nhằm đạt được hiệu suất tối ưu thông qua việc tăng trưởng bền vững, có thể dự đoán được và kết nối về mặt cảm xúc với cộng đồng”. 

Tiếp nối dòng chảy đó, trong năm 2024, chị đã triển khai tiếp mảng huấn luyện cho các chủ DN để xây dựng thế hệ kế cận. Trong các hoạt động, đặc biệt phải kể đến việc chị đã viết  cuốn sách “Bí quyết giúp Teen tự tin” để giúp các bậc cha mẹ kỹ năng coaching cho con cái và giúp cho thế hệ trẻ Việt Nam phát huy năng lực tiềm ẩn, trở thành những công dân có ích cho đất nước. 

Trong suốt hành trình làm việc và cống hiến, chị Bích Quyên được ghi nhận là “Nhà huấn luyện xuất sắc nhất thế giới năm 2016” tại Nam Phi của ActionCOACH. Liên tục các năm 2017, 2018, chị đều giành được giải thưởng “Nhà huấn luyện xuất sắc của châu Á Thái Bình Dương” tại Hội nghị APAC. Ngoài ra, chị cũng được nhận giải thưởng “Doanh nhân vì cộng đồng” từ tổ chức Steave Award (giải thưởng thế giới được xem giống như Can của điện ảnh) vào năm 2018 cùng với các DN, đơn vị khác như Viettel, TH True Milk, Flamingo...

Trong hệ thống BNI, chị cũng nhận được giải thưởng cao quý nhất của tổ chức này, đó là giải thưởng Cống hiến GIVERS GAIN do trực tiếp Dr.Ivan Misner – Nhà sáng lập của Tổ chức BNI trao tặng, và chị cũng là lãnh đạo trực tiếp vùng BNI Hà Nội với hơn 1.200+ chủ DN luôn thuộc Top 10% vùng hiệu quả nhất thế giới trong nhiều năm liên tiếp… 

“Cá nhân tôi cho rằng giải thưởng chỉ là sự ghi nhận về sự đóng góp của bạn đối với cộng đồng, đó là kết quả của ngày hôm qua. Bạn luôn cần nỗ lực hết mình ngay trong ngày hôm nay để tương lai phải cảm ơn bạn!” - Nữ doanh nhân khiêm nhường bộc bạch.  

Muốn thành công, phải luôn nâng cao năng lực và chấp nhận thách thức mới!

Chia sẻ về những thành công trong sự nghiệp của mình, Nancy Ngô Thị Bích Quyên thường tự hào nhấn mạnh: “Tôi may mắn là được ông xã và hai con luôn đồng hành trong gia đình và một team cộng sự tuyệt vời trong công việc. Mọi người còn nói rằng tôi “mát tay” trong việc xây dựng đội ngũ, cho nên tôi luôn biết ơn những người xung quanh mình, không có họ tôi không làm được điều gì khi chỉ có một mình!”.

Nancy Ngô Thị Bích Quyên - Nhà sáng lập Hà Nội coaching Group: “Bà đầm thép” của BNI Việt Nam - Ảnh 1

Theo nữ doanh nhân: “Gia đình là một phần rất quan trọng, vừa là mục tiêu vừa là động lực để phấn đấu, chính vì thế ưu tiên số 1 của tôi sẽ là gia đình, sau đó mới đến công việc”. Nói về bí quyết dẫn lối đến thành công hiện tại, chị Quyên cho biết: “Tôi không có bí quyết đặc biệt gì, chỉ cần bạn làm đúng nhiệm vụ, “đội đúng mũ” của mình ở đúng nơi là mọi việc đâu vào đó. Tất nhiên cũng cần phải biết cách sắp xếp chu toàn và tròn vai cho dù bạn ở bất kỳ nơi đâu. 

Mọi người sẽ gặp khó khăn khi đội nhầm mũ ở công ty về nhà hoặc ngược lại, đặc biệt là phụ nữ làm công việc kinh doanh và cộng đồng”. 

Trong công việc, chị Quyên cho hay, mình luôn là người tập trung và đã làm việc gì đều hết mình, trong từ điển của chị không có từ “giá như”. Chị hiếm khi hời hợt khi đã nhận lời làm việc gì, và khi làm thì chị luôn làm hết sức mình. Trong rất nhiều tình huống, nữ doanh nhân luôn là người bỏ cuộc sau cùng, và chị tự đánh giá mình là người kiên trì và bền bỉ.

Nhà huấn luyện Nancy Quyên cũng chia sẻ: Kinh doanh luôn là một hành trình đầy thách thức, thời điểm bạn gặp khó khăn chính là lúc bạn cần thay đổi và mở rộng góc nhìn, nâng cao năng lực của bản thân, chấp nhận thách thức mới. Nếu bạn chỉ tập trung làm những gì bạn đã biết có thể không còn phù hợp nữa. Bởi vì hiện nay, công nghệ, thị trường làm thay đổi hành vi tiêu dùng cho nên điều bạn cần làm là tiếp tục phát triển bản thân để tìm kiếm cơ hội mới. Không chỉ có vậy, các cuộc cách mạng nền tảng tới rất nhanh, chúng đòi hỏi doanh nhân cần có sự nhạy bén, quan sát, thích nghi và thay đổi để thích ứng. Bạn cần nhận ra các làn sóng đó để học cách lướt sóng ngay cả khi bạn không điều khiển được cơn sóng. Điều bạn cần duy trì là sự nhiệt huyết và đam mê kinh doanh, mang lại lợi ích cho khách hàng và người tiêu dùng, khi đó, chắc chắn bạn sẽ tồn tại bởi thị trường luôn cần bạn.

 

“Cá nhân tôi cho rằng giải thưởng chỉ là sự ghi nhận về sự đóng góp của bạn đối với cộng đồng, đó là kết quả của ngày hôm qua. Bạn luôn cần nỗ lực hết mình ngay trong ngày hôm nay để tương lai phải cảm ơn bạn!”.

 

 

Kinh doanh luôn là một hành trình đầy thách thức, thời điểm bạn gặp khó khăn chính là lúc bạn cần thay đổi và mở rộng góc nhìn, nâng cao năng lực của bản thân, chấp nhận thách thức mới…

Tin Cùng Chuyên Mục