Một startup thương mại xã hội Việt vừa được rót vốn 8 triệu USD

Linh Trang

Startup này vận hành nền tảng mua theo nhóm tập trung vào mặt hàng tươi sống và hàng tạp hóa tại các thành phố cấp 2 và 3 ở Việt Nam.

Mio - nền tảng thương mại xã hội Việt Nam - vừa được rót vốn 8 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A. Số tiền này Mio huy động được chưa đầy một năm sau khi công bố vòng hạt giống.

Vòng đầu tư lần này do Jungle Ventures dẫn đầu, cùng với sự tham gia của Patamar Capital và Oliver Jung. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư hiện tại như GGV, Venturra, Hustle Fund, iSEED SEA và Gokul Rajaram cũng quay trở lại vòng gọi vốn.

Tính gộp cả lần gọi vốn thành công 1 triệu USD hồi tháng 5/2021, đến nay, startup này đã huy động được 9,1 triệu USD.
Tính gộp cả lần gọi vốn thành công 1 triệu USD hồi tháng 5/2021, đến nay, startup này đã huy động được 9,1 triệu USD.

Theo TechCrunch, trước đó, vào tháng 5/2021, Mio công bố gọi vốn thành công 1 triệu USD trong vòng hạt giống. Tính đến nay, tổng cộng, startup này đã huy động được 9,1 triệu USD.

Với số tiền vừa huy động được, startup Việt này dự kiến dùng để mở rộng hệ thống hậu cần. Bên cạnh đó, startup này cũng có kế hoạch mở rộng kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh và thiết bị gia dụng

Thành lập vào năm 2020, Mio là một nền tảng mua theo nhóm tập trung vào các mặt hàng tươi sống và hàng tạp hóa tại các thành phố cấp 2 và 3 ở Việt Nam. Công ty cung cấp dịch vụ giao hàng ngay ngày hôm sau nhờ việc xây dựng mạng lưới cơ sở hậu cần cho phép công ty gửi trực tiếp sản phẩm từ các trang trại đến khách hàng.

Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Mio - Trung Huỳnh cho biết, với việc sở hữu mạng lưới hậu cần và đội vận chuyển của riêng mình, nên khả năng giao sản phẩm tươi sống trực tiếp từ trang trại đến tay khách hàng trong vòng chưa đầy 16 giờ đã giúp Mio lấy được lòng tin của khách. Trong thời gian tới, Mio sẽ tiếp tục rút ngắn thời gian giao hàng để có thể "giữ chân" khách hàng. 

CEO Mio cũng tiết lộ, kể từ khi công bố vòng hạt giống cách đây hơn 7 tháng, tổng giá trị giao dịch của công ty đã tăng 10 lần. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự cũng tăng từ 60 người lên 240 người.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mio đang cung cấp hơn 10.000 sản phẩm tươi sống mỗi ngày. Các cửa hàng đã có mặt tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và dự kiến sẽ mở rộng ra khu vực phía Bắc trong thời gian tới.

Tin Cùng Chuyên Mục