Doanh nhân Adam Tran: “Cơ hội càng lớn, thách thức càng nhiều, hãy luôn nỗ lực để có được thành công”

Phong Vân

Đến với kinh doanh và khởi nghiệp bằng con số “không” đúng nghĩa, nhưng biết cách nắm bắt cơ hội cùng với sự nỗ lực của bản thân, Adam Tran đã từng bước chạm đến những mục tiêu đề ra trong quá trình khởi nghiệp.

Trong cuộc đời mỗi người sẽ có những cơ hội gõ cửa, có người để tuột mất vì không biết cách nắm bắt, có người lại nửa vời không theo đuổi đến cùng rồi cũng hóa hư không nhưng có người biết cách nắm bắt cơ hội và từng bước hiện thực hóa nó để rồi tạo nên thành công. Và câu chuyện của Doanh nhân Adam Tran (Trần Trường Giang) – Giám đốc Công ty TNHH Quốc tế TG Group, là minh chứng cho việc nắm bắt cơ hội và theo đuổi đến cùng để rồi ngày hôm nay nhận lại được những quả ngọt xứng đáng.

Doanh nhân Adam Tran: “Cơ hội càng lớn, thách thức càng nhiều, hãy luôn nỗ lực để có được thành công” - Ảnh 1

Không chạy theo số đông, anh Adam Tran chọn khởi nghiệp với thương mại điện tử, là một trong những lĩnh vực cho đến thời điểm hiện tại có rất nhiều cơ hội tiến xa, thậm chí tạo nên nhiều đột biến tươi sáng. Hiện nay công ty tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm in ấn trên các trang thương mại điện tử nước ngoài như Ebay, Amazon.

Càng khó và càng ít người lựa chọn thì càng chứng minh cho sự trưởng thành của chính mình, Adam Tran luôn sống có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng và anh tin rằng việc đặt từng viên gạch xây nên ước mơ cũng từ đó dễ dàng hơn.

Doanh nhân Adam Tran: “Cơ hội càng lớn, thách thức càng nhiều, hãy luôn nỗ lực để có được thành công” - Ảnh 2

Bởi vì trên thực tế đầu tư vào thương mại điện tử là dài hạn và đốt tiền, thậm chí đốt rất nhiều tiền. Chi phí cho nhân sự, marketing, stock hàng là những chi phí rất lớn. Nếu không có khoản đầu tư lớn thì chỉ đi được nửa đường là chết, khi mà lợi nhuận chưa thể bù đắp cho khoản tiền đầu tư để educate thị trường, để làm brand và hoàn thiện quy trình. Tại Việt Nam, thương mại điện tử mới bắt đầu nhen nhóm nên tất yếu sẽ gặp khó khăn. Có cả khó khăn nằm trong tầm kiểm soát và ngoài tầm kiểm soát, đến từ bên trong lẫn bên ngoài, từ chủ quan đến khách quan. Nắm bắt và thấu hiểu được điều đó, Adam Tran luôn quyết tâm cao độ và xây dựng một đội ngũ tâm huyết.

Doanh nhân Adam Tran: “Cơ hội càng lớn, thách thức càng nhiều, hãy luôn nỗ lực để có được thành công” - Ảnh 3

Thế nên câu chuyện áp lực làm nên kim cương cũng là điều dễ hiểu nhưng đi xa và phát triển bền vững đòi hỏi tầm nhìn và sự may mắn cho chính bản thân tạo ra. TG Group cho đến nay dưới sự dẫn dắt của Adam Tran (Trần Trường Giang) luôn rèn luyện các nhân viên hướng đến giá trị cốt lõi tốt đẹp, đó chính là “Tử Tế - Giáo dục – Hiểu và Thương”.

Trong lĩnh vực thương mại điện tử, việc quan trọng nhất để bán được sản phẩm chính là phải để khách hàng cảm nhận tự tin tưởng và chân thành, phải “Bán hàng bằng sự tử tế” trở thành hiện thực và gần gũi hơn với mọi khách hàng. Không chỉ học cách bán hàng tử tế mà Adam Tran còn hướng sự tử tế với nhân viên, sự tử tế nhân viên với nhân viên và tử tế với xã hội.

Doanh nhân Adam Tran: “Cơ hội càng lớn, thách thức càng nhiều, hãy luôn nỗ lực để có được thành công” - Ảnh 4

Doanh nhân Adam Tran (Trần Trường Giang) rất chú trọng vào đào tạo, ngày càng tham gia sâu hơn vào quá trình đào tạo, từ khâu phát triển chương trình đào tạo, tham gia đào tạo về kỹ năng chuyên môn của từng thành viên trong công ty. Anh sẵn sàng tạo cơ hội lớn nhất cho mỗi thành viên được học tập và phát triển về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng cuộc sống.

Doanh nhân Adam Tran: “Cơ hội càng lớn, thách thức càng nhiều, hãy luôn nỗ lực để có được thành công” - Ảnh 5

Không những thế Adam Tran luôn lắng nghe ý kiến nhỏ nhất của khách hàng, từ đó rút ra những thông tin bổ ích phục vụ cho việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong nội bộ công ty, Adam Tran luôn sẵn lòng lắng nghe những ý kiến đề xuất của nhân viên để hiểu rõ những khó khăn, vấn đề mà nhân viên đang mắc phải, từ đó hoàn thiện doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Tin Cùng Chuyên Mục