Doanh nghiệp Hàn Quốc "thắng lớn" nhờ… HLV Park Hang-seo

Theo Trần Thuận/Dân Việt

Những kỳ tích liên tiếp của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đang giúp… các doanh nghiệp Hàn Quốc thắng lớn ở thị trường Việt Nam.

Mới đây, tờ Korea Times đã cho đăng tải một bài viết hết sức đáng chú ý với tiêu đề: “Các công ty Hàn Quốc tăng trưởng nhờ sự bùng nổ của bóng đá Việt Nam”.

Theo tác giả Nam Hyun-woo của bài viết này, thì các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đang vừa hưởng lợi từ mối quan hệ cực kỳ tốt đẹp và bền chặt giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc, và vừa có cơ hội quảng bá vô cùng lớn nhờ… phép thuật của ông Park Hang-seo - HLV của các đội U23, Olympic và ĐTQG Việt Nam.

 

Doanh nghiệp Hàn Quốc

Thành công của HLV Park Hang-seo đã đang tạo ra những cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam.

Cụ thể, ký giả Nam viết: “Bóng đá là văn hóa và cuộc sống của người Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam đang sử dụng bóng đá như một công cụ marketing hiệu quả. Sự nổi tiếng hiện nay của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng mang đến cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam".

Bài báo cũng cung cấp một số dẫn chứng cho luận điểm trên: Sau thành công của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á, một công ty sữa của Việt Nam đã mời ông Park Hang-seo làm đại sứ thương hiệu. Trước đó, hãng hàng không quốc gia hỗ trợ vé máy bay và toàn bộ chi phí ăn ở tại Thường Châu (Trung Quốc) cho 2 thành viên trong gia đình mỗi cầu thủ. Một nhà sản xuất và bán lẻ xe hơi của Hàn Quốc ở Việt Nam cũng tặng huấn luyện viên Park một chiếc xe 5 chỗ trong chương trình tri ân. Đổi lại, họ thu được danh tiếng và vị thế mới trên thương trường.

Và rồi, sau trận Bán kết – ASIAD 18 giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc hôm 29/8 vừa qua, các công ty Hàn Quốc đã một lần nữa tái khẳng định rằng sự nổi tiếng của ông Park Hang-seo đang tạo thuận lợi cho doanh nghiệp của họ ở Việt Nam. Họ nói đây là cơ hội marketing tuyệt vời nhất định phải nắm lấy.

Doanh nghiệp Hàn Quốc

Trận Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vừa rồi đã tạo thêm cơ hội marketing cho các doanh nghiệp xứ Kim Chi.

"Những khó khăn trong việc bắt đầu kinh doanh với khách hàng mới đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Thậm chí ngay trong buổi gặp đầu tiên với khách hàng Việt Nam, họ đã nói câu ‘Cảm ơn’ khiến cuộc đàm phán dễ dàng và thoải mái hơn nhiều" - ông Chung Jae-woo, đại diện của công ty xây dựng POSCO Việt Nam cho hay.

Được biết, ngoài những doanh nghiệp kể trên, thì hai ông lớn của nền kinh tế Hàn Quốc là Hyundai Motor và Samsung Electronics cũng đã, đang tìm cách hợp tác với ông Park nhằm khuếch trương hơn nữa tầm ảnh hưởng của mình.

Tin Cùng Chuyên Mục