Doanh nhân Trần Quốc Toàn – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập Đoàn TLC Việt Nam: Người vẽ lại kênh phân phối thiết bị điện Việt Nam

Trong một buổi chiều đông Hà Nội, cuối cùng chúng tôi đã có thể gặp gỡ ông Trần Quốc Toàn, Founder Công ty CP Tập Đoàn TLC Việt Nam. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về vị doanh nhân này là cách nói chuyện lôi cuốn nhưng không kém phần hóm hỉnh và mộc mạc.

Ông Trần Quốc Toàn là người con út trong một gia đình thuần nông cơ bản có ba anh em trai tại vùng quê thuộc xã Xuân Lũng, Lâm Thao, Phú Thọ. Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh với nhiều khó khăn, thiếu thốn, nên ông đã sớm có cho mình tính tự lập cao, cùng tinh thần vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, ngay từ khi còn nhỏ ông Trần Quốc Toàn đã có niềm đam mê với kinh doanh khi đã nghĩ ra cách kiếm tiền thông qua việc dành dụm tiền quà sáng của mình.

Với ý chí và nỗ lực, năm 2007 ông Trần Quốc Toàn trở thành tân sinh viên khoa Kinh Tế Xây Dựng của trường Đại học giao thông Vận Tải. Trong quá trình học tập, ông là một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc, ưu tú với nhiều công trình nghiên cứu khoa học đạt giải xuất sắc về lĩnh vực kinh tế. Đặc biệt, trong năm 2010 ông Trần Quốc Toàn còn xuất sắc đoạt giải Ba cho công trình nghiên cứu khoa học tại trường Đại học giao thông Vận Tải. Ngoài ra, trong thời gian này ông còn sở hữu 2 công trình nghiên cứu khác là “nghiên cứu chính sách vĩ mô tác động vào doanh nghiệp" và "đề xuất các giải pháp kinh doanh cho doanh nghiệp vào thời kỳ khủng hoảng giai đoạn 2008-2009".

Doanh nhân Trần Quốc Toàn – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập Đoàn TLC Việt Nam: Người vẽ lại kênh phân phối thiết bị điện Việt Nam - Ảnh 1

Với nền tảng kiến thức vững chắc và thành tích học tập cao, Ông Trần Quốc Toàn từng phụ trách vị trí kỹ sư định giá xây dựng và quản trị tài chính cho công ty AA Corporation, một trong những công ty hàng đầu Châu Á về nội thất 5 sao trong thời gian 3 năm. Thời điểm đó, ông đã trực tiếp tham gia vào rất nhiều dự án bất động sản nổi tiếng tầm cỡ quốc tế như dự án khách sạn Marriott Hà Nội, khách sạn Intercontinental Đà Nẵng và khách sạn Pullman Sài Gòn.

Cũng chính nhờ khoảng thời gian trải nghiệm những vị trí công việc khác nhau, có cơ hội làm việc tại môi trường làm việc chuyên nghiệp đã giúp Ông Toàn tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê và thôi thúc trở thành doanh nhân thành đạt, cùng mong muốn cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

Doanh nhân Trần Quốc Toàn – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Tập Đoàn TLC Việt Nam: Người vẽ lại kênh phân phối thiết bị điện Việt Nam - Ảnh 2

Năm 2014, sản phẩm đèn LED chiếu sáng bắt đầu gia nhập và phát triển tại thị trường Việt Nam. Với tầm nhìn và bản năng nhạy bén trong kinh doanh, ông Trần Quốc Toàn đã bắt đầu ấp ủ dự định cho việc phát triển ngành đèn LED chiếu sáng tại Việt Nam bằng việc chính thức thành lập doanh nghiệp nhỏ chuyên về lắp ráp và kinh doanh. Đây cũng chính là thời điểm những viên gạch đầu tiên của tập đoàn TLC Việt Nam được đặt trên thị trường đèn LED chiếu sáng Việt.

Người vẽ lại kênh phân phối ngành thiết bị điện Việt Nam

Trải qua 8 năm hình thành và phát triển, TLC Việt Nam đã, đang đạt được những thành công với kết quả rất đáng tự hào. Ông Trần Quốc Toàn chia sẻ: “Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường luôn luôn thay đổi, TLC Việt Nam đã có những hoạch định và chiến lược dài hạn để mở rộng, phát triển kênh phân phối. Ngay từ những ngày đầu tiên, chúng tôi đã xác định được con đường đi của mình, dựa trên mô hình phân phối truyền thống, chúng tôi luôn thay đổi, thích ứng để đạt được mục tiêu dài hạn trở thành đơn vị dẫn đầu về hệ thống, mô hình kinh doanh trong ngành Thiết bị điện”

Nhờ khát vọng và tầm nhìn dài hạn, dưới bàn tay lãnh đạo tài ba của Ông Trần Quốc Toàn, TLC Việt Nam đã phát triển hệ thống phân phối ra 63 tỉnh thành, với trên 5000 điểm bán năm 2022, là một trong những doanh nghiệp có tốc độ phát triển nhanh nhất thị trường đèn chiếu sáng. Số lượng điểm bán ngày càng lớn đòi hỏi khả năng quản trị kênh phân phối ngày càng cao, TLC Việt Nam cũng phát triển hệ thống hơn 100 nhân viên thị trường “thiện chiến” để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và giá trị tốt nhất. TLC Việt Nam áp dụng khoa học công nghệ vào quản trị kênh phân phối, tiên phong sử dụng hệ thống ERP, là một trong số ít doanh nghiệp đầu tiên áp dụng bảo hành điện tử cho sản phẩm chiếu sáng, mang đến giá trị gia tăng cho đại lý và người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của TLC Việt Nam.

Tiếp tục hướng tới tầm nhìn dài hạn 5 năm tới năm 2027, TLC Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục giữ vững thế mạnh của mình về kênh phân phối, không ngừng phát triển, mở rộng về mặt quy mô, đồng thời nâng cao năng lực quản trị để đáp ứng được tối đa nhu cầu và sự thay đổi của thị trường.

Tin Cùng Chuyên Mục