Đơn hàng 8 ngày chưa đến tay khách, chuyện gì đang xảy ra tại đơn vị vận chuyển Giao hàng Tiết kiệm?

Linh Anh

Phía Giao hàng Tiết kiệm cho biết, trong 2 tuần giáp Tết, lượng hàng thương mại điện tử đưa vào mạng lưới tăng cao đột biến gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành. Vì vậy, Giao hàng Tiết kiệm buộc phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành.

Mấy ngày gần đây, cộng đồng mạng xã hội xôn xao trước thông tin nhiều nhân viên của đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm đình công. Điều này chắc hẳn gây ảnh hưởng lớn trong việc giao hàng chuyển phát của khách hàng, đặc biệt là chủ cửa hàng online trong dịp Sát Tết Nguyên đán 2024. 

Đáng chú ý hơn, một TikToker mới đây đăng tải một đoạn clip ngắn trên TikTok tiết lộ cảnh tượng hàng dài xe tải chở hàng của Giao hàng Tiết kiệm tại kho hàng ở Hà Nội không có tài xế.

Điều này gây ra sự hoang mang không nhỏ cho cả chủ shop cũng như phía khách hàng. 

Đơn hàng 8 ngày chưa đến tay khách, chuyện gì đang xảy ra tại đơn vị vận chuyển Giao hàng Tiết kiệm?  - Ảnh 1

Chia sẻ với Doanhnhan.vn, chị T.T (Hà Nội) cho biết, chị có một đơn hàng được ship từ TP HCM ra Hà Nội nhưng đã khoảng 8 ngày nay vẫn chưa nhận được hàng. Theo dõi trên app, chị T được biết, đơn hàng của mình vẫn đang liên tục "nhập - xuất" ở trong một kho hàng tại Hà Nội. Dự kiến, đơn hàng của chị sẽ được giao đến khách hàng vào 1-2 ngày tới. Chị cũng hy vọng sẽ nhận được món đồ sớm vì Tết đã đến thật gần. 

Đơn hàng 8 ngày chưa đến tay khách, chuyện gì đang xảy ra tại đơn vị vận chuyển Giao hàng Tiết kiệm?  - Ảnh 2
Đơn hàng 8 ngày chưa đến tay khách, chuyện gì đang xảy ra tại đơn vị vận chuyển Giao hàng Tiết kiệm?  - Ảnh 3

Chị T không phải là trường hợp duy nhất có phản hồi về dịch vụ của Giao hàng Tiết Kiệm trong thời gian gần đây. Chị T.N (TP HCM) - một người gửi đơn về Đà Nẵng kể rằng hàng của chị đã lưu kho từ ngày 25/1 nhưng giờ vẫn chưa ai giao. 

Để làm rõ thông tin khiến nhiều người xôn xao, Doanhnhan.vn đã liên hệ với đại diện truyền thông của Giao hàng tiết kiệm.

Trả lời Doanhnhan.vn, phía Giao hàng Tiết kiệm cho biết, không có sự việc nhân viên của Giao hàng Tiết kiệm đình công, hình ảnh trong xe tải xếp hàng dài chưa có tài xế đó là do xe đang chờ lấy hàng. 

"Trong 2 tuần giáp Tết, lượng hàng thương mại điện tử đưa vào mạng lưới tăng cao đột biến gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành. Vì vậy, Giao hàng Tiết kiệm buộc phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành.

Chúng tôi rất hiểu và đồng cảm với các shop bán hàng vì dịp Tết là mùa kinh doanh cao điểm với các shop. Chúng tôi cam kết trong tuần này sẽ nỗ lực hết sức nhằm thúc đẩy năng suất xử lý đơn hàng để có thể nhận thêm đơn, kịp thời chuyển hàng Tết cho các chủ shop bán hàng" - phía đại diện Giao hàng tiết kiệm thông tin. 

Tin Cùng Chuyên Mục