Đồng hồ Rolex của Vua Bảo Đại có gì đặc biệt?

Gia Hân

Chiếc đồng hồ được bán với giá hơn 5 triệu Franc Thuỵ Sĩ là một huyền thoại thời gian - Reference 6062:”Bao Dai”, thuộc quyền sở hữu của Vua Bảo Đại - vị hoàng đế cuối cùng của Việt Nam.

 CHIẾC ĐỒNG HỒ ROLEX “VUA BẢO ĐẠI” ĐƯỢC BÁN VỚI GIÁ HƠN 5 TRIỆU FRANC THỤY SĨ TẠI PHIÊN ĐẤU GIÁ PHILLPS, XÁC LẬP KỈ LỤC THẾ GIỚI MỚI.

Đồng hồ Rolex của Vua Bảo Đại có gì đặc biệt? - Ảnh 1

Chiếc đồng hồ Rolex "BAO DAI" Ref.6062 của Vua Bảo Đại 

Trong phiên đấu giá hiện vẫn đang được tiếp tục tại Geneva, Nhà tổ chức đấu giá nổi tiếng hàng đầu thế giới Aurel Bacs đã thông báo rằng chiếc đồng hồ Rolex đã xác lập kỉ lục thế giới mới. Chiếc đồng hồ được bán với giá 5,060,427 CHF là một huyền thoại thời gian - Reference 6062:”Bao Dai”, thuộc quyền sở hữu của Vua Bảo Đại - vị hoàng đế cuối cùng của Việt Nam.

Đồng hồ Rolex của Vua Bảo Đại có gì đặc biệt? - Ảnh 2

Vua Bảo Đại - người sở hữu chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất hành tinh tính tới thời điểm này 

Đã có 10 nhà thầu có mặt tại khách sạn La Reserve ở Geneva và 3 nhà thầu qua điện thoại tham gia phiên đấu giá lịch sử này. Reference 6062:”Bao Dai” là một chiếc đồng hồ có chức năng vô cùng đặc biệt: lịch mặt trăng. Được chế tác từ vàng 18k tiêu chuẩn, Reference 6062:”Bao Dai” là một trong số 3 chiếc đồng hồ Rolex sở hữu mặt số màu đen hiếm hoi được biết đến là còn tồn tại cho đến ngày nay.

Đồng hồ Rolex của Vua Bảo Đại có gì đặc biệt? - Ảnh 3

Chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất tính tới thời điểm này 

Đặc biệt hơn cả, đây là chiếc đồng hồ duy nhất được sử dụng kim cương làm cột mốc giờ, khiến cho nó càng trở nên “độc nhất vô nhị” với viên kim cương ở vị trí 12h. Logo vương miện của hãng Rolex cùng cụm từ “Rolex Oyster Perpetual” đã phải di chuyển xuống phía gần chính giữa của mặt số, chứng nhận Chronometer cũng phải được đặt ở bên trong ô lịch mặt trăng, thay vì vị trí chính giữa mặt số đồng hồ. Đây được coi là một sự thay đổi và đột phá chưa từng có với thương hiệu có vẻ "Bảo Thủ" này. Điều đó càng làm chiếc đồng hồ Rolex Ref 6062 "BAO DAI" này càng thêm đặc biệt và quý hiếm.

Đồng hồ Rolex của Vua Bảo Đại có gì đặc biệt? - Ảnh 4

Đồng hồ Rolex "Bao Dai" 6062 đã ghi tên mình vào kỉ lục thế giới 

Chiếc đồng hồ này đã được các chuyên gia đánh giá và nhận định như một mảnh thánh giá hiếm có, thậm chí nó có thể được coi là chiếc đồng hồ Rolex có giá trị nhất trên thị trường. Nó đã được đấu giá lần đầu tiên trong phiên đấu giá tại Francet, Thụy Sĩ vào năm 2002 với mức giá kinh ngạc: 370.000$. Vua Bảo Đại tên khai sinh là Nguyễn Phúc Vĩnh Thụy, là vị hoàng đế thứ 13 và cũng là cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn. Ông đã chưa được công nhận với danh hiệu Bảo Đại (Gìn giữ những điều tuyệt vời) cho đến khi lên ngôi năm 1925 khi mới 12 tuổi.

Đồng hồ Rolex của Vua Bảo Đại có gì đặc biệt? - Ảnh 5

Chiếc đồng hồ Rolex "Bao Dai"  6062 đi vào lịch sử đồng hồ thế giới

Theo anh Nguyễn Minh Hiệp - người sáng lập thương hiệu đồng hồ Gia Bảo Luxury nhận định rằng việc chiếc đồng hồ Rolex Ref. 6062 này có giá đấu lớn hơn rất nhiều so với giả định ban đầu chỉ khoảng 2,5 triệu đến 3 triệu USD là điều hoàn toàn hợp lí. Lý do chính đây là phiên bản đồng hồ duy nhất của Rolex có mặt số đen và các cọc số hiển thị giờ chẵn được chế tác bằng kim cương. Chiếc đồng hồ này so với tuổi đời của nó thì được coi là hoàn hảo và không có khuyên điểm gì đáng kể khi mặt số vẫn còn nguyên vẹn hoàn toàn. Phần viền của đồng hồ cũng cho thấy, “vua Bảo Đại” ref.6062 đã đeo một cách thường xuyên.

Đồng hồ Rolex của Vua Bảo Đại có gì đặc biệt? - Ảnh 6

Vua Bảo Đại là vị vua phong kiến cuối cùng của Việt Nam

Tin Cùng Chuyên Mục