Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng mua sắm hiện đại

Với sự phát triển ở các đô thị, người tiêu dùng có nhu cầu trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, đa dạng sản phẩm, mọi lúc, mọi nơi… máy bán hàng tự động được coi là xu hướng cho các nhà đầu tư kinh doanh bán lẻ kịp thời đáp ứng khách hàng của mình.

Máy bán hàng tự động ứng dụng công nghệ tiên tiến, đa dạng sản phẩm hứa hẹn sẽ tối ưu hoá “điểm chạm" khách hàng cho các nhà bán lẻ.

Xu hướng mua hàng 24/7 bằng máy bán hàng tự động

Cuộc sống ngày càng hối hả, việc tiết kiệm thời gian và gia tăng sự tiện lợi đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. Với việc có thể mua sắm 24/7, ngay cả trong những khung giờ muộn, thậm chí khi các cửa hàng đã đóng cửa, người mua hàng vẫn có thể mua được sản phẩm mình cần thông qua các máy bán hàng tự động.

Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng mua sắm hiện đại - Ảnh 1

Đặc biệt, nhu cầu sử dụng máy bán hàng tự động có xu hướng tăng cao tại các khu vực có mật độ dân cư lớn như khu đô thị, khu công nghiệp, khu du lịch, trường học, bệnh viện,... chính bởi sự tiện lợi, nhanh chóng này.

Tại Việt Nam, ghi nhận thị trường máy bán hàng tự động (Vending Machine) đang ở giai đoạn phát triển ban đầu với tốc độ tăng trưởng cao. Theo dự đoán của Metric, thị trường máy bán hàng tự động sẽ tăng trưởng với mức kép hàng năm (CAGR) là 15,5% trong giai đoạn 2023-2028, đạt 73 tỷ đồng vào năm 2028.

Việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn,... vào máy bán hàng tựđộng sẽ giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của các máy bán hàng tự động, mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng.

Nhận thấy tiềm năng lớn, là doanh nghiệp tại Việt Nam, Công ty Energy Services đã tung ra thị trường dòng máy bán hàng tự động với đa dạng sản phẩm và tích hợp nhiều tính năng hiện đại.

Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng mua sắm hiện đại - Ảnh 2

Máy bán hàng tự động Evend: Sự đột phá trong mua sắm thời 4.0

Không chỉ giới hạn ở các sản phẩm nước giải khát, Công ty Energy Services cho ra 6 dòng máy bán hàng tự động cung cấp thêm các mặt hàng khác như: snack và mới nhất là máy bán kem với màn hình cảm ứng 49 inch. Điều đặc biệt vềchiếc máy bán kem mới ra mắt của Evend là sức chứa lên đến 300 sản phẩm với nhiệt độ bảo quản -25 độ C, giúp trải nghiệm mua hàng của khách được liên tục, không cần lo lắng về việc máy sẽ hết hàng, cũng như chất lượng sản phẩm được đảm bảo.

Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng mua sắm hiện đại - Ảnh 3

Cùng với đó, bắt kịp xu hướng mua sắm “không tiền mặt", ngoài việc thanh toán tiền mặt, người mua hàng của Evend giờ đây có thể thanh toán linh hoạt với ví điện tử, thẻ tín dụng hoặc thậm chí quét mã QR ngân hàng giúp việc mua hàng trên máy bán tự động trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Kèm theo là tính năng nâng cao như hoàn tiền dư.

Không những thấu hiểu nhu cầu của người mua, mà cả lợi ích của người bán hàng, Evend còn tích hợp nền tảng linh hoạt hỗtrợ cho các hoạt động bán hàng. Theo đó, người bán có thể dễdàng cài đặt các chương trình khuyến mãi như: giảm giá, mua 1 tặng 1… Ngoài ra,  người bán có thể quản lý vận hành, theo dõi doanh thu và hàng tồn thông qua ứng dụng có sẵn từ nhà cung cấp máy.

Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng mua sắm hiện đại - Ảnh 4

Với sứ mệnh góp phần thúc đẩy xu hướng mua sắm hiện đại và tiện lợi tại Việt Nam, Evend không chỉ giúp các nhà bán lẻthu hút khách hàng một cách hiệu quả bởi sự tiện lợi, mà còn là sự linh hoạt trong vận hành, tiết kiệm chi phí, tăng doanh số.

Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng mua sắm hiện đại - Ảnh 5

Theo thống kê số liệu bán hàng từ Evend với nhãn hàng Revive trong 6 tháng đầu năm 2024: với chiến lược đặt máy đúng địa điểm trường học, khu thể dục thể thao, nơi công cộng của, sản phẩm thức uống bù muối và khoáng, chất điện giải này đã có sự 𝐭𝐚̆𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐮̛𝐨̛̉𝐧𝐠 đến 𝟔𝟗.𝟓%.

Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng mua sắm hiện đại - Ảnh 6

Các doanh nghiệp, nhà bán lẻ có thể hợp tác kinh doanh với Evend thông qua 4 hình thức: thuê máy, mua máy, thuê quảng cáo dán decal và chiếu quảng cáo màn LCD, cho thuê máy sự kiện theo yêu cầu.

Tin Cùng Chuyên Mục