Được quảng cáo "sang - xịn - mịn" đầy mong đợi, tai nghe BKAV AirB mới xuất hiện đã bị lôi ra bàn tán

Thạch Linh

Ngay sau khi một số video trên tay mẫu tai nghe BKAV AirB Pro được lên sóng sau đó nhanh chóng bị gỡ đi, cộng đồng mạng đã bàn tán rất nhiều về độ hoàn thiện sản phẩm trên tai nghe của BKAV.

Một số video trên tay mẫu tai nghe BKAV AirB Pro được lên sóng đã lập tức bị gỡ bỏ, sáng 23/11, CEO Nguyễn Tử Quảng - Công ty Cổ phần Bkav đã giải thích là do những mẫu tai nghe đó là bản thử nghiệm nên “PHẦN MỀM âm thanh sẽ chỉ là CƠ BẢN, chưa có sự căn chỉnh phù hợp với thiết kế cơ khí của HỘP LOA sau khi đã hoàn thiện...

Được quảng cáo "sang - xịn - mịn" đầy mong đợi, tai nghe BKAV AirB mới xuất hiện đã bị lôi ra bàn tán - Ảnh 1

Vì sự hiểu nhầm đáng tiếc, Bkav đã liên hệ các bạn reviewer để GỠ CÁC CLIP, đợi phiên bản chính thức MP "chúng tôi sẽ gửi đến các bạn.” Ngay sau khi buộc phải gỡ video và một số vấn đề liên quan, CellphoneS đã chấm dứt việc phân phối tai nghe AirB và CEO BKAV cũng đã sửa lại bài đăng trước đó liệt kê đơn vị này.

CellphoneS chấm dứt bán tai nghe BKAV AirB. Nguồn: Internet
CellphoneS chấm dứt bán tai nghe BKAV AirB. Nguồn: Internet

Đúng thật là trong video trên tay, tai nghe AirB Pro thử nghiệm cho ra chất âm theo Reviewer Tân Một Cú nói rằng chưa muốn nhắc tới còn một người khác phát biểu “AirB tiếng đục, bass và treble đều kém, chi tiết thấp".

Tuy nhiên, có một số chi tiết trong thiết kế rõ ràng cộng đồng mạng tỏ ra nghi hoặc. Đầu tiên là bản lề của tai nghe theo ông Quảng là được làm bằng “nhựa dẻo đặc biệt và cực bền” chứ không phải cao su do BKAV lo ngại bản lề thông thường dễ gãy.

Trang tin GenK thậm chí đã làm khảo sát cho thấy 11% người dùng bị gãy bản lề tai nghe true wireless khi sử dụng đồng nghĩa 89% người dùng còn lại không gặp vấn đề gì nhưng lấy gì làm đảm bảo bản lề của AirB Pro nhìn rất mỏng manh kia có thể cải thiện con số trên?

Được quảng cáo "sang - xịn - mịn" đầy mong đợi, tai nghe BKAV AirB mới xuất hiện đã bị lôi ra bàn tán - Ảnh 2
Được quảng cáo "sang - xịn - mịn" đầy mong đợi, tai nghe BKAV AirB mới xuất hiện đã bị lôi ra bàn tán - Ảnh 3
Được quảng cáo "sang - xịn - mịn" đầy mong đợi, tai nghe BKAV AirB mới xuất hiện đã bị lôi ra bàn tán - Ảnh 4

Nhiều người con so sánh bản lề này với dây chun. Ngoài ra bản lề này buộc phải giữ bằng 2 tay nếu không nó sẽ đóng lại cũng là thứ nhiều người không thích. Trang tin Genk “đánh giá đây là thiết kế bản lề tệ nhất mà chúng tôi từng thấy ở trên một chiếc tai nghe TWS, bởi nó tồn tại vô vàn nhược điểm như (1) tạo cảm giác lỏng lẻo, kém cao cấp, (2) thao tác lấy tai nghe khó khăn vì nắp hộp không thể mở được nếu người dùng không giữ tay và (3) hộp không có khả năng nhận biết khi người dùng mở nắp.”

Được quảng cáo "sang - xịn - mịn" đầy mong đợi, tai nghe BKAV AirB mới xuất hiện đã bị lôi ra bàn tán - Ảnh 5
Được quảng cáo "sang - xịn - mịn" đầy mong đợi, tai nghe BKAV AirB mới xuất hiện đã bị lôi ra bàn tán - Ảnh 6

Điểm thứ 2 trong thiết kế đó là đuôi tai nghe, vị trí sạc nam châm hoàn thiện quá tệ, bị mô tả như “bóng đèn huỳnh quang”, nhìn không cao cấp chút nào. Có quá nhiều nghi hoặc về thiết kế, mức độ hoàn thiện sản phẩm của tai nghe BKAV AirB, vì vậy vẫn cần đợi khi có sản phẩm mà theo ông Quảng gọi là MP (Mass Production) ra đời.

Tin Cùng Chuyên Mục