Được định giá 1,1 tỷ USD, công ty chủ quản Chợ Tốt trở thành kỳ lân mới nhất Đông Nam Á

Đỗ Hiền

Ngày 15/9, Carousell Group tuyên bố hoàn tất vòng vốn mới 100 triệu USD, đưa công ty thành startup kỳ lân mới nhất của khu vực khi đạt mức định giá 1,1 tỷ USD.

Công ty kinh doanh rao vặt trực tuyến Carousell - đơn vị chủ quản của Chợ Tốt tại Việt Nam - vừa bước chân vào hàng ngũ các kỳ lân Đông Nam Á sau khi thành công huy động 100 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất.

Carousell hiện đang nỗ lực tìm cách mở rộng hoạt động trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ vì ảnh hưởng của đại dịch.

Carousell trở thành kỳ lân mới nhất Đông Nam Á với định giá 1,1 tỷ USD. Ảnh: Chong jun Liang
Carousell trở thành kỳ lân mới nhất Đông Nam Á với định giá 1,1 tỷ USD. Ảnh: Chong jun Liang

Theo dữ liệu từ Venture Cap Insights, vòng gọi vốn mới do STIC Investments của Hàn Quốc dẫn đầu đã giúp nâng mức định giá của Carousell từ 900 triệu USD ở vòng gọi vốn trước đó vào năm 2020 lên 1,1 tỷ USD.

“Việc áp dụng nhanh chóng các trải nghiệm kỹ thuật số là cơ hội để Carousell tăng gấp đôi nỗ lực hoạt động, với trọng tâm là sự thuận tiện và tin tưởng, mở ra sự phát triển từng bước trong cộng đồng”, Quek Siu Rui, đồng sáng lập và CEO của Carousell nói.

Được thành lập vào năm 2012, kỳ lân mới của Đông Nam Á Carousell vận hành nền tảng trực tuyến cho phép người dùng mua bán các đồ đã qua sử dụng như thiết bị điện, phụ kiện thời trang, đồ gia dụng tại khu vực Đông Nam Á, Đài Loan và Hong Kong. Startup này hiện đã xây dựng được cộng đồng hàng chục triệu người dùng dưới các thương hiệu Carousell, Mudah.my, Chợ Tốt và OneKyat.

Trước vòng vốn mới nhất, Carousell đã nhận tổng đầu tư 260 triệu USD từ các quỹ khác bao gồm Sequoia Capital India, Rakuten Ventures và cả “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc Naver.

Carousell đã phát triển hoạt động vượt ra khỏi các danh mục truyền thống như thời trang, đồ điện tử và các loại hàng hóa nói chung. 

“Khi khu vực trở nên giàu có hơn, mọi người sẽ muốn tận hưởng những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống. Carousell đang xem xét tới khả năng cung cấp mặt hàng có giá trị cao, bao gồm cả ô tô và loại hàng hóa xa xỉ, nhà đồng sáng lập Quek Siu Rui cho hay.

Trước đó, hồi tháng 6, nguồn tin của Bloomberg cho biết Carousell đang xem xét kế hoạch niêm yết tại Mỹ thông qua việc sáp nhập với một SPAC (công ty mua lại với mục đích đặc biệt).

Tin Cùng Chuyên Mục