Dược Hậu Giang: Niềm tự hào thương hiệu dược Việt

Mai Anh

Suốt 45 năm qua, Dược Hậu Giang luôn mang trên vai một sứ mạng thiêng liêng, đó là góp phần nâng cao sức khỏe mọi người và kiên định trên hành trình chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.

Khẳng định vị thế dẫn đầu

Nói đến Dược Hậu Giang, người ta nghĩ ngay đến một thương hiệu được xây dựng nên từ lòng tin của người tiêu dùng thông qua các chương trình vì cộng đồng, các chương trình chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn, hợp lý. Với trang thiết bị hiện đại, sản phẩm đa dạng, phong phú, chất lượng cao, mạng lưới kinh doanh rộng khắp cả nước và ngày một vươn tầm ra thế giới, Dược Hậu Giang mong muốn mang đến cho người dân một giá trị tinh thần thật sự, một hình ảnh công ty Dược đầy tính nhân văn trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Dược Hậu Giang: Niềm tự hào thương hiệu dược Việt - Ảnh 1

Dược Hậu Giang vinh dự được Tạp chí Forbes bình chọn Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam 

Trong bối cảnh nền kinh tế đầy khắc nghiệt, những năm qua, tập thể lãnh đạo, nhân viên Dược Hậu Giang luôn nỗ lực vượt khó và đã đạt được những thành tựu đáng tự hào. Theo bảng xếp hạng các công ty Dược theo kênh thương mại, Dược Hậu Giang tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên kênh Pharmacy và là công ty Dược nội địa duy nhất nằm trong top 10 công ty Dược dẫn đầu tại Việt Nam. Còn theo biểu đồ so sánh doanh thu các doanh nghiệp cùng ngành, doanh thu của Dược Hậu Giang lớn hơn gấp đôi so với doanh thu của công ty Dược nội địa lớn thứ hai trên thị trường chứng khoán.

Hiện Dược Hậu Giang có 33 chi nhánh, 1.200 nhân sự khối bán hàng, phân phối 63/63 tỉnh thành cả nước với hơn 28.000 khách hàng thường xuyên. 165 sản phẩm của Dược Hậu Giang trúng thầu, đưa hàng vào 850 bệnh viện và trung tâm y tế trên cả nước, với doanh số năm 2018 là 462 tỷ đồng. 7 nhóm nhãn hàng đạt từ 100 tỷ trở lên là: Hapacol, Hapacol 250, Klamentin, Haginat, Hapenxin, Apitim, Hagimox, Azithromycin. Cũng trong năm qua, Dược Hậu Giang đưa ra thị trường 9 sản phẩm mới bao gồm: Sản phẩm phóng thích kéo dài Vastec MR, viên nén phân tán Haginir DT 125, Expas 40, Medskin Zela, Raxium 20, Ostigold 1500, Eltium 50, Hagifen kids, Aqua Phil (Mỹ phẩm).

Thông qua sự tư vấn và hợp tác của Taisho, Dược Hậu Giang đã đưa vào hoạt động dây chuyền thuốc bột sủi bọt và viên nén sủi bọt đạt chứng nhận PIC/s – GMP; Được cấp Giấy chứng nhận sản phẩm Viên nén Dextromethorphan đạt tiêu chuẩn GMP – Nhật Bản vào ngày 05/02/2019. Sắp tới, công ty tiếp tục đưa vào vận hành dây chuyền viên nén Xưởng Non betalactam nâng cấp theo tiêu chuẩn GMP - Nhật Bản.

Dược Hậu Giang: Niềm tự hào thương hiệu dược Việt - Ảnh 2

 

Năm vừa qua, Dược Hậu Giang vinh dự được Tạp chí Forbes bình chọn Top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu trên 60 triệu USD, cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

“Vì một cuộc sống khoẻ đẹp hơn”

Cùng với nỗ lực dẫn đầu trong sản xuất kinh doanh của ngành Dược cả nước, Dược Hậu Giang ngày càng tích cực triển khai nhiều chương trình cộng đồng, góp phần thay đổi diện mạo ngành y tế tại các địa phương cũng như thực hiện nhiều chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc dành cho người dân cả nước. Các nguồn “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ bệnh nhân nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Quỹ tấm lòng vàng”, “Quỹ nghĩa tình đồng nghiệp”… hoạt động tích cực gần nửa thế kỷ qua là minh chứng rõ nét cho những đóng góp xã hội của doanh nghiệp.

Từ năm 2002 đến nay, Dược Hậu Giang đã sát cánh với đội thầy thuốc tình nguyện ngành y tế Cần Thơ tổ chức hàng trăm chương trình hỗ trợ cho người nghèo. Hơn 650.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí suốt 17 năm qua. Có những chuyến đi khởi hành lúc nửa đêm, dài ngày, bất chấp lễ Tết để chăm lo sức khỏe cho người dân vùng sâu... Trong những chuyến đi ấy, Dược Hậu Giang luôn chuẩn bị đầy đủ thuốc điều trị các bệnh thường gặp như: Huyết áp, tim mạch, cảm sốt, tiêu hóa, dạ dày hay vitamin bồi bổ cơ thể...

Dược Hậu Giang: Niềm tự hào thương hiệu dược Việt - Ảnh 3

 

Năm 2018, Dược Hậu Giang đã trích kinh phí 1,49 tỷ đồng tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng ngành y tế Cần Thơ trong các chương trình chăm sóc sức khỏe người dân. Trong đó, dành 1,14 tỷ đồng cho đội thầy thuốc tình nguyện Sở Y tế TP.Cần Thơ thực hiện các chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; 350 triệu đồng tài trợ trang thiết bị cho tuyến y tế cơ sở. Trong năm nay, đánh dấu chặng đường “45 năm vì một cuộc sống khoẻ đẹp hơn”, Dược Hậu Giang tiếp tục ủng hộ ngành y tế Cần Thơ 1,55 tỷ đồng để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và mua sắm trang thiết bị cho tuyến y tế cơ sở.

Việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng là chiến lược rất quan trọng mà Dược Hậu Giang theo đuổi suốt 45 năm qua. Từ năm 2019 trở đi, chiến lược này sẽ được nâng mục tiêu lên cao hơn, đi vào chiều sâu hơn, với các sản phẩm nâng cao chất lượng, thân thiện với môi trường hơn và các hoạt động xã hội gắn liền với đời sống của người dân hơn. Từ những hành động thiết thực đó, Dược Hậu Giang đã và đang góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân và lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp tới cộng đồng.

Tin Cùng Chuyên Mục