Doanh nghiệp Việt thi công sân vận động phục vụ World Cup 2022

Công ty Đại Dũng đã trúng gói thầu dự án trị giá 80 triệu USD cho hai sân vận động Lusail và Ras Abu, tại Quatar.

Công ty cổ phần cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (Đại Dũng Corp) vừa đăng tải hình ảnh tiến độ gói thầu thiết bị kết cấu thép cho sân vận động Lusail và Ras Abu (Quatar). Trong đó, sân Lusail sẽ là nơi diễn ra trận khai mạc và chung kết World Cup 2022

Theo thông tin từ trang thể thao AS (Tây Ban Nha), Lusail có sức chứa 80.000 người. Đến đầu tháng 7/2020, các đơn vị thi công đã bắt đầu triển khai lắp ghế ngồi, cũng như hoàn thành 52% tiến độ lắp đặt thiết bị điện cho sân. Phía Qatar cho biết sân Lusail sẽ được đưa vào hoạt động trước năm 2021. 

Đây là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất tính đến thời điểm này cung cấp thiết bị xây dựng cho sân vận động phục vụ World Cup. Trước đó, từ năm 2019, Đại Dũng công bố thông tin về việc trúng gói thầu dự án trị giá 80 triệu USD cho hai sân vận động Lusail và Ras Abu. Sau khi trúng thầu, từ tháng 11/2019, Công ty Đại Dũng đã tiến hành lắp dựng sản phẩm kết cấu thép phục vụ cho công trình.

Hình ảnh tiến độ thi công kết cấu thép công trình sân vận động Lusai (Qatar) được Đại Dũng đăng tải trên website.
Hình ảnh tiến độ thi công kết cấu thép công trình sân vận động Lusai (Qatar) được Đại Dũng đăng tải trên website.

Đại Dũng được thành lập từ năm 1995, hiện có trụ sở tại quận 2 (TP HCM) hoạt động trong lĩnh vực nhà thép tiền chế, sản xuất kết cấu thép công nghệ cao phục vụ các ngành xây dựng, công nghiệp mũi nhọn trọng điểm quốc gia. Công ty hiện có 8 nhà máy với quy mô 150.000 tấn kết cấu thép mỗi năm, với quy mô nhân sự 2.800 người. 

Hiện ông Trịnh Tiến Dũng giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Đại Dũng. Chia sẻ về 2 gói thầu sân vận động tại Quatar, ông Dũng cho biết, Đại Dũng đã đạt được những tiêu chuẩn sản xuất của Châu Âu và các tiêu chuẩn thiết kế của Anh, cũng như với quy mô sản xuất nhà máy và máy móc thiết bị trang bị hiện đại. 

Hệ sinh thái của Đại Dũng bao gồm 6 công ty, và 5 văn phòng tại Anh, Malaysia, Philippines, Myanmar, Cambodia. Doanh nghiệp này từng thực hiện các dự án xây dựng nhà máy lọc hóa dầu, nhà máy nhiệt điện, nhà máy công nghiệp nặng như Phễu chứa Than tại Long Phú; Dự án nhà máy Jabil - Lay Việt Nam; Cao su Bình Dương – Casumina,...

Tin Cùng Chuyên Mục