Được "rót" 300 triệu USD trong vòng gọi vốn do SoftBank dẫn đầu, startup 6 năm tuổi này trở thành kỳ lân châu Á

Giang Phạm

Với mức định giá 1,5 tỷ USD, nền tảng thương mại ElasticRun có trụ sở tại Pune, Ấn Độ đã trở thành kỳ lân mới của châu Á.

Trang Forbes đưa tin, dưới sự dẫn dắt của Quỹ Vision Fund 2 (SoftBank), nền tảng thương mại ElasticRun đã hút được 300 triệu USD vốn đầu tư trong vòng Series E, qua đó nâng mức định giá lên 1,5 tỷ USD. Với giá trị vốn hóa trên, startup ElasticRun có trụ sở tại Pune, Ấn Độ  đã trở thành kỳ lân mới của châu Á.

Nền tảng thương mại ElasticRun cho phép các doanh nghiệp tiếp cận cửa hàng Kirana và triển khai mạng lưới dịch vụ giao hàng. Kirana là từ dùng để chỉ cửa hàng gia đình nhỏ nói chung, thường bán đồ tạp hóa và đồ lặt vặt khác ở vùng nông thôn của Ấn Độ.

Goldman Sachs và nhà đầu tư hiện tại Prosus - cổ đông lớn nhất của Tencent cũng tham gia vào vòng gọi vốn Series E của ElasticRun. Bên cạnh đó cũng phải kể đến nhiều công ty đa quốc gia lớn đã hợp tác với startup 6 năm tuổi này gồm Amazon, Coca Cola, Kellogg’s, Procter & Gamble cũng như Reliance Retail của tỷ phú Mukesh Ambani.

Với việc sử dụng nền tảng công nghệ và hợp tác với công ty thương mại điện tử, ElasticRun đã giúp các cửa hàng Kirana đảm bảo hàng tồn kho và vốn lưu động từ các thương hiệu lớn. Cửa hàng Kirana nhờ đó có thể tăng doanh thu trong khi thương hiệu và công ty thương mại điện tử thêm cơ hội thâm nhập vào thị trường lớn nhưng khó tiếp cận ở vùng nông thôn. 

Theo trang web của công ty, ElasticRun hoạt động như "cánh tay" phân phối của các công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), tiếp cận hơn 10 triệu cửa hàng Kirana ở Ấn Độ.

Trước đó vào tháng 4/2021, startup này đã huy động được 75 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D do Prosus và công ty VC Avataar Ventures có trụ sở tại Bengalaru đồng dẫn đầu. Kỳ lân Ấn Độ này được đồng sáng lập bởi Sandeep Deshmukh, Saurabh Nigam và Shitiz Bansal - những nhân tố từng kinh qua các vị trí kỹ sư phần mềm tại DHL và giữ vị trí cao trong công ty lớn như Amazon, Apple và Procter & Gamble.

Tin Cùng Chuyên Mục