Đồng Nai sắp có khu du lịch sinh thái gần 480 ha

Đoàn Chi

UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất sẽ phê duyệt chủ trương Dự án du lịch sinh thái nghỉ dưỡng The Coi.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Dự án du lịch sinh thái nghỉ dưỡng The Coi của Công ty Cổ phần The Coi Đồng Nai, sẽ thuê 10 điểm trong rừng phòng hộ Tân Phú với tổng diện tích khoảng 480ha. Dự án sẽ xây dựng các công trình phục vụ du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong khu vực thuê môi trường rừng.

Đặc biệt, doanh nghiệp với quan điểm phát triển bền vững, không phá vỡ cảnh quan môi trường, không chặt phá rừng; các công trình xây dựng phải dựa vào thiên nhiên, hài hòa với cảnh quan môi trường, vì vậy các công trình xây dựng sẽ được bố trí trên diện tích đất trống, trảng cỏ, cây bụi không có khả năng tự phục hồi.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần The Coi Đồng Nai kiến nghị tỉnh sớm phê duyệt dự án; được sử dụng các tuyến đường trên nhằm kết nối đến 10 điểm du lịch. Do các tuyến đường này đã xuống cấp, không có hệ thống chiếu sáng, vì vậy Công ty Cổ phần The Coi Đồng Nai đề xuất được cùng với chính quyền địa phương thực hiện nâng cấp, tu sửa, quản lý và xây dựng mới hệ thống điện, nước, viễn thông... để phục vụ du lịch và hỗ trợ trong việc phòng cháy, chữa cháy, tuần tra, bảo vệ rừng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các Sở, ngành địa phương có trách nhiệm hướng dẫn đúng, đủ cho doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án. Nội dung hợp đồng thuê môi trường rừng trong dự án phải làm kỹ, rõ ràng ngay từ đầu, nhất là trách nhiệm mỗi bên. Trong đó, việc quản lý về rừng, thuế và các vấn đề liên quan phải trong quản lý của UBND tỉnh.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số 436/QĐ-UBND phê duyệt Đề án du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, giải trí của Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú, giai đoạn 2021-2030. Đề án này nhằm khai thác tiềm năng môi trường sinh thái tự nhiên của khu rừng một cách hợp lý để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí và giáo dục môi trường tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú.

Tin Cùng Chuyên Mục